ข่าวเช้าบรรเทาทุกข์ ร่วมช่วย 2 ตายายนอนใต้สะพาน ได้บ้านใหม่

รายการ คุยข่าวเช้า ช่อง 8 ช่วง “ข่าวเช้าบรรเทาทุกข์” นำเสนอชีวิตของตายายที่อาศัยอยู่ใต้สะพาน ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ออกไป ล่าสุดมีข่าวดี ตากับยายได้ที่อยู่ใหม่แล้ว เมื่อเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย และทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สมุทรปราการ เข้าให้การช่วยเหลือเพิ่ม  ซึ่งทางช่อง 8 ก็ไม่ได้ทอดทิ้ง ส่งผู้ประกาศข่าว หลี่แช-วิยดา พีรรัฐกุล ลงพื้นที่ไปติดตามเยี่ยมเยือนพร้อมมอบของบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้ด้วย มีทั้ง อาหาร น้ำดื่ม ขนม ผลไม้ มุ้งสำหรับกางนอน ผ้านวมสำหรับห่มนอน กระดาษทิชชู ซึ่งล้วนเป็นสิ่งของจำเป็น

สำหรับ สิ่งที่ตากับยาย อยากได้การช่วยเหลือหลังจากนี้ คือ อยากให้หน่วยงานนำสุนัขที่ตากับยายเลี้ยงไว้ 2 ตัว คือ เจ้าขาวกับเจ้าแดง ไปอยู่ในที่ที่เหมาะสม เพราะตากับยายไม่สามารถพาสุนัขไปอยู่ที่ห้องเช่าได้ เพราะทางเจ้าของยังไม่ได้อนุญาต

หลี่แช-วิยดา กล่าวว่า “ ตอนอ่านข่าวครั้งแรกของตากับยาย ที่ต้องมานอนใต้สะพานลอย ก็รู้สึกเป็นห่วงมากค่ะ ไม่มีลูกหลานมาดูแลเลย และห่วงเรื่องความปลอดภัยของทั้งคู่เลยค่ะ แม้จะค่อนข้างสงบแต่ด้วยทั้งคู่ก็แก่กันมากแล้ว ที่ประทับใจวันนั้นคือหลังเรานำเสนอข่าวไป เราก็ต้องการให้คนหรือหน่วยงานเข้ามาช่วยดูแลและช่วยเหลือกันเยอะๆ แต่ที่ฟังจากตายายคือไม่ได้ต้องการเงินบริจาคเลยสิ่งที่ตายายต้องการคือ ไฟฉายแค่นั้นเองเพื่อความเป็นอยู่ตอนกลางคืน และความปลอดภัยแค่นั้น แต่สุดท้ายก็ไม่ปลอดภัยเพราะหลังมีแฟนข่าวเข้ามาให้การช่วยเหลือ นำของบริจาคมาให้คุณตาคุณยายมากมาย วันนี้ได้มาคุยกับตากับยายของที่ได้มาหายหมดเลย มีคนมาขโมยตอนกลางคืน แต่ยังดีใจที่มีหน่วยงาน หาบ้านให้ตากับยายได้แล้ว เตรียมย้ายไปอยู่บ้านใหม่แล้ว ทางช่อง 8 รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือทั้งสองคนค่ะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ”

สำหรับใครอยากช่วยเหลือ คุณตาคุณยาย เพิ่มเติม ร่วมบริจาค ได้ที่  นางเสาวณีย์ แซ่กิม ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เลขบัญชี 010-11-008766-9  (เป็นบัญชีคุณยาย ที่ทางหน่วยงานเทศบาล เปิดบัญชีให้) ติดตามเรื่องราวของคุณยาย เสาวณีย์ ได้ตาม link นี้เลยค่ะ