คนรุ่นใหม่สร้างธุรกิจออนไลน์ตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ จับสินค้าร่มกันแดดสำหรับรถยนต์ ตอบโจทย์ทุกสภาพอากาศเพื่อคนรักรถ กับรายได้เฉลี่ย 300,000 บาทต่อเดือนบนลาซาด้า ในโปรเจกต์ Lazada Young Millionaires Club

ปฎิเสธไม่ได้ว่าช่องทางออนไลน์ และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซกลายเป็นช่องทางหลักในการขายสินค้าในปัจจุบันไปแล้ว และสิ่งที่สำคัญคือไม่ว่าใครก็สามารถประสบความสำเร็จได้ โดยไม่มีข้อแม้ หรือข้อจำกัดทางด้านอายุ และประสบการณ์ ขอเพียงมีความมุ่งมั่นตั้งใจศึกษา และลงมือเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของ ผู้ประกอบการอย่าง คุณแบงค์ ภาณุวัฒน์ ตรีวีรานุวัฒน์ หนุ่มอายุเพียง 26ปี ที่สร้างธุรกิจของตนเองตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ เริ่มต้นจากศูนย์ และสามารถเป็นตัวแทนจำหน่ายร่มรถยนต์ แบรนด์ Lanmodo เจ้าเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับมาตรฐานและดีที่สุดอันดับ 1 ของสหรัฐอเมริกาและหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งถือว่าเป็นสินค้าที่ค่อนข้างเฉพาะกลุ่มเป็นอย่างมากแต่ด้วยความเชื่อมั่นในตัวสินค้า และความรักในรถยนต์ ทำให้เขาเจาะจงในเส้นทางนี้ และสามารถคว้าเงินแสนบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ด้วยเครื่องมือทางการขายและกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างครบครัน ภายใต้โปรเจกต์Lazada Young Millionaires Club season 2 ปลุกฝันปั้นแสนแรกกับลาซาด้า

เรียกได้ว่าเมื่อพูดถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ คนส่วนมากคงนึกถึงยางรถ เบาะนั่งรถ หรืออุปกรณ์ตกแต่งภายใน แต่สำหรับ คุณแบงค์  หรือ ภาณุวัฒน์ ตรีวีรานุวัฒน์ ตัวแทนจำหน่ายร่มรถยนต์แบรนด์ Lanmodo เจ้าเดียวในประเทศไทย มองเห็นลู่ทางในการต่อยอดสินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์รถยนต์ ที่คนส่วนมากอาจจะนึกไม่ถึง อย่าง ร่มรถยนต์ที่สามารถช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานได้นานขึ้นและคงสภาพรถให้สมบูรณ์มากที่สุด ตอบโจทย์เรื่องสภาพอากาศในยุคปัจจุบันที่ค่อนข้างไม่แน่นอน บางวันแดดแรงจัด หรือจู่ๆก็ฝนตกหนักแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่ในสถานที่โล่งแจ้งอาจเกิดความเสียหายตามมาได้ อาทิ รอยขีดข่วนจากกิ่งไม้หรือยางไม้ที่ตกใส่หรือแม้กระทั่งแดดที่ร้อนจัดจนส่งผลเสียต่อสีรถยนต์และอุปกรณ์ภายในรถที่อาจเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว ร่มรถยนต์ของแบรนด์ Lanmodo จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหา สามารถลดอุณหภูมิภายในรถได้สูงถึง 36 องศาเซลเซียส ซึ่งรถที่จอดตากแดดไว้อาจมีอุณหภูมิพุ่งสูงได้ถึง 70 องศาเซลเซียสเลยทีเดียวที่สำคัญยังสะดวกในการพกพาและติดตั้งง่ายภายใน 30 วินาที ด้วยรีโมทคอนโทรล มากไปกว่านั้นยังมีสายนิรภัยผลิตจากสลิงที่มีความแข็งแรงและทนทานสูง โดยตัวโครงสร้างผลิตจาก Fiberglass และผ้า Premium Nylon ที่สามารถช่วยป้องกันการโจรกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงไซส์ของร่มที่ถูกดีไซน์มาสำหรับประเภทรถทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น รถกระบะ,รถตู้ หรือ รถยนต์ ที่สำคัญไม่ทำให้เกิดความเสียหายและรบกวนรถคันข้างๆอีกด้วย ในราคา 5,990 – 9,990 บาท โดยคุณแบงค์ ได้นำสินค้าดังกล่าวบุกตลาดออนไลน์บนแพลตฟอร์มลาซาด้าที่ผู้ซื้อมีกำลังซื้อมากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ รวมถึงใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่ลาซาด้ามีให้แบบครบเครื่องในที่เดียวจบ พร้อมขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคที่สนใจสินค้าเกี่ยวกับMotor มากขึ้น

 

