ม่วนหลาย! “รุ่ง สุริยา” ชมเปราะ “เวฟ ธนากร” ผู้เข้าแข่งขันลูกทุ่งไอดอล “เอาเวทีอยู่ ตั้งแต่ขึ้นเพลง!” ยกเป็นม้ามืดมาแรง!!!

มีลูกเรียกลูก มีหลานเรียกหลาน มีเพื่อนเรียกเพื่อน มารวมตัวหน้าฮ้านด่วน! เพราะ “ลูกทุ่งไอดอล” วันเสาร์ ที่ 8 สิงหาคมนี้ ขอพาทุกท่านไปม่วนเซิ้ง กับความมันรอบ “สู้ยกทีม” ครั้งที่ 3 ในโจทย์เพลงที่จะทำให้พร้อมใจลุกขึ้นมาฟ้อนกันแบบบ้านสะเทือน! กับโจทย์เพลง “หมอลำ” ที่ต้องขอกระซิบบอกไว้เลยว่า “ม่วนคักพี่น้องเอ้ย!!!”

“หมอลำ” โจทย์เพลงสุดท้าทายที่ทำให้ไอดอลหลายคนถึงกับเสียงสั่นและหวั่นใจ เพราะความยากของโจทย์นี้นอกจากจะเป็นทักษะการร้องที่ต้องใช้เอกลักษณ์แบบสุด ๆ แล้ว เรื่องของสำเนียง ภาษาการร้องก็เป็นอีก 1 สิ่งที่สำคัญมาก เพราะถือเป็นตัวตัดสินผลคะแนน ที่สามารถพาให้พวกเขาเข้ารอบหรือตกรอบได้เลยทีเดียว! และแม้จะมีไอดอลตัวแทนจากภาคอีสานอยู่หลายคน แต่มีผู้เข้าแข่งขันที่ลีลาหมอลำโดดเด่นจนเป็นภาพจำ และทำให้เขาสามารถผ่านเข้ารอบมาได้ จากลีลาท่าหมุนติ้ว ที่ซิวเอาเก้าอี้ลำดับที่ 1 มาครองได้สำเร็จ! นั่นคือ “เวฟ – ธนากร กำเนิดหล่ม” หนุ่มเมืองเลยที่ในรอบท้าชิงโชว์ลีลาเด็ด จนคู่ท้าชิงถึงกับมึนหัวและลืมเนื้อเพลงไปเลย!

ครั้งนี้เจ้าตัวขึ้นโชว์เพลงถนัดกับเพื่อนร่วมทีม อย่าง “ฟลองค์, เอก, นุ้ก และ ไทยไทย” ในเพลง “เอาที่สบายใจ” (ต้นฉบับ ไผ่ พงศธร) เพลงฮิตติดชาร์ตที่ฟังแล้วอดใจโยกเอวตามไม่ไหวทุกที! และ “เวฟ” เอง ก็ทำผลงานโดดเด่นที่สุด จนเหล่าคณะกรรมการโดยเฉพาะ “ครูรุ่ง สุริยา” ครูใหญ่ฝ่ายชายของรายการ ถึงกับลุกขึ้นเซิ้งระหว่างดูโชว์ แถมคอมเมนต์ชมจนทำให้ใจฟูว่า “ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมเวฟก่อนเลยนะครับว่า เวฟเอาอยู่ตั้งแต่เกริ่นเปิดเพลงเลยทีเดียว ตัวผมเองยังเซอร์ไพรส์เลย ทำได้ดีกว่าที่ซ้อมมาก ๆ เกริ่นขึ้นมาดีมาก ฟังแล้วเข้าถึงอารมณ์เพลงได้ดีแบบสุด ๆ แถมลีลาท่าหมุนที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาก็เข้ากับเพลง เรียกว่าภาพและเสียงเป็นไปทางเดียวกัน สนุกจนต้องลุกขึ้นโยกตาม วันนี้พอใจมากครับ พอใจกับทั้ง 5 คนเลย คนที่เคยด้อยก็เด่น คนที่เด่นอยู่แล้วก็พัฒนายิ่งขึ้นไปอีก ภูมิใจและพอใจมากครับ เก่งมากครับ (ปรบมือ)”

คงต้องติดตามแล้วว่าสัปดาห์นี้ ไอดอลกลุ่มใดจะทำผลงานได้ดีจนเอาชนะใจกรรมการและสามารถผ่านเข้ารอบแบบยกทีมไปได้! ร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ไปพร้อมกันในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศ วันเสาร์ ที่ 8 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35