iAM รับซัมเมอร์ส่งซิงเกิล “ Sayonara Crawl” สร้างปรากฏการณ์พาเหรด 32 เซ็มบัตสึ 32 คาแรคเตอร์ วงBNK48+CGM48 ปล่อยเพลงหลักซิงเกิลที่ 11 เปรยความรักไม่สมหวัง ดุจดั่งทะเลกว้างใหญ่ไม่สามารถว่ายน้ำข้ามผ่านไปได้ MV คอนเซ็ปต์สดใสรับลมร้อน สามารถฟังเพลงในทุกออนไลน์สตรีมมิ่ง วันนี้ !!!

บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดกลุ่มศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และ CGM48 สำหรับซิงเกิลที่ 11 กับเพลง Sayonara Crawl ซึ่งสไตล์เพลงเป็นแนว J -pop ในแบบฉบับ 48 group พร้อมด้วยจังหวะ disco สนุกสนาน เพื่อรับฤดูร้อนเช่นนี้ ถึงแม้ว่าแนวดนตรีจะมีความสนุกสนาน แต่เนื้อหากลับดูไม่สมหวังและสดใสเหมือนในเพลง เป็นความรักที่ดูเหมือนการค่อยค่อยบอกลา เพราะสุดท้ายแล้วถึงแม้จะแอบรักเธอมากเท่าไหร่ เธอเองกลับไม่เคยรับรู้และยอมเข้าใจ เปรียบเหมือนความรู้สึกที่เจ็บปวดการกลั่นแกล้งของฤดูร้อน อีกทั้งยังเปรียบความรักเสมือนทะเลที่กว้างใหญ่ ที่ไม่สามารถว่ายข้ามผ่านมันได้เลย บริษัทฯ จึงได้มีแนวคิดให้เพลงนี้สะท้อน ความสนุก สดใส รับฤดูร้อน เพิ่มดีกรีความสุขให้แฟนแฟนและผู้ฟัง

บริษัทฯ สร้างความแปลกใหม่ด้วยการพาเหรด 32 เซ็มบัตสึนับว่าเป็นจำนวนมากที่สุด มีความโดดเด่นทั้ง 32 คาแรคเตอร์ที่มีความสดใสน่ารัก เพื่อมอบความพิเศษนี้ให้แก่แฟนแฟนและสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในซิงเกิลประจำฤดูร้อน โดยมี 4 เซ็นเตอร์ได้แก่ มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์ รุ่น 1 , ฟ้อนด์ – ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา รุ่น 2 , ปาเอญ่า-นิพพิชฌาน์ พิพิธเดชา รุ่นที่ 3 และ แชมพู-กชพร ลีละทีป วง CGM48

นอกจากนี้ 28 เซ็มบัตสึเป็นการนำรุ่นที่ 1 และ รุ่นที่ 2 ของวง BNK48 ประกอบด้วย เจนนิษฐ์ – เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร, โมบายล์-พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค, เฌอปราง- เฌอปราง อารีย์กุล, เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล, เจน-กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์, จีจี้-ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล, วี-วีรยา จาง, แก้ว-ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ, ตาหวาน-อิสราภา ธวัชภักดี, น้ําหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน, สตางค์-ตริษา ปรีชาตั้งกิจ, มินมิน-รชยา ทัพพ์คุณานนต์, ผักขม-สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ, นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ, อร-พัศชนันท์ เจียจิรโชติ, ปูเป้-จิรดาภา อินทจักร, มิโอริ-มิโอริ โอคุโบะ พร้อมเซ็มบัตสึจากวง BNK48รุ่นที่ 3 ได้แก่ ฮูพ-ปาฏลีประเสริฐธีระชัย, พีค-ภูษิตา วัฒนากรแก้ว, แพมแพม-สาริศา วรสุนทร, มีน-ณัฐธันยา ดุลยพล และ เฟม-นันทภัค กิตติรัตนวิวัฒน์ รวมถึงเมมเบอร์จากวง CGM48 ได้แก่ ออม-ปุณยวีร์ จึงเจริญ, คนิ้ง-วิทิตา สระศรีสม, ฟอร์จูน-ปัณฑิตา คูณทวี, มามิ้งค์-มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์ และ สิตา ธีรเดชสกุล

สำหรับจุดเด่นเพลง Sayonara Crawl เพลงที่มีเซ็มบัดสึถึง 32 คนและเป็น 32 คนที่มีคาแรคเตอร์แตกต่างกันไป แต่ด้วยการที่ทุกคนตีความหมายของเพลงไปในทิศทางเดียวกัน ความเข้าใจตรงกันพร้อมกับเล่าเรื่องราวนี้ไปด้วยกัน จึงทำให้ 32 เสียงนี้รวมเป็นมวลเสียงหนึ่งเดียวที่มีความหนักแน่นและน่าฟังมากยิ่งขึ้น เพลงนี้จึงเป็นเพลงที่มีความสนุก สดใสในเนื้อหาที่ไม่สมหวัง สร้างความแปลกใหม่ในการฟังให้กับทุกคน
เอกลักษณ์ชุดเซ็มบัตสึเพลง Sayonara Crawl ลักษณะชุดจะใช้ผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศช่วงฤดูร้อน เลือกใช้ผ้าฝ้ายขาวฉลุลายที่ระบายความร้อนได้ดี มีใช้ผ้าสีฟ้าและสีเหลืองสื่อถึงความสดใส เพิ่มความพริ้วด้วยผ้าออกันดี้ไล่สี เครื่องประดับลูกปัดทรงคริสตัลใสเหมือนสีทะเลที่สดใส มีความระยิบระยับเมื่อกระทบแสง จุดที่น่าสนใจอีกอย่างคือการใช้ผ้าฝ้ายฉลุลายและเส้นลูกไม้ต่างๆตัดต่อและตกแต่งในชุดแต่ละแบบ ซึ่งมีมากกว่า25 ลาย ส่วนรายละเอียดแบบเสื้อและแขนมีความแตกต่างมากกว่า 14 แบบ นับว่าเป็นความใส่ใจทุกรายละเอียดการออกแบบ โดยชุดรับการดีไซน์จากทางประเทศญี่ปุ่น และตัดเย็บชุดภายในประเทศไทย
อย่างไรก็ตามคอนเซ็ปต์มิวสิกวิดีโอ เพลง Sayonara Crawl เพลงนี้คือการมาพักใจเพื่อลืมเรื่องราวต่างต่างที่วุ่นวายกับเพื่อนเพื่อนหรือคนสนิท Mood & Tone เน้นไปทาง summer tropical สะท้อนเนื้อเพลงที่กล่าวถึงท้องฟ้าและนํ้าทะเล สามารถชมมิวสิกวิดีโอผ่านยูทูป BNK48 และติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมผ่าน BNK48 Official