คุณแบงค์ ผู้นำเข้าร่มรถยนต์ Lanmodo กล่าวว่า ไอเดียในการทำธุรกิจของผมจริงๆ เกิดขึ้นเมื่อตอนเรียนอยู่คณะเศรษฐศาสตร์ ปี 3 ตอนนั้นอายุแค่22 ปีครับ ในตอนแรกมีความคิดแค่ว่าอยากหารายได้ที่สามารถพึ่งตัวเองได้โดยไม่ต้องไปรบกวนคุณพ่อคุณแม่ เลยเริ่มต้นศึกษาและเริ่มขายของออนไลน์ที่คิดว่าน่าจะตอบโจทย์สุดในช่วงนั้นครับ ด้วยความที่ผมเป็นคนที่รักรถและอินกับเครื่องยนต์อยู่แล้ว จึงซื้อร่มรถยนต์มาใช้เองเพื่อเป็นการถนอมรถ แต่พอมาลองพิจารณาถึงปัจจัยสภาพอากาศที่มีลม มีแดดค่อนข้างแรง และไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในประเทศไทย ที่อาศัยอยู่ในทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮมกันมากขึ้นอาจมีพื้นที่ใต้หลังคาจำกัดสำหรับการจอดรถยนต์ เลยเป็นจุดเริ่มต้นในการนำร่มรถยนต์เข้ามาขายครับ ขั้นแรกเริ่มจากการติดต่อเป็นตัวแทนจำหน่ายไปทางแบรนด์ Lanmodo ที่สหรัฐอเมริกา และเริ่มบินไปคุยธุรกิจที่ประเทศจีน เนื่องจากฐานการผลิตตั้งอยู่ที่นั่น ช่วงเริ่มธุรกิจแรกๆ ต้องไปส่งของให้ลูกค้าเองถึงต่างจังหวัด โดยต้องพกเครื่องรูดบัตรไปด้วย จนบางครั้งรู้สึกเสียเวลาในการเดินทาง แทนที่จะเอาเวลาไปคิดไอเดียในการขายอื่นๆ เลยลองเริ่มสมัครลงขายในลาซาด้าและเข้าร่วมแคมเปญ 9.9 เป็นครั้งแรกหลายปีก่อน โดยไม่ได้คาดหวังถึงยอดขายอะไร แต่ผลปรากฎว่าภายในคืนเดียวสามารถทำยอดขายมากถึง 600,000 บาท จากนั้นมาผมเริ่มจริงจังกับการขายบนลาซาด้า เพราะผมเชื่อมั่นว่าลาซาด้าเป็นช่องทางการขายออนไลน์ที่สามารถผลักดันยอดขายให้เกิดขึ้นได้จริง และตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี

คุณแบงค์ กล่าวต่อว่า จริงๆ แล้ว ลาซาด้าไม่ได้เป็นเพียงแค่แพลตฟอร์มขายสินค้าทั่วไป แต่ยังมีกลยุทธ์ทางการตลาดมากมายที่ช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี พร้อมระบบหลังบ้าน Lazada Seller Center ที่ง่ายสะดวก เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีความรู้เรื่องออนไลน์มาก่อนเหมือนผม รวมไปถึงผู้ซื้อส่วนใหญ่ในลาซาด้าค่อนข้างมีกำลังซื้อสูง ตอบโจทย์สินค้าในร้านของผมจะมีราคาค่อนข้างสูงเช่นเดียวกัน และลาซาด้ายังมีโปรโมชันแจกส่วนลดและดีลต่างๆ รวมไปถึงโปรผ่อน 0% 10 เดือน ที่ทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อไม่ยาก แถมยังมีเครื่องมือช่วยร้านค้าทำการตลาดได้อย่างแม่นยำด้วยSponsored Solutions ที่ Lanmodo สามารถใส่ set keywordช่วยให้เจาะกลุ่มลูกค้าได้ตรงจุด และยังสามารถเพิ่มการมองเห็นของร้านได้บ่อยขึ้นอีกด้วยครับ ตัวอย่างจากยอดขายเฉลี่ยในแต่ละเดือนราวๆ300,000 บาท ถ้าร่วมเข้าแคมเปญใหญ่ๆ ก็จะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว อย่างแคมเปญ 9.9 ที่ผ่านมา ผมสามารถสร้างรายได้มากถึง 500,000 บาทภายในคืนเดียว เรียกได้ว่าการมาขายกับลาซาด้าช่วยทำให้ผมจับเงินล้านได้เร็วมากขึ้นครับ

สำหรับผู้เริ่มต้นใหม่ที่ไม่มีความรู้ทางด้านการขายของออนไลน์แบบคุณแบงค์สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลทางการตลาด ผ่าน Lazada University ที่มีคอร์สสอนตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจไปจนถึงขั้น Advance เลยทีเดียว เรียกได้ว่าลาซาด้าไม่ได้เป็นแค่เพียงแพลตฟอร์มในการขายสินค้าออนไลน์เท่านั้น แต่ยังมีกลยุทธ์และเครื่องมือทางการตลาดแบบครบครันที่ช่วยกระตุ้นยอดขายไม่ว่าจะเป็นช่วงแคมเปญ หรือ ช่วงปกติที่ทางลาซาด้าคอยมอบดีลโปรโมชันและดีลเด็ดๆ อย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ผู้ประกอบการหน้าใหม่ให้ทำธุรกิจได้ง่าย สะดวกสบายยิ่งขึ้น สามารถเริ่มต้นเพียงสมัครเป็นผู้ขายได้ ภายใน 5 นาที แล้วมาจับเงินแสนได้ง่ายๆ ไปพร้อมกันได้เลย

ติดตามบทสัมภาษณ์ และเรื่องราวจาก จาก คุณแบงค์ ภาณุวัฒน์ ตรีวีรานุวัฒน์ ตัวแทนจำหน่ายร่มรถยนต์แบรนด์ Lanmodo เจ้าเดียวในประเทศไทย ในรูปแบบวิดีโอ เพิ่มเติมได้ที่ เพจอายุน้อยร้อยล้าน กับโปรเจกต์Lazada Young Millionaires Club ปลุกฝันปั้นแสนแรกกับลาซาด้าผ่าน https://www.facebook.com/Ryounoi100lan และ  https://www.youtube.com/lanmodo สำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่คนไหน อยากเริ่มธุรกิจและมีรายได้แตะหลักแสน เตรียมพร้อมสมัครในLazada Seller Center พร้อมเข้าร่วมแคมเปญ Lazada 12.12 เซลใหญ่ส่งท้ายปี รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://bit.ly/3ljB3jv