แบรนด์ถ้วยอนามัยเจ้าแรกที่ผลิตในไทย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้หญิงยุคใหม่และรักษ์โลก กับยอดขายแตะหลักแสนบาทภายในวันเดียว ในโปรเจกต์ Lazada Young Millionaires Club

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า วันนั้นของเดือนสำหรับผู้หญิงหลายๆ คน คงเหมือนฝันร้ายที่วนเวียน เพราะทำกิจกรรมอะไรก็ไม่สะดวก รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการซื้อผ้าอนามัยเป็นเวลาหลายสิบปี ที่เมื่อนับเป็นจำนวนเงินแล้วค่อนข้างสูงมาก จากปัญหาเหล่านี้ “คุณเมย์ – ภัททิยา ธนศรีวนิชชัย” เจ้าของร้าน Happi Cup แบรนด์ถ้วยอนามัยเจ้าแรกที่ผลิตในไทย และได้รับมาตราฐานระดับสากล สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้หญิงยุคใหม่และรักษ์โลกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำกว่าหนึ่งแสนบาทภายในช่วงเวลาข้ามคืน ผ่านการวางขายบนแพลตฟอร์มลาซาด้า พร้อมการใช้อาวุธทางการขายและการตลาดจากลาซาด้าที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้ทะลุเป้า จนกลายเป็นหนึ่งตัวอย่างสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่สามารถคว้าเงินแสนได้ ภายใต้โปรเจกต์ “Lazada Young Millionaires Club season 2 ปลุกฝันปั้นแสนแรกกับลาซาด้า

แบรนด์ Happi Cup ถ้วยอนามัย (Menstrual Cup) ฝีมือคนไทยเจ้าแรกที่เพิ่งออกสู่ท้องตลาดได้เพียงหนึ่งปีสองเดือน ด้วยดีไซน์และความสะดวกในการใช้งานของผู้หญิงยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นตัววัสดุที่ผลิตจากซิลิโคนระดับเดียวกับที่ใช้ในทางการแพทย์ ส่งตรงจากสหรัฐอเมริกา สามารถใช้ซ้ำได้นานสูงสุดถึง 10 ปี ที่สำคัญความกังวลเรื่องกลิ่นอับชื้น และปัญหาการซึมเปื้อนที่ถือเป็นปัญหาหลักของผู้หญิงจะหมดไป เพราะไม่ว่าจะออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรม Adventure แค่ไหน ก็ไม่ต้องกังวล มากไปกว่านั้น ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะช่วยลดขยะจากการใช้ผ้าอนามัยที่ใช้แล้วทิ้งได้จำนวนมหาศาล โดยในช่วงแรกที่ทำการตลาด ผู้บริโภคยังไม่ค่อยเข้าใจ และยังไม่เปิดใจให้ตัวสินค้าชิ้นนี้ แบรนด์ Happi Cup จึงตัดสินใจเข้ามาเปิดร้านออนไลน์ในลาซาด้า ที่มีกลยุทธ์ทางการตลาดแบบครบเครื่อง พร้อมขยายฐานกลุ่มลูกค้าผู้หญิงให้กว้างขึ้น

