“ลำไย ไหทองคำ” คิดหนัก!! ลูกทุ่งไอดอล คัดรอบสุดท้าย!! ถึงจะได้เข้าทีม แต่ก็มีสิทธิ์ตกรอบ!!

นับถอยหลังเข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของการแข่งขันในรอบคัดเลือกที่บีบหัวใจแบบสุดๆ กับรายการ ลูกทุ่งไอดอล สุดยอดการแข่งขันที่ค้นหานักร้องลูกทุ่งอินดี้หน้าใหม่ ว่าใครเป็นตัวจี๊ดเสียงดีตามแบบฉบับที่หัวหน้าทีมต้องการ ซึ่งการแข่งขัน 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา มีผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านเข้ารอบจับจองเก้าอี้ไปแล้ว 30 ที่นั่ง และมีที่ว่างเหลือเพียง 2 ที่นั่งเท่านั้น แต่ยังมีผู้ที่ยังไม่ได้แข่งขันอีกถึง 20 คน งานนี้แต่ละคนไม่มีใครยอมใคร ต่างโชว์ ศักยภาพ งัดลีลา ลูกเอื้อนลูกคอ เพื่อชิงพื้นที่ ที่เหลือของเก้าอี้ให้ได้!!

ด้านเหล่าหัวหน้าทีมทั้ง 4 ท่านอย่าง “แซ็ค ชุมแพ , ลำไย ไหทองคำ , จ๊ะ นงผณี ,เต๊ะ ตระกุลตอ” ต่างก็คิดหนักเพราะต้องเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดเท่านั้น โดยเฉพาะ “ลำไย ไหทองคำ” น้องใหม่ที่รับหน้าที่ “หัวหน้าทีม” เป็นครั้งแรก!! เกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง ไม่อยากให้ใครตกรอบไปสักคน แต่เกมก็คือเกม!!

“ลำไย” เผย “หนักใจมากค่ะ ไม่เคยต้องมาตัดสินชะตาชีวิตใครขนาดนี้มาก่อน แต่ละคนเก่ง มีความสามารถ มีฝันกันทุกคน แต่คำว่าลูกทุ่งอินดี้ในความคิดลำไย ไม่ใช่แค่เสียงดี แต่คุณต้องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ร้องเพลงแล้วมีเสน่ห์ ดึงดูดให้คนอยากฟังเพลงนั้นจนจบ ถึงตอนนี้ทีมของลำไยจะเต็มแล้ว ทั้ง 8 คน แต่น้อง ๆ อย่าเพิ่งวางใจค่ะ กติกาของเวทีนี้คือ ทุกคนสามารถตกรอบ กลับบ้านได้ตลอดเวลา ถึงจะเข้ารอบแล้ว มีที่นั่งแล้ว แต่ถ้ามีคนที่โดดเด่นกว่า ลำไย ก็จะไม่ปล่อยไว้แน่นอนค่ะ แปลว่าน้อง ๆ ทุกคนต้องทำทุกนาทีบนเวทีนี้ให้เต็มที่ เพื่อแย่งชิงความเป็นไอดอลมาให้ได้ค่ะ ”

งานนี้มีหนึ่งผู้เข้าแข่งขันที่กระชากใจ หัวหน้าทีมทั้ง 4 ท่าน อย่าง “มิน – กันตพัฒน์ กุลาสา” ผู้ผ่านเวทีการประกวดและคว้าชัยชนะมาอย่างโชกโชน ที่มาพร้อมกับเพลงเศร้าๆขยี้และบีบหัวใจ “ให้ถามแหน่” จากศิลปินรุ่นพี่ “เขตต์ – ศิรสิทธิ์” แชมป์รายการลูกทุ่งไอดอล จนหัวหน้าทีมทั้ง 4 คน ยกป้ายรัวๆ ชวน “มิน” เข้ามาเป็นสมาชิกในทีม กันยกใหญ่ แต่ครั้งนี้มันไม่ง่ายเหมือนครั้งก่อนๆเพราะมีเพียงที่ว่างแค่ 2 ที่นั่งเท่านั้น!!

สำหรับสัปดาห์นี้ผู้เข้าแข่งขันที่เหลืออยู่ทั้งหมด 20 คน จะมีผู้ที่เหลือรอดเข้าสู่รอบต่อไปทั้งหมดกี่คนและทางด้านหัวหน้าทีมคนไหนจะได้ลูกทีมไปเพิ่มนั้น มาร่วมลุ้นและส่งแรงใจ แรงเชียร์ที่หน้าจอได้เลย ใน รายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศวันที่ 10 เมษายน 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35