24-28 พฤษภานี้ “เตียบ่อกี้รับตำแหน่งประมุขพรรคเม้งก่า” ในซีรีส์ท๊อปฟอร์ม “ดาบมังกรหยก” ของกิมย้ง

ที่เลข 30 ที่ “ช่อง 9 MCOT HD” พบกับซีรีส์ท๊อปฟอร์มส่งตรงจากประเทศจีน นวนิยายไตรภาคจากปลายปากกาของ“กิมย้ง” นักเขียนชื่อดังในตำนาน ที่ถูกนำมาสร้างหลายเวอร์ชั่นจนเป็นที่นิยม พบกับซีรีส์จีนเรื่อง “ดาบมังกรหยก” (Heavenly Sword Dragon Slaying Saber) ตรึงยาว 5 วันรวด ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ)

24-28 พฤษภานี้  จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) ถูกพรรคกระยาจกจับตัวไปเพื่อบีบบังคับให้ซ่งแชจือยอมเป็นหนอนบ่อนไส้ในสำนักบู๊ตึ๊ง  ตั้งอิ๋วเลี้ยงให้คนลวนลามจิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน)  ซ่งแชจือจงตกลง  จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) บอกกับซ่งแชจือว่าได้หมั้นหมายกับเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) แล้ว  ซ่งแชจือไม่พอใจใช้กำลังลวนลามจิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) ขณะนั้นม๊กเซียก๊กบังเอิญมาพบเข้า จึงสั่งสอนซ่งแชจือ  แต่ซ่งแชจือพลั้งมือทำให้ม๊กเซียก๊กเสียชีวิต  เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ลอบเข้ามาในพรรคกระยาจกจึงพบว่าท่านพี่จูถูกจับตัวมาและพบว่าตั้งอิ๋วเลี้ยงเป็นคนวางแผนการให้ซ่งแชจือทรยศบู๊ตึ๊งขณะเดียวกันเตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) ปรากฏตัวต่อสู้กับพรรคกระยาจกทำให้เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ต้องออกไปช่วยเหลือพาหนี  ทั้งคู่มีปากเสียงกันเรื่องการตายของตูยี้   เตี๋ยเมี่ยง  (เฉินอวี้ฉี)  ปฏิเสธและต้องการพบกับเจี่ยซุ่นและจิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) เมื่อทั้งคู่กลับมาที่โรงเตี้ยมไม่พบทั้งเจี่ยซุ่นและจิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน)  ซ่งเอี้ยงเกี๊ย  ยู้เน้ยจิว เตียซงโค่ย และฮึงหลี่เต็ง  ลงเขามาเพื่อตามม๊กเซียก๊ก  พบร่องรอยที่ม๊กเซียก๊กทิ้งไว้ เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) กับเตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) หลบอยู่ในถ้ำทำให้บังเอิญไปพบศพของม๊กเซียก๊กที่ซ่งแชจือและตั้งอิ๋วเลี้ยงนำมาซ่อนไว้

ซ่งเอี้ยงเกี๊ย, ยู้เน้ยจิว, เตียซงโค้ย  เข้าใจผิดว่าเตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) เป็นคนฆ่าม๊กเซียก๊ก เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เข้ามาขวาง  ทำให้ถูกเข้าใจว่าสมคบคิดกันระหว่างนั้นซ่งแชจือถูกตั้งอิ๋วเลี้ยงไล่ตามมา เตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) เตือนบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ถึงสิ่งที่ได้ยินในวัดหนีเล่อ เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) หยุดพวกเขาไว้ ทั้งหมดจึงได้รับรู้ความจริงที่ตั้งอิ๋วเลี้ยงและซ่งแชจือเจรจากัน ทั้งหมดจึงกลับบู๊ตึ๊ง ส่วนเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) แยกไปช่วยจูเหล่าซือและจิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) ห้าพเนจรช่วยจูเหล่าซือไว้ได้  จูเหล่าซือบอกกับเตียบ่อกี้ว่า  จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) ถูกพรรคกระยาจกจับขังไว้  เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) กับจิวเตียนจึงบุกไปช่วย

เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) บุกไปช่วยจิวจี้เยียกที่อารามหนีเล่อ  ขณะกำลังต่อสู้  แม่นางเสื้อเหลืองประกฏตัวพร้อมกับไม้เท้าหยกตีสุนัขและเด็กสาวคนหนึ่ง  ซือฮวยเล้ง ถูกเปิดเผยว่าเป็นประมุขพรรคกระยาจกตัวปลอม  ซือฮวยเล้งตัวปลอมสารภาพว่าถูกเซ่งคุนและตั้งอิ๋วเลี้ยงศิษย์อาจารย์นำตัวมา  ในขณะที่ตั้งอิ๋วเลี้ยงหลบหนีไปได้   เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) วางแผนที่จะไปหาข่าวของราชสีห์ขนทางที่เมืองต้าตู  ทำให้จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) น้อยใจ เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ตัดสินใจพาจิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) ขึ้นเขาบู๊ตึ๊ง  โดยจิวเตียนอาสาไปที่ต้าตูเพื่อหาเบาะแส บนหุบเขาบู๊ตึ๊ง  ตูยี้ซึ่งยังไม่ตายแต่ความจำเลอะเลือนบุกขึ้นมาบนเขาบู๊ตึ๊งเพื่อตามหาเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) แต่นางจำใครไม่ได้ จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) มีสีหน้าวิตกกังวล ทางด้านเตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) ถูกวางกับดักโดยพี่ชายของตัวเองจึงได้รับโทษประหาร

ฮึงทีเจี่ย ฮึงเอี๊ยอ้วง ดีใจที่ได้เจอกับตูยี้   ฮึงทีเจี่ยเมื่อรู้แผนการของฮ่วมเอี้ยวในการสังหารฮ่องเต้มองโกลก็ไม่เห็นด้วย เพราะคิดว่าเป็นแผนของเตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) ที่หลอกใช้เม้งก่า ทำให้บิดาของนางได้ขึ้นครองบัลลังก์ จอมยุทธ์ในพรรคเม้งก่าไม่พอใจเตี๋ยงเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) ที่เป็นต้นเหตุให้จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) คิดฆ่าตัวตายจึงคิดฆ่านาง แต่ฮ่วมเอี้ยวหว่านล้อมให้ทุกคนเห็นผลเสีย ฮึงทีเจียจึงปล่อยนางไป จิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) คิดจะกลับง๊อไบ๊ยกเลิกการหมั้นหมาย แต่ฮึงทีเจี่ยหว่านล้อมแกมบังคับให้เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) แต่งงานกับจิวจี้เยียก (จู้ซวี่ตัน) ในวันพิธีสำนักใหญ่ต่างมาร่วมงาน  ขณะเดียวกันเตี๋ยเมี่ยง (เฉินอวี้ฉี) ได้ปรากฎตัวขึ้น