นักแสดงช่อง 3 ยกก๊วนร่วมบุญ ตอบแทนคนไทยสร้างกำลังใจเอื้ออาทร

ในเวลาที่ไวรัสโควิด-19 กำลังทำให้เกิดความเดือดร้อนไปทุกภาคส่วน แต่อีกด้านก็ได้เกิดมุมของน้ำใจคนไทยที่ไม่เคยทิ้งกันในยามยากลำบากเช่นกัน และคนในวงการบันเทิงทุกหน่วยงานทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังรวมถึงศิลปินดารานักแสดงก็ยังคงออกมาหยิบยื่นน้ำใจช่วยเหลือคนไทยด้วยกันอย่างสม่ำเสมอไม่ขาดสายเช่นกัน ล่าสุดกับเหล่าดารานักแสดงช่อง 3 ได้ยกก๊วนออกมาร่วมบุญตอบแทนคนไทย โดยการช่วยซื้อช่วยจัดหาและช่วยสนับสนุนสินค้าจากชาวบ้าน รวมถึงบริจาคสิ่งของอุปกรณ์การรักษาพยาบาลต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

เริ่มกันที่ “แอน ทองประสม” ผู้จัดละครและนักแสดงมากฝีมือ ได้สนับสนุนซื้อมังคุดที่ชาวสวนจังหวัดนครศรีธรรมราชกำลังประสบปัญหาในการส่งออกกับราคาที่ตกต่ำ ถึง 2 ครั้งรวม 6,000 กิโลกรัม นำไปแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาล มูลนิธิและชุมชนต่าง ๆ อย่างทั่วถึง และยังสั่งซื้อกะหล่ำปลีจากชาวไร่บนดอยจังหวัดแม่ฮ่องสอนอีกจำนวน 6,900 กิโลกรัม แจกจ่ายให้ชาวบ้าน ชุมชน วัดและโรงเรียนโดยรอบ ซึ่ง “แอน ทองประสม” กล่าวว่า “ละครที่กำลังจัดเรื่อง คือเธอ พระเอกของเรื่องนำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ มีอาชีพปลูกกะหล่ำปลี จึงพอจะเข้าใจและเห็นภาพว่ามีความยากลำบากในการปลูกและตัดผลผลิตไปขายมันไม่ง่ายเลย การช่วยในครั้งนี้ยังทำให้เด็ก ๆ บนดอยดีใจที่เห็นพ่อได้ตัดผักไปขายอีกด้วยค่ะ” นับเป็นการช่วยถึงสองทางทั้งผู้ผลิตให้ได้ขายสินค้าและช่วยชาวบ้านให้ได้มีของรับประทานอีกด้วย

ต่อมานักแสดงสาวยอดนิยมขวัญใจชาวไทยและต่างประเทศ “เบลล่า ราณี แคมเปญ” ได้จัดซื้อถังออกซิเจนจำนวน 30 ถัง พร้อมอุปกรณ์ในการต่อแบบครบชุดให้กับทีมจิตอาสา เพื่อช่วยผู้ป่วยที่ต้องการอย่างเร่งด่วนในการช่วยหายใจ และจัดทำ “กล่องพลังใจจากเบลล่า” โดยบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้ที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน 50,000 ชุด จัดส่งให้กับผู้ประสบปัญหาทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่ง เบลล่า ได้กล่าวว่า “ด้านเครื่องช่วยหายใจ เบลขอเป็นกำลังเล็ก ๆ ให้จิตอาสา ทีม และผู้ป่วยทุกคนค่ะ ส่วนกล่องพลังใจจากเบลล่า ตั้งใจจัดทำให้กับผู้ที่กำลังเดือดร้อน เลยชวนพี่ ๆ และผู้สนับสนุนมาสร้างพลังใจให้กับทุกคนและขอมอบความดีในครั้งนี้ให้กับผู้เสียชีวิตจากโรคโควิดทุกท่านด้วยค่ะ”

ตามมาด้วยกลุ่มนักแสดงที่รวมตัวกันยกทีมออกมาช่วยเสริมพลังน้ำใจนำโดย “หมาก ปริญ สุภารัตน์” “บัว นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล” “พรีม รณิดา เตชสิทธิ์” “ไบร์ท รพีพงศ์ ทับสุวรรณ” และ ผู้จัดการ ร่วมกันนำข้าวสารจำนวน 275 ถุง ส่งต่อให้กับครอบครัวใน 3 ชุมชนเช่น ชุมชนทำนบร่วมใจ, ชุมชนหน้าท่าอากาศยานฝั่งใต้ และชุมชมร่วมมิตรแรงศรัทธา รวม 275 หลังคาเรือน ด้วยจุดประสงค์ที่ว่า “เพื่อจะเป็นอีกแรงใจเล็ก ๆ ในการสู้กับภัยโควิด-19” และฝากให้คนไทยดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองและสังคม

ทางด้านนักแสดงสาว “เดียร์น่า ฟลีโป” ก็ได้โอกาสใช้วันเกิดของตัวเองทำบุญจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ชุด PPE ชุด Antigen test kite และเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลหน่วยงานต่าง ๆ และมูลนิธิจิตอาสาในหลายจังหวัดทางภาคอีสาน โดยบอกว่า “ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ส่งมอบความช่วยเหลือไปให้คุณหมอ เจ้าหน้าที่ด่านหน้าและอาสาสมัครทุกคนที่ทุ่มเทเสียสละดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มที่ค่ะ”

ปิดสุดท้ายกันที่หนุ่ม “กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” นักแสดงรุ่นใหม่ใจบุญ ที่ถือเอาวันแม่ชวนแม่นุชและแฟนคลับร่วมสมทบทุนบริจาคเงินเพื่อจัดหาสิ่งของจำเป็นมอบให้กับมูลนิธิต่าง ๆ ร่วม 10 แห่ง ที่เป็นผู้ดูแลเด็กอ่อน เด็กพิการและเด็กกำพร้า และได้รับผลกระทบเกิดความเดือดร้อนจากพิษการระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ทำอาหารกล่องถึง 3,000 กล่อง แจกชุมชนและแคมป์คนงานมาแล้วอีกด้วย อิ่มอุ่นอิ่มใจได้ช่วยคนไทยไปด้วยกัน ซึ่งกลัฟบอกว่า “จะขอเป็นเด็กดีของแม่และเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนครับ

การทำบุญช่วยเหลือกันในเวลาวิกฤต นอกจากสร้างให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมแล้วยังสร้างพลังแห่งความหวังให้เกิดขึ้นกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19ระบาดในครั้งนี้อีกด้วย วงการบันเทิงดารานักแสดงหลายท่านยังตั้งใจจะช่วยต่อไปและอยากชวนผู้ที่มีความสามารถพอที่จะช่วยได้มาทำความดีส่งความช่วยเหลือให้กับคนไทยไปด้วยกัน