iAM สร้างมาตรฐานการโหวตด้วยเทคโนโลยี blockchain ประเดิมกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ General Election (GE) ชวนแฟนแฟนร่วมสร้างสังคมการมีส่วนร่วมด้วยคอนเซปต์ “Decentralized Good Governance”

นางสาวอัมพร สมบัติอารีพาณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบัญชีและการเงิน บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินวงไอดอลหญิงวง BNK48 (บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต) และ ศิลปินวงไอดอลหญิงวง CGM48 ( ซีจีเอ็มโฟร์ตีเอต) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ เตรียมกิจกรรมสุดตื่นเต้น สร้างความแปลกใหม่ให้แก่แฟนๆวง BNK48 และวง CGM48 ด้วยการดึงระบบ blockchain เพื่อมาใช้ในการโหวตอย่างเป็นทางการ ภายใต้กิจกรรมประกาศงาน General Election หรือ GE ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้  ซึ่งการนำเทคโนโลยีเปลี่ยนโลกเข้ามาประยุกต์ใช้นี้ บริษัทฯเตรียมวางแผนร่วมกับกิจกรรมอื่นๆ ต่อไปในอนาคตของทั้งสองวงอีกด้วย นับว่าเป็นการโหวตด้วย blockchain ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในวงการดนตรีของประเทศไทย

บริษัทฯ ปูพรมเทคโนโลยีเพื่อรับโลกอนาคตที่จะเกิดขึ้นใหม่ๆ หรือ New Era ของทั้งสองวงศิลปินไอดอลหญิง จากระยะเวลา 5 ปีกว่าที่ผ่านมา บริษัทฯไม่หยุดนิ่งปรับปรุงและพัฒนาองค์กรให้มีความยั่งยืน แข็งแกร่ง และมั่นคงมากขึ้นการนำเทคโนโลยีที่มีความแข็งแกร่งและปลอดภัยเข้ามาประยุกต์ใช้ในระบบ General Election หรือ GE บริษัทฯเล็งเห็นประสิทธิภาพระบบ Blockchain ที่เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับและมีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบธุรกรรมที่เกิดขึ้นอย่างปลอดภัย แฟนแฟนทุกท่านที่อยู่ในระบบ blockchain นี้จะสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยกันพัฒนาและตัดสินใจทิศทางต่างๆของศิลปินทั้งสองวงของค่าย iAM ต่อไป

ยิ่งไปกว่านั้นบริษัทมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมงานกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งและมีความเชี่ยวชาญด้านระบบ blockchain อย่างบริษัท TokenX ที่จะเข้ามาเป็นทั้งทีมที่ปรึกษาและร่วมพัฒนาการประยุกต์ใช้ระบบ blockchain และ tokenization ให้แก่ทางบริษัทฯ ”

ด้านนายรุจิพล วิโรจน์โภคา Chief Operating Officer บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “Token X รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำระบบ blockchain มาร่วมประยุกต์ใช้ให้เกิดประสบการณ์ใหม่  ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายอย่างมาก โดยเทคโนโลยี blockchain เสมือนเป็นตัวช่วยทลายข้อจำกัดเดิมๆรวมถึงเป็นเครื่องมือในการเพิ่มโอกาสในการมีส่วนร่วมของแฟนคลับอย่างทั่วถึงอีกด้วย

วง BNK48 และ CGM48 เป็นวงศิลปินไอดอลหญิงที่มีเอกลักษณ์พิเศษ และเป็นที่ยอมรับในวงการบันเทิงในประเทศไทยการจับมือระหว่าง TokenX และ iAM ถือเป็นการสร้างมิติใหม่ด้วยการนำระบบ blockchain และ tokenization มาร่วมประยุกต์ใช้เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมในรูปแบบใหม่ๆ ให้แก่เมมเบอร์และแฟนคลับ ในงาน General Election หรือ GE โดยระบบ blockchain ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่น่าจับตามอง โดยมีความปลอดภัย รวดเร็ว และที่สำคัญคือ โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งนับว่าเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนวงสู่การบริหารจัดการแบบ Decentralized Good Governance”

เกี่ยวกับ บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X)

Token X เป็นบริษัทซึ่งอยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารไทยพาณิชย์ ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจ ICO Portal จาก ก.ล.ต. (ใบอนุญาตอยู่ระหว่างรอการเปิดใช้งาน) ในการให้บริการในโครงการนี้อยู่ใน scope การให้บริการเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยี (Technology Provider) ที่อยู่นอกเหนือจากการประกอบธุรกิจ ICO Portal