สนุกกับตอนจบ ของซีรีส์ท๊อปฟอร์ม “ดาบมังกรหยก” 7-9 มิถุนานี้

ที่เลข 30 ที่ “ช่อง 9 MCOT HD” พบกับซีรีส์ท๊อปฟอร์มส่งตรงจากประเทศจีน นวนิยายไตรภาคจากปลายปากกาของ“กิมย้ง” นักเขียนชื่อดังในตำนาน ที่ถูกนำมาสร้างหลายเวอร์ชั่นจนเป็นที่นิยม พบกับซีรีส์จีนเรื่อง “ดาบมังกรหยก” (Heavenly Sword Dragon Slaying Saber) ตรึงยาว 5 วันรวด ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ)

7-9 มิถุนานี้ ในการรบเม้งก่าบุกเข้าไปในค่ายทหารมองโกล อีกหกสำนักใหญ่ต่อสู้อยู่ที่เส้าหลิน เจี่ยซุ่นออกมาเพื่อสู้กับมองโกลแต่ด้วยไร้วรยุทธ์  จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) เข้ามาช่วยไว้และบอกให้หนีไป  เจี่ยซุ่นไม่หนีและยังรับลูกธนูแทนจี้เยียก  ก่อนตายบอกให้นางกลับตัวอย่าได้หลงผิดเหมือนตัวเอง จูเหล่าซือนำกำลังมาช่วยได้ทันเวลาในที่สุดทัพมองโกลต้องถอยทัพ  ทุกสำนักต่างแยกย้าย  จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) สั่งให้ศิษย์ง๊อไบ๊เดินทางไปนำดาบฆ่ามังกรและกระบี่อิงฟ้าที่นางซ่อนไว้ที่เกาะงูศักดิ์สิทธิ์ มามอบให้เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) หลอมดาบฆ่ามังกรและกระบี่อิงฟ้าขึ้นมาใหม่และส่งคืนกระบี่อิงฟ้าให้กับจิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) เวลาผ่านไปเตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) แอบมาตามดูเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) แต่เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ตามมาพบและตกลงกันว่าเมื่องานลุล่วงจะไปหานางที่มองโกล จูเหล่าซือตามมาคัดค้านของให้เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) อยู่ที่เม้งก่าและเสนอให้ทั้งคู่เข้าพิธีแต่งงาน

จูหยวนจางออกความคิดเห็นให้เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) แต่งงานกับเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เพื่อสร้างขวัญให้กองทัพ  ทุกคนในพรรคเห็นด้วย  ฮึงเอี๊ยอ้วงจึงต้องยินยอม  เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) ไม่ยินยอมเพราะรู้ว่าจูหยวนจางต้องการใช้นางเป็นเครื่องมื่อทำให้ฮ่องเต้มองโกลสังหารพ่อของนาง เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ขอให้เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) พาไปพบกับลื่อเอี๊ยงอ๋อง  เพื่อของสงบศึกชั่วคราว  จูหยวนจางวางแผนลอบสังหารลื่อเอี๊ยงอ๋องโดยไม่บอกเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) บุกเข้าไปเพื่อฆ่าจูหยวนจาง เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ขวางไว้ให้ฆ่าตนแทน   เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) จึงจากไป  เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) สัญญาจะตามหานางเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ  ฮ่องเต้มองโกลพ่ายศึกหนีขึ้นทางเหนือ  ทุกคนในเม้งก่าต้องการให้เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ขึ้นนั่งบัลลังก์เป็นฮ่องเต้  แต่เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ไม่ยินยอมและออกตามหาเตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี)