วางไมค์ชั่วคราว!! “แซ็ค ชุมแพ” โชว์ฝีเท้า เตะบอลอีกครั้ง!! ในรอบ10 ปี สานฝันอาชีพใหม่ให้กับ “ลิเกดาวร้าย” สู้วิกฤตโควิด

หนุ่มอิสาน อารมณ์ดี “แซ็ค – ชุมแพ” ครั้งนี้วางไมค์ชั่วคราว ขอลงสนามโชว์ฝีเท้า กลับมาเตะฟุตบอลอีกครั้งในรอบเกือบ 10 ปี ในการร่วมภารกิจ “เตะสู้ฝัน” ช่วยเหลือ “ช้าง-ธนกร คือสูงเนิน” อดีตลิเก ดาวร้าย ที่ชีวิตผกผัน จากวิกฤติโควิด-19 จนต้องผันตัว มาขายอาหารอีสาน หลังจากคณะไม่มีงานมาเป็นระยะเวลายาวนาน ชื่อร้าน “ไก่ทอดดาวร้าย” โดยจุดเด่นของร้านพี่ช้าง คือจะใส่ชุดลิเกและร้องลิเกระหว่างทำอาหารไปด้วย เป็นสีสันให้กับลูกค้า โดยความฝันครั้งนี้ “พี่ช้าง” ต้องการเงินทุนเพื่อไปปรับปรุงร้านให้ดีขึ้น เป็นอาชีพเลี้ยงดูครอบครัวต่อไปได้ในอนาคต งานนี้ แซ็ค ชุมแพ ต้องร่วมมือกับ “ชิตชนก – ไชยเสนสุรินธร” แนวรุกฟอร์มร้อนแรง ของ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เพื่อสานฝันให้สำเร็จให้ได้

แซ็ค ชุมแพ เผยว่า “ เป็นภารกิจที่สนุกและท้าทายมากครับ ในส่วนภารกิจตอนเตะฟุตบอล ผมเองไม่ได้เตะบอลมานานมากเกือบ 10 ปี (หัวเราะ) ปกติชอบเตะแต่ตะกร้อ ต้องยอมรับการที่เราไม่ได้เล่นมานานมาก จังหวะการยิง การเตะ ลูกฟุตบอลไม่ค่อยดีเลยครับ แต่ก็พยายามอย่างสุดความสามารถ อยากให้ พี่ช้าง ได้รับเงินรางวัลกลับไปทำร้านให้ดีขึ้น แต่อย่างน้อยในเกมด่านแรก ผมเองก็ทำภารกิจช่วยกินหมี่โคราชไปได้เยอะเหมือนกัน อิ่มสุดๆเลยครับ (หัวเราะ)  ถึงจะทุลักทุเลเพราะตอนทำภารกิจโดนปิดตาไปด้วย แต่ช่วงท้ายเวลาผมเร่งกินจนทำให้มีคะแนนไปต่อยอดในด่านสองได้เยอะมากครับ ผมเอง อยากให้ พี่ช้าง ได้รับเงินรางวัลจากตรงนี้ให้ไปได้เยอะที่สุด เพราะสิ่งที่พี่เค้าจะนำเงินไปใช้คือ การต่อยอดอาชีพใหม่ของตัวเอง เพื่อนำไปเลี้ยงดูครอบครัวครับ ” (แววตามุ่งมั่น)

พี่ช้าง-ธนกร คือสูงเนิน เสริม “ ผมไม่รู้จะขอบคุณยังไง วันที่เจอวิกฤตยอมรับว่ามืดแปดด้าน แต่ยังดีที่ตัวเองทำอาหารเป็นจึงเปลี่ยนเส้นทาง มาลองขายอาหารดู ก็อยากให้คนผ่านไปผ่านมาเห็นที่ร้านแล้วสะดุดตาเลย ใส่ชุดลิเกขายไปด้วย  วันนี้ได้มาร่วมภารกิจ กับน้องชิชา และ น้องแซ็ค รู้สึกขอบคุณมาก น้องๆทั้งสองคนตั้งใจและมุ่งมั่นทำภารกิจของรายการเป็นอย่างมาก ผมเองได้เงินรางวัลช่วยเหลือนี้ไป อยากเอาไปทำหลังคาที่ร้าน เพราะตอนนี้ที่ร้านบางส่วนยังไม่มีหลังคา จะได้กันแดดกันฝนได้บ้าง อยากขอบคุณ น้องๆทั้งสอง น้องชิชาและน้องแซ็ค และทางรายการที่มอบโอกาสดีๆนี้ให้ครับ (แววตาดีใจ)”

ติดตามติดตามชมความสนุก และมาลุ้นกันว่า “ชิชา – ชิตชนก ไชยเสนสุรินธร” และ “แซ็ค ชุมแพ” จะพิชิตเงินรางวัล เพื่อภารกิจที่ยิ่งใหญ่ได้เท่าไหร่!! กับรายการที่สนับสนุนทุกความฝันของคนไทยให้เป็นจริงใน “เตะ สู้ ฝัน” ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2564 เวลา18.00น. ทางช่อง 7HD เวลา18.00น. ทางช่อง7HD