19-23 เมษานี้ “เตียบ่อกี้โดนพิษไอเย็น” ในซีรีส์ท๊อปฟอร์ม “ดาบมังกรหยก” ของกิมย้ง

ที่เลข 30 ที่ “ช่อง 9 MCOT HD” พบกับซีรีส์ท๊อปฟอร์มส่งตรงจากประเทศจีน นวนิยายไตรภาคจากปลายปากกาของ“กิมย้ง” นักเขียนชื่อดังในตำนาน ที่ถูกนำมาสร้างหลายเวอร์ชั่นจนเป็นที่นิยม พบกับซีรีส์จีนเรื่อง “ดาบมังกรหยก” (Heavenly Sword Dragon Slaying Saber) ตรึงยาว 5 วันรวด ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ)

19-23 เมษานี้ จูเซี่ยงเล้งหลอกเตียบ่อกี้(เจิงซุ่นซี) ว่าบิดาของเตียบ่อกี้คือผู้มีพระคุณ บู๊เลียกปลอมตัวเป็นเจี่ยซุ่นแต่บ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) รู้ว่าไม่ใช่ตัวจริง จึงเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงกับจูเซี่ยงเล้ง  และด้วยความซื่อจึงอาสาพาจูเซี่ยงเล้งไปเกาะน้ำแข็งอัคคี  ต่อมาเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) จึงรู้ว่าถูกทุกคนหลอกเพื่อต้องการดาบฆ่ามังกร จึงได้หลบหนีและพลัดหลงไปอยู่ในหุบเขา  ทางด้านง๊อไบ๊ จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) เติบโตเป็นสาวงามเป็นศิษย์คนเล็กในสำนักที่มิกจ้อซ่อไท่รับมาเป็นศิษย์  คืนหนึ่งมิกจ้อซือไท่บังเอิญไปพบจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) ฝึกวรยุทธ์  จึงได้รู้จากแจ๋เฮี้ยงว่ากลางวันนางทำงานในสำนัก และหาเวลาฝึกในตอนกลางคืน  มิกจ้อซือไท่ให้จี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) ประลองกับเต็งเมี่ยงกุน  จี้เยียกเป็นฝ่ายชนะ  จึงถูกเต็งเมี่ยงกุนตามกลั่นแกล้งเพราะความอิจฉา อาฆาต

มิกจ้อซือไท้แอบทดสอบฝีมือของจิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) จนเป็นที่พอใจจึงตัดสินใจจะให้จี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) สืบทอดเป็นเจ้าสำนักง๊อไบ๊ มิกจ้อซือไท่พาศิษย์สำนักง๊อไบ๊เดินทางไปสำนักบู๊ตึ๊ง  เพื่อหารือเรื่องการบุกขึ้นหุบเขาเจิดจรัส เพื่อกำจัดพรรคมาร แต่ไม่ได้พบกับเตียซำ ฮงเนื่องจากอยู่ในช่วงเข้าฌาณ จึงคิดเดินทางกลับแต่ซ่งเอี้ยงเกี๊ย เชิญให้พักอยู่บู๊ตึ๊งเพื่อขอหารือพี่น้อง ซ่งแชจือได้พบจิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) อีกครั้งจึงคิดอยากขอโทษนาง เมื่อคิดว่าเมื่อวัยเด็กเคยรังแกนาง  ด้านเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ฝึกคัมภีร์เก้าเอี๊ยงจนสำเร็จ พิษไอเย็นถูกขับออกจากร่างจนหมด  จึงรอดถ้ำออกมาจากหุบเขา

ตูยี้และเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เผลอทำร้ายเต็งเมี่ยงกุนจนนางบาดเจ็บ บ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) บอกับตูยี้ให้รีบหนี เพราะคิดว่าเต็งเมี่ยงกุนต้องไปตามมิกจ้อซือไท่มาตามไล่ล่า  มิกจ้อซือไท่พร้อมด้วยศิษย์ตาไล่ล่าทั้งสองและบังคับพาตัวไปด้วย ระหว่างทางเจอกับคนของพรรคมารและต่อสู้กัน  คนของพรรคมารกลืนยาพิษปิดชีพตนเอง แต่มิกจ้อซือไท่ก็ได้รู้ว่าคนพวกนี้กำลังจะส่งข่าวให้กับพรรคอินทรีฟ้ารู้ว่าหกสำนักใหญ่ฝ่ายธรรมะกำลังจะขึ้นปิดล้อมเขากวงหมิน แจ๋เฮี้ยงศิษย์ง๊อไบ๊ถูกพิษหญ้าอี้เซี่ยน เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) อาสาจะรักษาให้ มิกจ้อซือไท่ใช้ให้จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) ไปกับเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เพื่อหาหญ้าเพื่อมาถอนพิษ  เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) จึงมีโอกาสได้สารภาพกับนางว่าเขาคือเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี)