“เขตต์ – นิว ลูกทุ่งไอดอล” ลั่น! มาแข่ง “เกมแจกเงินฯ” เพราะ อยากเป็นสายเปย์!!! แต่ฝันเกือบสะดุด เพราะคำถามภาษาอีสาน

เกมแจกเงิน THE MONEY DROP ไทยแลนด์ วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ พบกับการเล่นเกมตอบคำถามของนักร้องหนุ่มสายประกวดที่ตามล่าหาความฝันจนได้เข้าสู่เวทีการแข่งขัน ลูกทุ่งไอดอล “เขตต์ – ศิรสิทธิ์ พันยา” แชมป์ชายคนแรกจากรายการ  ลูกทุ่งไอดอล และ “นิว – วุฒิพงศ์ ศรีสมบูรณ์” ผู้เข้ารอบ 4 คนสุดท้ายของรายการ เรียกว่าทั้ง 2 หนุ่ม ตามฝันสำเร็จมีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย และครั้งนี้ เขตต์ – นิว” ควงกันมาแข่งขันตอบคำถามชิงแจ็กพอตเงินสด 1 ล้านบาท นอกเหนือจากการนำเงินไปทำบุญแล้ว ทั้ง 2 หนุ่มยังบอกว่า อยากจะเข้าสู่วงการสายเปย์ เหมือน บอสเอ – วราวุธ บ้าง!!!

แต่ด้วยความตื่นเต้นและกดดัน พอเริ่มเกมสู่ข้อที่หนึ่ง ก็ทำเอา “เขตต์ – นิว” ถึงกับกระอักกระอ่วนทันที จากคำถามในหมวด ภาษาอีสาน ที่ เขตต์ เป็นผู้เลือกคำถามหมวดนี้ด้วยตัวเอง เนื่องจากเป็นเลือดอีสาน เกิดและโตที่ จ.อุดรธานี จึงทำให้เกิดความมั่นใจ ในการตัดสินใจของตัวเอง ซึ่งคำถามถามว่า “ในภาษาอีสาน กบกินตะเวน คือปรากฎการณ์ธรรมชาติใด?” เรียกว่าข้อนี้ไม่ธรรมดาซะแล้ว ที่แม้แต่ เขตต์ จะใช้ภาษาอีสานในการสื่อสาร พอถึงเวลาลงเงินวางคำตอบ ก็เกิดอาการไม่มั่นใจเอาดื้อๆ ทางฝั่ง นิว ก็อยู่ในภาวะ     เงียบกริบ เพราะเป็นหนุ่มใต้ มาจาก จ.สุราษฎร์ธานี เลยไม่ถนัดคำถามในหมวดนี้เลย คำตอบข้อนี้จึงปล่อยเพื่อนร่วมเกมเดินหน้าต่อไป ให้อยู่ในความตัดสินใจของ เขตต์ แต่เพียงผู้เดียว!

งานนี้ความฝันที่จะเป็นสายเปย์ของ 2 หนุ่ม “เขตต์ – นิว ลูกทุ่งไอดอล” จะเป็นจริงหรือไม่? ติดตามรายการ เกมแจกเงิน THE MONEY DROP ไทยแลนด์ วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD หมายเลข 35