“ช่อง 8” ติดอาวุธครบมือ เปิดศึกสมรภูมิคอนเทนต์ละคร ปี 2565 ระอุ ขยายเวลาช่วงไพร์มไทม์ รับชมละคร 2 เรื่อง ต่อเนื่องจุใจ

ยืนหยัดในสโลแกน ละครช่อง 8 แซ่บครบรส เพราะล่าสุด สถานีโทรทัศน์ช่อง8 ปรับผังเปิดศึกกวาดสายตาคนดูช่วงไพร์มไทม์ เดินหน้าเสิร์ฟคอนเทนต์ละครคุณภาพ รับปี 2565 ด้วยการเพิ่มเส้นละครใหม่ 2 เรื่อง 2 เวลา จัดเต็มละครสุดทุกอารมณ์ มากกว่า 10 เรื่อง พร้อมเอาใจแฟนละคร ด้วยการเพิ่มเวลาในการรับชม เต็มอิ่มต่อเนื่อง โดยในปี 2565 สถานีโทรทัศน์ช่อง8 ยังสานต่อเดินเกมรุก ด้วยการเจาะกลุ่มแฟนทีวีดิจิตอล พร้อมขยายฐานคนดูให้ครอบคลุมทั้งทางหน้าจอและช่องทางออนไลน์ ให้เหนียวแน่นขึ้น และมั่นใจว่าจะสามารถดึงคนดูให้อยู่หมัด ด้วยการส่งละครแซ่บครบรส อย่างเรื่อง “มัจฉาอันดา” ในช่วงเวลา 19.00 น. และเรื่อง “ร่านดอกงิ้ว” ในช่วงเวลา 20.15 น. ออกมาเดินเกมร้อน ฟาดรับศักราชใหม่ให้วงการจอแก้วสั่นสะเทือน

โดย คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส.เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า “สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ของเรายังคง เน้น และสร้างการนำเสนอคอนเทนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย  โดยเฉพาะคอนเทนต์ด้านละครของช่อง 8เห็นได้ชัดเมื่อต้นปี 2564 ที่ละครช่อง 8 ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม ทั้งหน้าจอออนแอร์และทางออนไลน์ อย่างละครเรื่อง เรยา , เรือนร่มงิ้ว , เวราอาฆาต ที่สามารถสร้างปรากฎการณ์ใหม่ เพิ่มฐาน เจาะกลุ่มแฟนละครช่อง 8 ทั้งเดิมที่มีอยู่และกลุ่มใหม่ที่เพิ่มเข้ามาอย่างเห็นได้ชัด แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด 19 ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น แพลนละครที่มีคิวออกอากาศต่อก็ต้องเลื่อนออกไป  เพราะส่งผลกระทบทำให้ละครล็อตใหม่ที่กำลังถ่ายทำอยู่ต้องหยุดชะงักพักกองถ่ายลง จึงจำเป็นต้องนำคอนเทนต์ละครเดิมมาออกอากาศใหม่ แต่ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ช่อง8 ก็ยังใส่ใจ พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส งัดกลยุทธ์ละครรีรัน ให้ดูแปลกใหม่น่าสนใจมากขึ้น ด้วยการตัดต่อและเสริมความพิเศษ ให้เนื้อหาของละครแตกต่างออกไปจากเดิม ซึ่งถือได้ว่าเป็นการนำร่อง พลิกโฉมให้กับละครรีรัน เพราะยังไม่มีคู่แข่งช่องไหนทำมาก่อน สืบเนื่องให้ ช่วงละครรีรันที่ผ่านมา ยังคงรักษาเรตติ้งได้มาตรฐานเป็นที่น่าพอใจ เพื่อหล่อเลี้ยงส่งไม้ต่อให้ละครล็อตใหม่ที่กำลังเริ่มขึ้น”

“โดยในปี 2565 นี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ได้เพิ่มช่วงละครใหม่ 2 เรื่อง 2 เวลา ออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลาครอบครัว 19.00 น.-20.00 น. เรื่อง “มัจฉาอันดา” ละครพีเรียดดราม่าแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับความรักของเงือกสาวกับมนุษย์ ที่ต้องผจญภัยฝ่าเรื่องราวต่างๆมากมายเพื่อชิง “คฑาสมุทร” โดยได้พระเอก “กอล์ฟ-อนุวัฒน์” ประกบคู่กับนางเอก “ยีน-เกวลิน” พร้อมด้วย “กระแต อาร์สยาม” กับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญ และสู้ศึกช่วงเวลาไพร์มไทม์สุดเดือดกับเวลาละครใหม่ 20.15 น. – 21.15 น. เรื่อง “ร่านดอกงิ้ว”  ละครดราม่าสุดร้อนแรงที่หลายคนรอคอย  การันตีด้วยนักแสดงเบอร์ใหญ่กับการร่วมงานช่อง 8 ครั้งแรกอย่าง “ยุ้ย-จีรนันท์” มารับบทเด่น พร้อมปะทะความแรงกับเหล่านักแสดงมากฝีมือ เบนซ์-ปุณยาพร, ออย-ธนา, บีม-กวี, ธันน์-ธนากร, แมทธิว ดีน ฯลฯ  พร้อมกันนี้ยังได้เห็นนางเอก “นนนี่-ณัฐชา” มาประกบคู่กับพระเอกต่างช่อง “ทอย-ปฐมพงศ์” โคจรมาร่วมงานกันครั้งแรก ซึ่งแฟนละครจะได้รับชมต่อเนื่อง 2 เรื่อง 2 ชั่วโมง นอกจากจะมีนักแสดงมืออาชีพชั้นนำแล้ว  สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ของเรายังมีนักแสดงนิวเจน ที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพ พร้อมแจ้งเกิด ปะทะฝีมือกับนักแสดงรุ่นใหญ่กันแบบไม่เป็นต่อ ซึ่งจะได้เห็นโฉมหน้าและฝีมือกันในละครล็อตใหม่ปี 2565 นี้อย่างแน่นอน”

คุณนงลักษณ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ความท้าทายของสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ในปีหน้านั้น นอกจากจะต้องเตรียมแผนกลยุทธ์รับวิกฤติโควิด – 19 ที่ยังไม่หายไปไหน ทางช่อง 8 ยังมุ่นเน้นและจับมือกับพันธมิตร เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง และ รังสรรค์คอนเทนต์คุณภาพ ให้เร็วในทุกแพลตฟอร์มมากขึ้น เพื่อสร้างฐานคนดูช่อง 8ให้ขยายใหญ่และเข้าถึงฐานผู้ชมทั่วประเทศได้อย่างเหนียวแน่น”