“ฮาย อาภาพร” สะบัดร่างโชว์มันส์สนั่นเวที แนะวิธีสู้ AI สุดต๊าช ใน “ร้องต้องรอด”

“ร้องต้องรอด” วันจันทร์นี้ (20 ธ.ค. 65) เปิดเวทีด้วยความสนุกสนานจัดเต็มจากนักร้องอารมณ์ดี “ฮาย อาภาพร นครสวรรค์” ที่มาพร้อมเพลง “เจาะหูให้หนูที” ให้พิธีกร “เอ วราวุธ เจนธนากุล” และ 2 คอมเมนเตเตอร์ “ตั๊ก – ศิริพร อยู่ยอด” และ “เป็กกี้ ศรีธัญญา” ได้โยกกันมันส์สนั่นเวที  ซึ่งงานนี้ ฮาย ก็ไม่เพียงแต่นำบทเพลงสนุกสนานมาสร้างสีสันเท่านั้น แต่เธอยังได้แนะนำเคล็ดลับสุดต๊าชให้กับผู้เข้าประกวดที่จะไปวัดพลังเสียงกับระบบ AI ด้วยว่า ต้องร้องให้ตรงจังหวะ อย่าใส่อารมณ์เยอะ

“ต้องยอมรับว่า ทึ่งในความที่เด็กรุ่นใหม่รักในเพลงลูกทุ่ง บางคนอายุน้อยมากแต่ร้องเพลงลูกทุ่งได้กินใจมาก คือมองเห็นเลยว่าเขามาด้วยใจจริง ๆ การร้องเพลงลูกทุ่งใจต้องรักเพราะถ้าไม่รักแต่ทำเพราะความรู้สึกอยาก มันจะรู้สึกได้ว่าไม่อินเข้าไปในใจเรา แต่วันนี้ที่ได้มานั่งดูได้เห็นว่าเด็กเหล่านี้เขารักเพลงลูกทุ่ง ส่วนเรื่องที่ต้องวัดพลังเสียงกับระบบ AI อยากจะแนะนำว่า ต้องร้องตรงคีย์ ตรงจังหวะ น้ำเสียงต้องเต็ม อย่าเล่นเยอะ ต้องร้องให้ลงจังหวะ เสียงอย่าให้ขาดให้เกินไม่ต้องใส่อารมณ์เยอะ” ฮาย กล่าว

โดยผู้ท้าชิงทั้ง 2 คน ในวันนี้ คนแรกได้แก่ คิง ณภัทร ชุ่มจิตตรี ดารานักแสดงตลกที่หลายคนคุ้นหน้า ที่ต้องรอดเพื่อหาเงินค่าเทอมลูก เลือกบทเพลงยาใจคนจน ของ ไมค์ ภิรมย์พร มาวัดพลังเสียงกับระบบ AI ส่วนคนที่ 2 เป็นหนุ่มอารมณ์ดีมีท่าเต้นเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว ที่ขอมาเอาชนะความกลัวของตัวเอง ฝ้าย เร็กเก้บ้านสวน มาพร้อมกับเพลงภาวะแทรกซ้อน ซึ่งต้องไปตามลุ้นกันว่าความกลัวของหนุ่มอารมณ์ดีคนนี้คืออะไรกันแน่ และใครจะเป็นผู้ชนะต้องไปลุ้น

รันความสนุกต่อเนื่องในพุธ ที่ 22 ธ.ค. เปิดเวทีด้วยเพลงเศร้าสุดกินใจ ฝนตกในทะเล จากนักร้องเสียงดี “รัชนก ศรีโลพันธุ์ ที่ได้มานั่งแท่นคอมเมนต์ให้คะแนนเหล่าผู้เข้าแข่งขันก็ตื่นตาตื่นใจไม่น้อยกับเสียงร้องของนักร้องรุ่นใหม่ โดยเธอเผยว่า “ประทับใจมากเพราะน้อง ๆ มีความสามารถเกินวัย เป็นนักสู้ที่แท้จริงทำเต็มความสามารถ สู้เพื่อครอบครัว สมกับชื่อรายการ ร้องต้องรอด ไม่นึกว่าเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปน้อง ๆ รุ่นใหม่จะยังสามารถร้องเพลงลูกทุ่งได้ดี มีเอกลักษณ์ ชัดเจนออกเสียงชัดถ้อยชัดคำ”   

ซึ่ง 2 ผู้ท้าชิงในวันนี้ได้แก่ กิ๊ฟ ปวีณา รวมศิลป์ สาวน้อยวัย 18 ปี ที่เปิดหมวกร้องเพลงส่งตัวเองเรียน และ แบม สาลินี สุปัตติ ที่ต้องรอดเพื่อหาเงินไปลงทุนทำการเกษตร โดยงานนี้ทั้งคู่งัดพลังเสียงมาสู้กันเต็มที่แบบไม่มีใครยอมใคร ซึ่งใครจะเอาชนะระบบ AI และใจของเหล่ากรรมการได้ต้องไปตามลุ้นตามเชียร์ทั้งคู่ได้ในรายการ ร้องต้องรอด ออกอากาศวันจันทร์ที่ 20 – พุธที่ 22 ธันวาคม 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35