คุณเมย์ เจ้าของแบรนด์ Happi Cup กล่าวว่า “จากที่เคยได้ลองใช้ถ้วยอนามัยที่ซื้อจากต่างประเทศเพียงครั้งเดียว ทำให้เราเปลี่ยนประสบการณ์การมีประจำเดือนที่ต้องทุกข์ทรมานไปเลยค่ะ จึงรู้สึกสนใจและลองศึกษาแบรนด์ถ้วยอนามัยจากต่างประเทศ ซึ่งส่วนมากเป็นแบรนด์จีนที่ต้องเสียค่าชิปปิ้ง ทำให้ตัดสินใจเปิดตัวธุรกิจ Happi Cap ถ้วยอนามัยที่ผลิตในไทยแต่ใช้ซิลิโคนคุณภาพนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของทางแบรนด์ รวมไปถึงการออกแบบทรงพิเศษให้เข้ากับสรีระของผู้หญิงเอเชีย ในช่วงเริ่มต้น ผู้บริโภคอาจจะมีความกังวลเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ และถ้วยอนามัยยังถือเป็นสินค้าเฉพาะ (Niche Product) ในตลาด เมย์จึงตัดสินใจลงขายในแพลตฟอร์มลาซาด้าที่เป็นพาร์ทเนอร์และช่วยผลักดันผู้ขายอย่างเราได้แบบเต็มที่มากๆ แค่สมัครผ่าน Lazada Seller Center ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แถมยังมีทีมงานจากลาซาด้าช่วยดูแลร้านค้าแบบพิเศษใน 30 วันแรก พร้อมให้คำแนะนำกับมือใหม่อย่างเมย์ได้เป็นอย่างดี โดยในปัจจุบันแบรนด์ Happi Cup สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 100 ออเดอร์ เป็นรายได้รวมมากถึง 150,000 บาท ภายในวันเดียว ในช่วงระยะเวลาแคมเปญที่ผ่านมาค่ะ”

สำหรับผู้เริ่มต้นใหม่แบบคุณเมย์ สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลทางการตลาด ผ่าน Lazada University ที่มีคอร์สสอนตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจไปจนถึงขั้น Advance  เรียกได้ว่าลาซาด้าไม่ได้เป็นแค่เพียงแพลตฟอร์มในการขายสินค้าออนไลน์เท่านั้น แต่ยังมีกลยุทธ์และเครื่องมือทางการตลาดแบบครบครันที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญยักษ์ใหญ่ช่วง Mega campaign ต่างๆ ที่ร้านค้าสามารถเข้าร่วมได้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมไปถึงเครื่องมือโปรโมทสินค้า Sponsored Solutions ช่วยให้ร้านค้าสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้อย่างแม่นยำ และเพิ่มการมองเห็นของร้านได้อีกด้วย เรียกได้ว่าลาซาด้าตอบโจทย์ผู้ประกอบการหน้าใหม่ให้ทำธุรกิจได้ง่าย สะดวกสบาย สามารถเริ่มต้นพร้อมคว้าเงินแสนได้ง่ายๆ

เรียกได้ว่าเบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ Happi Cup และเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างนั้น มาจากการคุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากล ควบคู่ไปกับการทำการตลาดบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ด้วยเครื่องมือทางการตลาดที่ช่วยให้แบรนด์สามารถวางกลยุทธ์การตลาดได้อย่างตรงจุด ทั้งนี้คุณเมย์ยังฝากทิ้งท้ายไว้ว่า “ผู้ประกอบการคนไหนที่มีสินค้าแปลกใหม่ ที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อยาก หรือผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผู้หญิงโดยตรงแบบเมย์ ให้ลองมาขายในแพลตฟอร์มลาซาด้า รับรองว่าความสำเร็จและรายได้หลักแสนต่อเดือน อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ”

ติดตามบทสัมภาษณ์ และแรงบันดาลใจดีๆ จาก คุณเมย์ เจ้าของแบรนด์ Happi Cup ในรูปแบบวิดีโอ เพิ่มเติมได้ที่ เพจอายุน้อยร้อยล้าน กับโปรเจกต์ Lazada Young Millionaires Club ปลุกฝันปั้นแสนแรกกับลาซาด้า ผ่าน  https://www.facebook.com/Ryounoi100lan และ  https://www.youtube.com/watch?v=odqfoT5OmmE สำหรับคนรุ่นใหม่คนไหนที่อยากเริ่มธุรกิจและมีรายได้แตะหลักแสน เริ่มสร้างร้านพร้อมลงสินค้าได้ตั้งแต่วันนี้ พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมายที่ Lazada Seller Center คลิกรายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/YoungMillionnairesClub