26-30 เมษานี้ “เตียบ่อกี้ถูกแทงด้วยกระบี่อิงฟ้า” ในซีรีส์ท๊อปฟอร์ม “ดาบมังกรหยก” ของกิมย้ง

ที่เลข 30 ที่ “ช่อง 9 MCOT HD” พบกับซีรีส์ท๊อปฟอร์มส่งตรงจากประเทศจีน นวนิยายไตรภาคจากปลายปากกาของ“กิมย้ง” นักเขียนชื่อดังในตำนาน ที่ถูกนำมาสร้างหลายเวอร์ชั่นจนเป็นที่นิยม พบกับซีรีส์จีนเรื่อง “ดาบมังกรหยก” (Heavenly Sword Dragon Slaying Saber) ตรึงยาว 5 วันรวด ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ)

26-30 เมษานี้ จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) ช่วยพาเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) และตูยี้หนี แต่ไปไม่รอดถูกมิกจ้อซือไท่จับได้ ระหว่างนั้นสำนักคุนลุ้นส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ  ทั้งหมดจึงตรงไปช่วยเหลือ  มิกจ้อซือไท่สังหารคนของพรรคเม้งก่าด้วยความโหดเหี้ยม  เตียบ่อกี้เข้าขวาง (เจิงซุ่นซี) มิกจ้อซือไท่ท้าทายให้เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) รับฝ่ามือของนางสามฝ่ามือ หากทำได้จะปล่อยคนพรรคเม้งก่า  เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) รับคำท้า  ระหว่างนั้นฮึงเอี๊ยอ้วงยืนดูเหตุการณ์อยู่และลงมาขัดขวางและขอรับฝ่ามือที่สามเอง  แต่สุดท้ายคนที่รับฝ่ามือคือเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เตียบ่อกี้จำได้ว่าเขาคือลุงของตนเอง ตูยี้ซึ่งเห็นฮึงเอี๊ยอ้วงผู้เป็นพ่อจึงได้เร่งให้เตียบ่อกี้หนีไปจากตรงนั้น  แต่ฮึงเอี๊ยอ้วงหันมาเห็นและพาทั้งสองคนไป   ระหว่างนั้นค้างคาวปีกเขียวได้จับตัวตูยี้ไปหวังดูดเลือด  แต่พิษเย็นในร่างเกิดกำเริบ  ทำให้ตูยี้หนีไปได้  และเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ที่ตามมา  ถูกซัวปุ๊กติก หนึ่งในห้าพเนจรจับตัวไป ห้าพเนจรตกลงที่จะไปช่วยพรรคเม้งก่าจึงได้พากันขึ้นเขาไปและเอาตัวเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ไปด้วย  ทางด้านเอี้ยเซียวได้เตรียมการให้เอี้ยปุ๊กหุ่ยหนีไป  เพราะศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงกลัวลูกสาวเป็นอันตราย

เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ถูกจับขังไว้ในกระสอบของซัวปุ๊กติกซึ่งเขาได้นำขึ้นเขาเจิดจรัสมาด้วย เซ่งคุนบุกขึ้นมาบนหุบเขาเจิดจรัส และทำร้ายเอี้ยเซียว, อุ้ยเจ๊กเฉี่ย และห้าพเนจร ทุกคนได้รับบาดเจ็บ รวมถึงตัวเซ่งคุนด้วย ระหว่างเดินลมปราณรักษาตัวเซ่งคุนได้เล่าถึงเหตุการณ์ในอดีตถึงความแค้นที่มีต่อพรรคเม้งก่า และสิ่งที่เขาได้ทำลงไปให้กับทุกคนได้ฟัง เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ที่ได้ฟังอยู่ด้วยโกรธแค้นแทนเจี่ยซุ่นพ่อบุญธรรม จึงได้ปล่อยพลังออกมาและต่อสู้กับเซ่งคุน

หกสำนักใหญ่บุกขึ้นหุบเขาเจิดจรัสเพื่อทำลายพรรคเม้งก่า คนของพรรคเม้งก่าล้วนได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับเซ่งคน  ฮึงทีเจี่ย (พญาอินทรี) จึงเป็นคนรับมือกับเหล่าจอมยุทธ์ทั้งหลาย ขณะกำลังเสียที เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เข้ามาช่วยเหลือไว้ได้ทันเวลา และเป็นคนรับมือแทน และได้เปิดเผยความจริงที่เกิดขึ้นของแต่ละสำนักเพื่อคลี่คลายข้อบาดหมางระหว่างหกสำนักใหญ่และพรรคเม้งก่า ซึ่งความจริงแล้วเรื่องทั้งหมดเป็นแผนการของเซ่งคุน (อีจิ้งไต้ซือ)

เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) รับมือกับสำนักง๊อไบ๊ มิกจ้อซือไท่สั่งให้จิวจี้เยียกสังหารเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) ทำตามคำสั่ง โดยที่เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เองก็ไม่หลบหลีกจึงถูกแทงด้วยกระบี่อิงฟ้า  ยังเหลือสำนักบู๊ตึ๊ง  ซึ่งซ่งแชจือเป็นคนลงมือโดยไม่ฟังคำทัดทานของบิดาและศิษย์อาทั้งหลาย  เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ไม่ลงมือเต็มกำลัง  ฮึงหลี่เต็งประกาศกร้าวต้องการชำระแค้นกับเอี้ยเซียวที่แย่งชิงกีเฮียวพู้คู่หมั้นหมายของตน  เอี้ยปุ๊กหุ่ยเข้ามาขวางและเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟังว่าคนที่ฆ่าแม่ของตนคือ มิกจ้อซือไท่ เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ได้รับบาดเจ็บต้องพักรักษาตัวบนหุบเขาเจิดจรัส  ผู้อาวุโสของพรรคเม้งก่าต้องการให้เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) รับตำแหน่งประมุข แต่เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ปฏิเสธ พรรคเล็กๆฉวยโอกาสบุกขึ้นหุบเขาเจิดจรัสอีกครั้ง  เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ขอให้ทุกคนเข้าไปหลบซ่อนในช่องทางลับ  แต่ทุกคนเข้าไม่ได้เพราะเป็นการผิดกฎของพรรคซึ่งช่องทางลับเข้าได้เฉพาะประมุขพรรค แต่เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) กับเสี่ยวเจียวไม่ใช่คนในพรรคจึงไม่ผิดกฎ  เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ถามหาการเปลี่ยนกฏ  เอี้ยเซียวแจ้งว่าต้องให้ประมุขพรรคเป็นผู้เปลี่ยนกฎ