3-7 พฤษภานี้ “เตียบ่อกี้รับตำแหน่งประมุขพรรคเม้งก่า” ในซีรีส์ท๊อปฟอร์ม “ดาบมังกรหยก” ของกิมย้ง

ที่เลข 30 ที่ “ช่อง 9 MCOT HD” พบกับซีรีส์ท๊อปฟอร์มส่งตรงจากประเทศจีน นวนิยายไตรภาคจากปลายปากกาของ“กิมย้ง” นักเขียนชื่อดังในตำนาน ที่ถูกนำมาสร้างหลายเวอร์ชั่นจนเป็นที่นิยม พบกับซีรีส์จีนเรื่อง “ดาบมังกรหยก” (Heavenly Sword Dragon Slaying Saber) ตรึงยาว 5 วันรวด ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ)

3 พฤษภานี้ เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ยอมรับตำแหน่งประมุขพรรคเม้งก่าชั่วคราว เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ให้แบ่งคนออกเป็นสามกลุ่มเพื่อบูรณะพรรคเม้งก่า เดินทางไปหกสำนักเพื่อสงบศึก และออกทะเลไปรับเจี่ยซุ่น  ระหว่างเดินทางเตียบ่อกี้พบกับฮึงหลีเต็งที่ถูกวิชาดัชนีเทวะหักแขนขาจึงได้พามาด้วยซึ่งมีเอี้ยปุ๊กหุ่ยคอยดูแล ต่อมาระหว่างเดินทางได้พบกับเตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) ที่แสดงตัวออกช่วยชาวบ้านที่ถูกทหารมองโกลรังแก  เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) จงใจให้เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เห็นว่ากระบี่อิงฟ้าอยู่กับนาง จากนั้นได้ส่งคนมาเชิญเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) และคนของพรรคเม้งก่าไปที่จวนเอี้ยเซียวแนะนำให้ไปเพื่อจะได้สืบให้รู้ว่ากระบี่อิงฟ้าไปอยู่ที่นางได้อย่างไร  ซึ่งในขณะเดียวกันสำนักใหญ่ถูกหลอกจับตัวไปทั้งหมด

4 พฤษภานี้ เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) เชิญเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) และพรรคเม้งก่าไปดื่มชา สุรา อาหาร วางแผนลอบวางยาพิษ ระหว่างเดินทางพรรคเม้งก่ารู้ตัวว่าโดนพิษ  บ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) สั่งให้ทุกคนนั่งนิ่ง ส่วนตนจะไปเอายาถอนพิษ  เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) วางอุบายจนตัวเองและเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ตกลงไปในช่องลับ อีกด้านหนึ่งคนของเตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) เข้าโจมตีคนของเม้งก่าที่โดนพิษ ฮึงเอี๊ยอ้วงและนักบวชแพ้ยอมสู้ตาย  แต่ถูกขัดโดยเอี้ยเซียวให้เสี่ยวเจียวใช้ป้ายอาญาสิทธิ์บัญชาการค่ายกลแปดทิศ  เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ได้ยาถอนพิษกลับมาและช่วยทุกคนได้ทันเวลา  พรรคเม้งก่าตรงไปยังเส้าหลินกลับพบว่าเส้าหลินถูกโจมตีและเป้าหมายต่อไปคือบู๊ตึ๊ง

5 พฤษภานี้ เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) อางตัวเป็นเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) บุกขึ้นสำนักบู๊ตึ๊ง  ยื่นข้อเสนอให้บู๊ตึ๊งสวามิภักดิ์ต่อมองโกล   เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ปลอมตัวเป็นศิษย์บู๊ตึ๊ง  เตียซำฮงไม่ยินยอม  เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) ท้าเตียซำฮงประลองยุทธ์เพื่อแลกกับศิษย์บู๊ตึ๊งที่ถูกจับไป  ขณะเดียวกัน อุ้ยเจ๊กเฉี่ยเข้ามาขวางได้ทันเวลา  เปิดเผยว่าเตี๋ยเมี่ยงอ้างตัวเป็นประมุขเม้งก่า  และตามมาด้วย  ฮึงทีเจี่ย เอี้ยเซียว ฮึงเอี๊ยอ้วง จิวเตียว นักบวชแพ้  เอี้ยเซียวขอรับมือกับคนของเตี๋ยเมี่ยง  (เฉินอวี้ฉี) แต่เตียซำฮงห้ามไว้จะรับมือเอง  เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) จึงอาสาประลองเตียซำฮงสอนเคล็ดวิชาไท่เก๊กให้กับเตียบ่อกี้ เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) ถากถางเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ว่าแอบอ้างเป็นศิษย์บู๊ตึ๊งเรียกเตียซำฮงเป็นอาจารย์ปู่ เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เปิดเผยว่าเขาคือลูกชายของเตียชุ่ยซัวศิษย์บู๊ตึ๊ง  การประลองผ่านไปเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เป็นฝ่ายชนะ  เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) ยกพลกลับไป

6 พฤษภานี้ เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) กับพรรคพวกพ่ายกลับไป  เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ต้องการขี้ผึ้งหยกดำต่อกระดูก  ระหว่างต่อสู้จึงได้หักแขนขาคนของเตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) จากนั้นจึงออกตามหาตัวซึ่งเอี้ยเซียวเสนอให้แยกย้ายกันไปทิศเหนือ ใต้ ออก และตก  ก่อนเดินทางเอี้ยปุ๊กหุ่ยมาพูดคุยกับเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) สารภาพว่านางรู้สึกดีต่อฮึงหลีเต็ง และจะอยู่เคียงข้างเขาตลอดไป  ทำให้บ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) รู้สึกหนักใจ  เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ได้ขี้ผึ้งหยกดำกลับมาจึงรีบนำไปรักษาให้กับลุงสามและอาหก  แต่เรื่องราวกลับพลิกผัน ขี้ผึ้งหยกดำที่ได้มา  ที่จริงคือขี้ผึ้งเจ็ดดอกไม้เจ็ดแมลงซึ่งเป็นพิษร้ายแรงเตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) มาหาเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ยื่นข้อเสนอให้สัญญากับนางสามข้อ และนางจะให้ยาถอนพิษ กับขี้ผึ้งหยกดำกับเขา เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) รับปาก

7 พฤษภานี้ อาการของฮึงหลีเต็งกับยู้ไต้งั้มดีขึ้นเป็นลำดับ เอี้ยเซียวได้รู้ความจริงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของปุ๊กหุ่ยและฮึงหลีเต็ง  ด้วยความรักลูกสาวมากจึงต้องยินยอมหกสำนักใหญ่ถูกเตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) จับไปขังไว้  บังคับให้ทั้งหกสำนักแสดงวรยุทธ์เพื่อแอบเรียนวิชา แต่มิกจ้อซือไท่รู้ทันจึงสั่งลูกศิษย์ห้ามแสดงวรยุทธ์ให้นางได้เห็น เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) พอใจที่ได้เห็นจิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) และซ่งแชจือห่วงใยกัน พรรคเม้งก่าเดินทางมาที่หุบเขาผีเสื้อระหว่างทางพบกับคนของพรรคเม้งก่าต่อสู้กับพวกมองโกล เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ดีใจมากที่ได้พบกับเซี่ยง่อชุน  หมอเทวดาคนที่พาเขามาที่หุบเขาผีเสื้อ