แข่งเดือด เฉือนแค่แต้มเดียว หมอก – มิน – แซม เข้ารอบ! แชมป์ลูกทุ่งไอดอลคนที่ 4 ของเมืองไทยอยู่แค่เอื้อม นุ้ย ลั่น! ไม่อยากให้ตกรอบสักคน

ใกล้ถึงโค้งสุดท้ายที่จะได้รู้ผลแล้ว! ว่าใครจะเป็นเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะครอบครองตำแหน่งสุดยอดลูกทุ่งไอดอลชายคนที่ 4 ของเมืองไทย และรับเงินรางวัล 500,000 บาท สำหรับ รายการ ลูกทุ่งไอดอล รอบชิง ในรูปแบบ ร้องต้องรอด เรียกได้ว่าดีกรีความเก่ง และความสามารถเฉพาะตัวของแต่ละคนที่มาเฉือดเฉือนกันบนเวทีนั้นยากที่จะเดาทางได้จริงๆ ว่าใครจะรอดเพื่อเข้าไปชิงรอบต่อไป ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาสดๆร้อนๆ (6 พฤศจิกายน 2564) มีผู้ที่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปทั้งหมด 3 คน กับการชิงชัย 8 สุดท้าย งานนี้คอมเมนเตเตอร์ทั้ง 3 นำโดย “เอกชัย ศรีวิชัย , เป็กกี้ ศรีธัญญา , นุ้ย – ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร” พูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่ามีแต่คำว่าเสียดาย เพราะไม่อยากให้ใครสักคนตกรอบเลยแม้แต่คนเดียว!

เริ่มกันที่ หมอก – บัญญวัต พัดสิงห์ ที่มีพลังเสียงสื่ออารมณ์และเทคนิคการร้องได้เป็นอย่างดีแถมยังฟาดไปด้วยลีลาสุดทะเล้น ในเพลง ยิงหนูนาน้อง ศิลปิน เต้ย อธิบดินทร์ จนทำให้เป็นผู้ที่ผ่านเข้าสู่รอบไฟนอลได้เป็นคนที่ 4 ไปได้แบบเฉียดฉิวหายใจรดต้นคอชนะกันแค่คะแนนเดียว แต่ก็เอาชนะใจกรรมการอย่าง เป็กกี้ เจ้าแม่สายเอ็นเตอร์เทนไปเต็มๆ เพราะเป็นโชว์ที่ทำออกมาได้อย่างสนุกครึกครื้นตลอดทั้งโชว์และสามารถร้องได้ดีมาก แถมยังบวกกับความน่ารักสดใสตามสไตล์ของ หมอก ที่ดูมีพลัง แต่การชนะไปด้วยคะแนนเดียวในครั้งนี้ หมอก เองก็ขอน้อมรับในข้อผิดพลาดและพร้อมที่จะปรับปรุงและพัฒนาเพื่อทำคะแนนในรอบหน้าให้มากกว่านี้อย่างแน่นอน

ต่อด้วย มิน – กันตพัฒน์ กุลาสา กับเสน่ห์เสียงที่ชวนดึงดูด ในเพลง แสดงอาการ ของ เม้ก อภิสิทธิ์ สามารถเอาชนะไปแบบขาดลอยเลยทีเดียว จนคอมเมนเตเตอร์ เอกชัย ยกให้เป็นคนที่ไม่เคยทำให้ผิดหวังจากที่คาดหวังมา และมองข้ามในส่วนของข้อผิดพลาดไปเลย พร้อมกับประทับใจทุกครั้งที่เห็นโชว์ของ มิน ที่ฟังทุกครั้งเป็นต้องเพลินตาม และสามารถดึงให้คนฟังรู้สึกอินตามไปกับเพลง จนไม่รู้จะติอะไรเลยแม้แต่จุดเดียว

ด้าน แซม – ธวัชชัย สมศรี ที่มากับเพลง โอ๊ยเนาะ ของ แซ็ค ชุมแพ จังหวะเพลงเร็วชวนให้โยก กระโดดมันสะใจใส่กันไม่มีหยุดตั้งแต่เริ่มจนจบ เรียกได้ว่าสร้างความเครียดและความกดดันให้กรรมการไม่น้อย แต่ถึงยังไงงานนี้กรรมการอย่าง นุ้ย ก็รู้สึกประทับใจในโชว์ของ แซม กับความพอดีที่ไม่เยอะและไม่น้อยจนเกินไป และอยากเห็น แซม ในเวอร์ชั่นร้องเพลงช้าบ้าง จึงดึงให้ แซม ได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ด้วยการชนะไปแค่คะแนนเดียวเช่นกัน งานนี้ก็ต้องมาเอาใจช่วย แซม ว่าในรอบต่อไปนี้จะสามารถแก้ไขจุดผิดพลาดของตัวเองได้มากน้อยแค่ไหน

การแข่งขันเพื่อหา 8 คน สุดท้าย ผ่านไปทั้งหมด 2 สัปดาห์และทำให้เราได้ผู้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปมาแล้วทั้งสิ้น 6 คน เหลือที่ว่างอีกเพียง 2 ตำแหน่งเท่านั้น จะเป็นใครมาลุ้นกันในสัปดาห์หน้าว่าจะเดือดและมันขนาดไหน ห้ามพลาดใน รายการ ลูกทุ่งไอดอล รอบชิง ในรูปแบบ ร้องต้องรอด เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ YouTube : ZENSE Entertainment พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : ลูกทุ่งไอดอล (https://www.facebook.com/lookthungidol)