“เต๋า สมชาย – สมจิตร” สุดทึ่ง!! เด็กหนุ่มหัวใจแกร่ง พิการแขนและขา ผลิกชีวิตด้วยปากกา เป็นสตรีมเมอร์เกมชื่อดัง!!

ทำเอาพิธีกร รายการ “เตะสู้ฝัน” อย่าง “เต๋า-สมชาย เข็มกลัด” และ สมจิตร จงจอหอถึงกับทึ่ง และชื่นชมในความสามารถของ “คนสู้ฝัน” ในสัปดาห์นี้กับ “น้องกอล์ฟ – ภารดร รุ่งเรือง” อายุ 18 ปี เด็กหนุ่มหัวใจแกร่งที่เคยมีความฝันอยากเป็นนักกีฬาฟุตบอล     แต่ประสบอุบัติเหตุไฟดูดอย่างรุนแรง จึงทำให้ต้องเสียอวัยวะสำคัญอย่างแขนและเท้าไปในทันที ตั้งแต่อายุ 14 ปี แต่ถึงแม้ร่างกายจะไม่สมบูรณ์ แต่กอล์ฟก็ไม่ย่อท้อ ฝึกฝนตนเองจากสิ่งที่ตนชื่นชอบ นั่นคือการเล่นเกม โดยใช้ปากคาบ เม้าส์ปากกา จนกลายเป็น “สตรีมเมอร์ไร้แขน” เจ้าของเพจเฟสบุ๊ค “GOLF NO HANDS” ชื่อดังที่มีคอนเทนต์ทั้งการเล่นเกม และการเล่าเรื่องสร้างแรงบันดาลใจ จนมีผู้ติดตามเกือบ2 แสนคน และสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้อย่างน่าภาคภูมิใจ!! ซึ่งน้องกอล์ฟมีความฝันอยากทำห้องสตรีมเกมให้เป็นสัดส่วน เพื่อใช้ประกอบอาชีพ โดยมีดาราหนุ่ม “เต๋อ – รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์” และ เลอันโดร อัลซัมเซา กองหน้าดาวซัลโว สโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี มาลงสนามเพื่อร่วมกันพิชิตเงินรางวัลในครั้งนี้

เต๋า เผยว่า “ผมนับถือหัวใจของน้องกอล์ฟมาก เป็นอีกหนึ่งคนสู้ฝัน ที่มีหัวใจยิ่งใหญ่ แค่ผมลองคิดว่าสักวันนึงถ้าเราต้องสูญเสีย แขนและขาไปอย่างน้อง เราจะเข้มแข็งได้เท่าน้องหรือเปล่า น้องสุดยอดมาก ครอบครัวน้องก็สุดยอดมากครับ ผมขอชื่นชม เอาจริงๆสตรีมเกมไม่ใช่ง่ายๆนะครับ โดยเฉพาะน้องกอล์ฟที่ไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง ยิ่งเป็นเรื่องยากเข้าไปอีก แต่น้องฝึกฝน อดทน จนสามารถสร้างรายได้ให้ตัวเองเลี้ยงดูครอบครัวได้ด้วย ผมขอยกคำนี้ให้เลยครับ น้องกอล์ฟนายแน่มาก”

สมจิตร เสริมว่า “ทุกครั้งที่ผมมาอัดรายการ จะได้พลังจากคนสู้ฝันเหล่านี้กลับบ้านไปเยอะมาก มีหลายๆคนที่ชีวิตเจออุปสรรคที่ยิ่งใหญ่เหลือเกิน แต่ก็ผ่านกันมาได้ รายการนี้เหมาะกับช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ คนที่ท้อแท้ สิ้นหวัง มาดูกันเถอะครับ คุณจะได้ข้อคิดและมุมมองการสู้ชีวิตกลับไปอีกเยอะมาก”

น้องกอล์ฟ เผยว่า คนเราอย่ายึดติดกับอดีต ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้า แม้ว่าจะเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ก็ต้องเข้มแข็งและก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้ครับ รู้สึกดีใจที่มีครอบครัวคอยสนับสนุนและเคียงข้างจนเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ครับ วันนี้ผมมีอีกความฝันคือ อยากทำห้องสตรีมเกม เพื่อประกอบเป็นอาชีพหลักเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง และแบ่งเบาภาระครอบครัว วันนี้ต้องขอบคุณพี่ๆทุกคนมากๆ ทั้งพี่เต๋า พี่สมจิตร พี่เต๋อ และพี่อัสซ่าครับ พี่ๆทุกคนเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือผม ตอนเด็กผมเคยมีความฝันอยากเป็นนักกีฬาฟุตบอลด้วย วันนี้ก็ดีใจที่ได้เจอนักฟุตบอลเก่งๆอย่างใกล้ชิด พี่เค้าเก่งมาก เตะบอลแม่นมาก ผมจะคอยเป็นกองเชียร์ให้พี่อัสซ่าต่อไปครับ พี่เป็นไอดอลของผมเลย”  

ติดตามติดตามชมความสนุก และมาลุ้นกันว่า “เต๋อ-รัฐนันท์” และ “อัลซ่า อัลซัมเซา” จะพิชิตเงินรางวัล เพื่อภารกิจที่ยิ่งใหญ่ได้เท่าไหร่!! กับรายการที่สนับสนุนทุกความฝันของคนไทยให้เป็นจริงใน “เตะ สู้ ฝัน” ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD