วันนี้ – 14 ธ.ค. นี้ “กลุ่มเซ็นทรัล” ชวนเปลี่ยนทุกการ “ช้อป” เป็นการ “ให้ ในงาน “เทศกาลของขวัญ: GOODS GIFT FESTIVAL 2021” พบบริการตรวจสุขภาพฟรี ช้อปของขวัญจากร้านค้าโครงการในพระราชดำริ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด จัดงาน “เทศกาลของขวัญ: GOODS GIFT FESTIVAL 2021” ร่วมส่งมอบความสุข กับเทศกาลของขวัญสุดพิเศษ เปลี่ยนทุกการ “ช้อป” เป็นการ “ให้” ตั้งแต่วันนี้ – 14 ธันวาคม 2564 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายในพิธีเปิดงาน นำโดย พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ร่วมส่งมอบความสุขรับลมหนาวกับ “เทศกาลของขวัญสุดพิเศษ” ที่ทุกคนได้ทั้งของขวัญและได้ทำบุญร่วมบริจาคให้กับโรงพยาบาล, โครงการและมูลนิธิมากมาย อาทิ มูลนิธิ (ร้านค้า) โครงการในพระราชดำริ, สนับสนุนชุมชนคุ้งบางกะเจ้า และ ร่วมบริจาคสนับสนุนโครงการบุคลากรแพทย์และสาธารณสุข ผ่าน ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย รวมทั้ง โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล นอกจากได้ของขวัญถูกใจแล้ว ยังได้มาตรวจสุขภาพเบื้องต้นกับศูนย์บริการสาธารณสุข ปรึกษาโรคซึมเศร้าจากหลายปัญหาความเครียด มีทุกสิ่งครบจบในงานเดียว ที่สำคัญใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย โดยได้รับเกียรติจากผู้แทนหน่วยงานต่างๆ และเซเลบริตี้รับเชิญ อาทิ ดร. รอยบุญ รัศมีเทศ, ผศ.นพ. กวิรัช ตันติวงษ์, วสวัตติ์ วัฒนาศิริสมบัติ, นพ.ปรัชญ์ พึ่งเจษฎา, ทีปทัศน์-กอบกาญจน์ ชุณหสวัสดิกุล, ศศิวิมล ดารารัตนโรจน์, Miss & Mister Supranational Thailand 2021 ควีน-เบญจรัตน์ อัครวณิชศิลป์ & ต้นกล้า-นิปุณ แก้วเรือน, ปัทมวดี เสนาณรงค์, นุชนาถ ระวีแสงสูรย์, วสวี วอนเพียร และอีกมากมาย ร่วมงานด้วย

สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า “กลุ่มเซ็นทรัล” ชวนช้อปความสุข ส่งมอบของขวัญรับลมหนาวในงาน “เทศกาลของขวัญ: GOODS GIFT FESTIVAL 2021” จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “เปลี่ยนทุกการช้อป เป็นการให้” โดยมีจุดประสงค์ที่ปรารถนาให้คนที่มาร่วมงาน นอกจากจะเป็นผู้ซื้อแล้ว ยังเป็นผู้ให้ในเวลาเดียวกัน  เช่น การบริจาคขวด เพื่อนำไปทำชุด PPE ถวายพระ หรือพนักงานเก็บขยะ หรือบริจาคเงินเข้าโรงพยาบาล เพื่อนำเงินไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และยังไม่รวมมูลนิธิต่างๆ เช่น มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อน ซึ่งเป็นมูลนิธิกำลังประสบภาวะขาดทุน รายได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในช่วงวิกฤตโควิด

