กว่าจะเป็น 16 คนสุดท้าย ลูกทุ่งไอดอล ไม่ใช่เรื่องง่าย จ๊ะ – ลำไย – แซ็ค – เต๊ะ เทรนด์ลูกทีมออนไลน์ เตรียมหวนสู้บนเวทีอีกครั้ง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในปัจจุบัน เชื่อว่าหลายคนคงต้องการกำลังใจกันมาก เช่นเดียวกับเหล่าว่าที่ ลูกทุ่งไอดอล ทั้ง 16 คน ที่ช่วงนี้ยังคงมุ่งมั่นฟิตซ้อมเต็มที่ แถมยังได้ 4 หัวหน้าทีม จ๊ะ – นงผณี มหาดไทย, ลำไย ไหทองคำ, แซ็ค ชุมแพ และ เต๊ะ ตระกูลตอ คอยเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำแบบ Social distancing เทรนด์กันผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรอวันที่ลูกทีมของพวกเขาจะหวนคืนเวทีกลับมาสู้เพื่อความฝันบนสังเวียนศึกลูกทุ่งอีกครั้ง

โดยหัวหน้าทีมตัวแม่ จ๊ะ – นงผณี เผยว่า “ช่วงโควิดแบบนี้เราก็เทรนด์กันผ่านกลุ่มไลน์ น้องจะบอกว่า เขาจะร้องประมาณนี้นะ แบบนี้นะ ซึ่งจริง ๆ ทุกคนมีความสามารถอยู่แล้ว เราก็จะเข้าไปช่วยเสริมเติมบางส่วน เพิ่มความมั่นใจให้เขามากขึ้น” ส่วนอีก 3 ทีมก็ใช้วิธีเดียวกัน พร้อมเน้นย้ำในเรื่องของการเลือกเพลงให้เหมาะกับสไตล์ของแต่ละคนด้วย

ซึ่งระหว่างที่ยังต้องเว้นระยะห่างตอนนี้ทางรายการได้จัดเทปพิเศษย้อนเส้นทางการแข่งขันของผู้ที่ผ่านเข้ารอบมาทั้ง 16 คน บอกเลยว่าถนนแห่งฝันเส้นนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลายเสมอไป แม้หลายคนจะผ่านมาได้ชิล ๆ แต่สำหรับบางคนต้องลุ้นสุดตัวเพราะเกือบจะไม่ได้เป็น 1 ใน 16 คนเสียแล้ว จังหวะนั้นเรียกว่าบีบหัวใจมาก ว่าแต่คุณยังจำกันได้หรือไม่ว่า 16 คนสุดท้าย มีใครบ้าง และหลังจากพวกเขาได้โชว์รอบเก็บคะแนนไปคนละ 1 เพลงแล้ว ใครอยู่ในอันดับที่เท่าไร มาทวนความจำ ตอกย้ำความฮาพร้อมกันในรายการ ลูกทุ่งไอดอล วันเสาร์ที่ 21 และ 28 สิงหาคม 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35