17-21 พฤษภานี้ “ใครจะเผยวิชาพลังเคลื่อนย้ายจักรวาล” ในซีรีส์ท๊อปฟอร์ม “ดาบมังกรหยก” ของกิมย้ง

ที่เลข 30 ที่ “ช่อง 9 MCOT HD” พบกับซีรีส์ท๊อปฟอร์มส่งตรงจากประเทศจีน นวนิยายไตรภาคจากปลายปากกาของ“กิมย้ง” นักเขียนชื่อดังในตำนาน ที่ถูกนำมาสร้างหลายเวอร์ชั่นจนเป็นที่นิยม พบกับซีรีส์จีนเรื่อง “ดาบมังกรหยก” (Heavenly Sword Dragon Slaying Saber) ตรึงยาว 5 วันรวด ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ)

17 พฤษภานี้ กิมฮวยโผวโผว่วางแผนวางยาพิษเจี่ยซุ่นเพื่อชิงดาบฆ่ามังกร แต่ได้ตูยี้คอยช่วยเหลือ  ตูยี้ถูกกิมฮวยโผวโผว่ทำร้าย  เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ทนไม่ได้จึงออกมาช่วยเหลือ ขณะกำลังต่อสู้เรือที่ทั้งหมดใช้เดินทางเกิดระเบิด คนบนเรือหนีรอดมาได้ยกเว้นจิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) เพราะถูกล่ามด้วยโซ่ เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) กลับไปช่วยจิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) ออกมาได้  แต่เสี่ยวเจียวถูกกิมฮวยโผวโผว่จับตัวไป  ฑูตเม้งก่าเปอร์เซียปรากฏตัวพร้อมป้ายอัคคีที่หายสาบสูญไปจากเม้งก่าภาคกลาง  เพื่อชิงดาบฆ่ามังกร

18 พฤษภานี้ ตูยี้บอกทางเตียบ่อกี้ถึงที่ซ่อนบนเกาะงูศักดิ์สิทธิ์ ที่นั่นทุกคนได้พบกับบู๊แชเอ็งลูกสาวของบู๊เลียกที่ถูกจับขังไว้ เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ตามไปช่วยเสี่ยวเจียวมาได้  แต่เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) ได้รับบาดเจ็บและแม่เฒ่ากิมฮวยถูกเม้งก่าเปอร์เซียจับตัวไป แต่เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) จับคนพรรคเม้งก่าเปอร์เซียมาได้หนึ่งคน เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ออกตามหาบู๊เลียกตามที่ให้สัญญากับบู๊แชเอ็ง แต่พบว่าบู๊เลียกเสียชีวิตแล้ว  เม้งก่าเปอร์เซียจะทำการเผาแม่เฒ่ากิมฮวยทั้งเป็น  เสี่ยวเจียวรู้อย่างนั้นจึงขอร้องให้เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ช่วยแม่เฒ่ากิมฮวย และเปิดเผยว่าแม่เฒ่ากิมฮวยคือแม่ของตนเอง เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ไปช่วยแม่เฒ่ากิมฮวยเอาไว้ได้

19 พฤษภานี้ เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ช่วยเหลือกิมฮวยโผวโผว่กลับมาได้  กิมฮวยโผวโผว่และเจี่ยซุ่นต่างเล่าความเป็นมาของ ได่อี้ซี (กิมฮวยโผวโผว่) ขณะเดียวกันทั้งหมดถูกปิดล้อมด้วยเม้งก่าเปอร์เซีย กำลังจะถูกเผาทั้งเป็น ระหว่างต่อสู้บู๊แชเอ็งเข้าไปขวางเพื่อช่วยชีวิตเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เตียบ่อกี้ได้รู้เคล็ดวิชาเคลื่อนย้ายจักรวาลเปอร์เซีย จากป้ายอัคคี ที่เสี่ยวเจียวอ่านให้ฟัง   เอาชนะได้ แต่ระหว่างนั้นเพ้งเต็งอ๋อง (เจ้าพฤกษ์วิเศษ) ที่ถูกเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) จับตัวมายอมสละชีวิต  เปอร์เซียเม้งก่าล่าถอยไปแต่ได้ประกาศก้องเอาชีวิตของทุกคน  กิมฮวยโผวโผว่ยอมเปิดเผยโฉมที่แท้จริงของตัวเอง

20 พฤษภานี้ กิมฮวยโผวโผว่ยอมเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงนางคือธิดาศักดิ์สิทธิ์แห่งพรรคเม้งก่า เปอร์เซียที่ทำผิดกฎจึงปลอมตัวหลบหนีการลงโทษ เพื่อช่วยเหลือเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เป็นการทดแทนบุญคุณที่ช่วยชีวิตจึงตัดสินใจกลับเปอร์เซียพร้อมกับเสี่ยวเจียว เสี่ยวเจียวยอมรับตำแหน่งประมุขพรรคเม้งก่าเปอร์เซียและสัญญาต่อเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) จะไม่เปิดเผยเคล็ดวิชาพลังเคลื่อนย้ายจักรวาลเด็ดขาด เจี่ยซุ่นถามเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ว่าชอบเตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) หรือไม่ และย้ำกับเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ว่าเตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) คือศัตรู วันหนึ่งเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ตื่นขึ้นมาพบว่าทุกคนถูกวางยาพิษผงสลายเส้นเอ็น   ตูยี้ถูกทำร้ายเสียชีวิตทั้งๆที่บาดเจ็บสาหัส  เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) ดาบฆ่ามังกร และเรือลำเดียวที่มีอยู่หายไป  จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) ที่ได้รับพิษอาการไม่ดีขึ้น เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ไม่กล้าใช้กำลังภายในรักษาให้เพราะติดว่าจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) เป็นหญิง  เจี่ยซุ่นเสนอให้ทั้งสองแต่งงานกัน

21 พฤษภานี้ เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ใช้กำลังภายในช่วยขับพิษให้จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) แต่พบว่าจิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) มีพลังภายในที่แปลกและต้านกับพลังเก้าเอี๊ยงของตน  ทหารมองโกลมาตามหาเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) กับเจี่ยซุ่นบนเกาะงูศักดิ์สิทธ์เพื่อพากลับภาคกลางแต่เจี่ยซุ่นและจิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) ไม่ไว้ใจฆ่าทหารตายหมด  เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เจี่ยซุ่น จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) กลับมาภาคกลาง ทั้งหมดปลอมตัวเป็นขอทาน จึงได้พบเรื่องแปลกว่าชาวบ้านต่างเกรงกลัวพวกขอทาน เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) พบเครื่องหมายของพรรคเม้งก่าจึงได้ออกหาข่าวและพบกับจิวเตียน