สินค้าไฮไลท์ นำโดย สินค้าคอลเลคชั่นล่าสุด กับชุดของขวัญจัดทำพิเศษ จาก ร้านค้าในพระองค์ ๑๐๙, มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ, มูลนิธิอุทกพัฒน์ฯ, มูลนิธิสายใจไทยฯ, ภูฟ้า, ดอยตุง, มูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า, ร้านภัทรพัฒน์, ดอยคำ, มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ฯ, มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ฯลฯ และชวนร่วมอุดหนุนสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ผ่านการพัฒนาคุณภาพและออกแบบให้ร่วมสมัยสู่ผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทยสไตล์สากล สืบสานมรดกทางวัฒนธรรมและสนับสนุนชุมชนไทยให้มีความสุขอย่างยั่งยืน ภายใต้แบรนด์ “Good Goods” โดยกำไรจากการจำหน่ายสินค้าทั้งหมด 100% จะนำไปพัฒนาชุมชนเพื่อรักษาวัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่ต่อไป สินค้าไฮไลท์ อาทิ กาแฟจาก ภูชี้เดือน จ.เชียงราย, ตะกร้าสานจากคนพิการ จ.อุดร, GG UPCYCLING TOTE BAG กระเป๋าผ้าใบหนาทรงสวยทำมาจากขวดพลาสติกนำมาแปรรูปเป็นผ้า และ สินค้าชุมชนคนคุ้งบางกระเจ้า เช่น ลูกลาน น้ำพิลังกาสาที่หาทานได้ยาก, ผลิตภัณฑ์จากตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง เช่น ลูกชิ้นปิ้งสูตรกะทิสด, ขนมเปี๊ยะสูตรโบราณ, ตะโก้สูตรเด็ดบางน้ำผึ้ง และอีกมากมายนับพันๆ ไอเท็ม

นอกจากนี้ทาง ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ยังร่วมออกร้านเปิดให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมเช่าบูชาเหรียญและรูปหล่อเนื้อทองแดงบรมครูแพทย์ชีวกโกมารภัจจ์ เข้าพิธีมังคลาภิเษก โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสนับสนุนการการก่อสร้าง “อาคารภาคบริการโลหิตแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า” 2 แห่ง ได้แก่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 จ.เชียงใหม่ และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 11 จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขยายงานบริการโลหิตในส่วนภูมิภาคให้เป็นศูนย์กลางการให้บริการโลหิตแบบครบวงจร มีโลหิตเพียงพอต่อความต้องการ เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วยทั่วประเทศ

พลาดไม่ได้กับกิจกรรมมากมายตลอด 6 วัน อาทิ บริการตรวจสุขภาพ โดยศูนย์บริการสาธารณสุข 16 ลุมพินี ได้แก่ บริการตรวจคัดกรองภาวะสุขภาพความเสี่ยงต่อการเกิดกลุ่มเมตาโบลิก, บริการคัดกรองความเครียดและประเมินความเครียดด้วยเครื่อง Biofeedback และบริการให้คำปรึกษาเจาะ Rapid Test เพื่อหาเชื้อ HIV ให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน (ไม่มีค่าใช้จ่าย) บริการถ่ายภาพฟรี เพียงนำขวดพลาสติกเปล่ามาทิ้งภายในบูธจะได้รับสิทธิ์ที่บูธถ่ายภาพเป็นที่ระลึกฟรี วันละ 1000 สิทธิ์ เท่านั้น หรือ ร่วม บริจาคเงินเข้าในโครงการ Help Thai Fight Covid เพื่อเปลี่ยนทุกการ “ช้อป” เป็นการ “ให้” มอบสนับสนุนการดำเนินงานวิจัยวัคซีนและยารักษาโรคโควิด-19 ผ่านคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล, โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย.. งานเดียวที่ทุกท่านจะได้ทั้งของขวัญถูกใจและได้ร่วมทำบุญไปด้วยกันเพื่อสนับสนุนบุคลากรการแพทย์ ชุมชน และสังคมอย่างยั่งยืน ที่สำคัญใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย พบกันได้ตั้งแต่วันนี้ – 14 ธันวาคม 2564 ณ บริเวณ โซน อีเดน, เซ็นทรัล คอร์ด และ บีคอน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์