“อเล็กซ์-บัว” สวมบทนักดนตรีครั้งแรก! ใน “สุดร้ายสุดรัก” ได้ “เนย รัสรินทร์” จับมือ “บอย โกสิยพงษ์” ขึ้นแท่นผู้จัดฯ

วันที่ 18 พฤศจิกายน นี้ ได้ชมกันแน่นอน! กับละคร “สุดร้ายสุดรัก” แนวโรแมนติก-คอมมาดี้ โดย บริษัท กู๊ด ดีล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กับเรื่องราวของมิตรภาพ ความรัก ความผูกพันของกลุ่มเพื่อน ที่ใช้ดนตรีเป็นสื่อกลางของ เนย รัสรินทร์ โภคินจารุรัศมิ์ และเจ้าพ่อเพลงรัก บอย โกสิยพงษ์ จับมือร่วมกับทางช่อง 3 ขึ้นแท่นผู้จัดละครป้ายแดง และได้ ชัชวาล วิศวบำรุงชัย มากำกับการแสดงในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังได้พระ-นางเคมีน่าเอ็นดูอย่าง อเล็กซ์ เรนเดลล์ ประกบคู่ บัว นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ พร้อมด้วยศิลปินดารามากมายไม่ว่าจะเป็น ทอม อิศรา, กบ ทรงสิทธิ์, จิ๊บ วสุ, นีโน่ เมทนี, โก้ วศิน, เพ้นท์ กฤตกานต์, ยิหวา ปรียากานต์ และ แอร์ ภัณฑิลา

หลังจากที่ได้ทำละครในฐานะผู้จัดฯ ครั้งแรก เนย รัสรินทร์ เผยว่า สนุกแต่เหนื่อย ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีๆ ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ จุดมุ่งหมายที่ผลิตละคร คือ อยากจะนำเสนอเรื่องราวแบบ ฟีลกู๊ด เป็นลายเส้นของบริษัท ไม่ว่าจะเศร้ามา รักมา หรือรู้สึกอะไรมา สุดท้ายต้องจบที่ความรู้สึกอิ่มเอม นี่คือลายเส้นที่ทำ จึงเกิดเป็นเรื่อง สุดร้ายสุดรัก เรื่องแรกของบริษัทด้วยละครเพลง มีเรื่องของดนตรีเข้ามาด้วย เพราะเชื่อว่าดนตรีเป็นจุดแข็งของบริษัท ทำให้คนได้ซึมซับความรักพร้อมบทเพลง แต่เรื่องต่อๆ ไปไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นละครเพลงไปตลอด อาจจะมีละครดราม่า ละครรัก แต่จุดเด่นที่ขาดไม่ได้คือดนตรีที่ประกอบละครนั้นๆ ต้องเพราะ”

ด้าน บอย โกสิยพงษ์ หนึ่งในผู้จัดฯ ได้พูดถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “ทำทุกอย่างที่ช่วยได้  แม้กระทั่งวันฟิตติ้งออกแบบท่าโพสต์ให้นักแสดง ด้วยความรู้ของเพลงมาช่วยเสริม ให้เรื่องแข็งแรง ออกมาแบบที่พวกเราชอบกันมากๆ อย่างอเล็กซ์ เรนเดลล์ เขาก็คงจะงงๆ ว่าทำไมอยู่ดีๆ ก็ต้องมาดีดกีต้าร์ให้ผมดู หรืออย่างน้องบัว ทำไมต้องมาจับไมค์ ร้องเพลงให้ผมฟัง แล้วยิ่งพออ่านบทไม่ต้องห่วงเลย คาแรคแตอร์ของทั้งคู่ เหมือนคนทีมเขียนบท จัดมาวางไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งพอได้ดูละครบางส่วน ก็ทำให้รู้สึกว่า เลือกคู่นี้มาแบบไม่ผิดจริงๆ และที่สำคัญความฟีลกู๊ด ของเรื่องราวจะทำให้คนดู ชอบและอมยิ้มไปกับตัวละคร และเพลงใหม่ๆ ที่แต่งขึ้นให้ละครเรื่องนี้ด้วย”

ทางนักแสดงสาว บัว นลินทิพย์ ถือเป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมงานกับค่าย บริษัท กู๊ด ดีล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ถือเป็นทีมงานคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่ทำให้มีความสุขสนุกในการทำงาน อย่างคาแรคเตอร์ในเรื่อง ก็วางมาแบบถอดแบบมาจากบัว เป็นหัวหน้าวงดนตรี แต่ร้องเพลงที่คิดว่าตัวเองร้องเพลงดี แต่ผลปรากฏว่าเพี้ยน ก็มาลองดูกันว่าจะร้องเพลงออกมาเป็นแบบไหน เพราะในเรื่องนี้มีโอกาสเข้าห้องอัดร้องเพลงเองจริงๆ ด้วย ก็มีหลายเพลงที่น่าจะได้ฟังเสียงบัวกัน เหมือนเป็นความฝันของบัวในวัยเด็กที่ เคยคิดอยากจะมีโอกาสขึ้นไปร้องเพลง บนเวที และเรื่องนี้ก็เหมือนทำฝันให้บัวได้เป็นจริง”

และ อเล็กซ์ เรนเดลล์ ได้พูดถึงคาแรคเตอร์ว่า เรื่องนี้รับบทเป็น ดนตร์ เป็นคนที่มีความหลังในอดีตที่ฝั่งในบางเรื่อง แล้วเส้นเรื่องก็ดำเนินไปให้เขาต้องเผชิญหลายเหตุการณ์ เพื่อที่จะคลายปมในอดีต ที่ไม่คิดจะเล่นดนตรีเลย กลับมาเล่นดนตรีอีกครั้ง สำหรับเรื่องดนตรี ผมก็พอจะเล่นดนตรีกีต้าร์ได้ แต่ก็ต้องมีลงลึกในรายละเอียดที่จะต้อง workshop เพิ่ม วางท่าให้ถูก ดีดนิ้วให้เป็น แล้วก็มีร้องเพลงใหม่ที่พี่บอยแต่งด้วย ก็ต้องไปเรียนร้องเพลงเพิ่ม เสริมทักษะ ให้ดูเป็นมือโปรตามบทในเรื่อง ก็ถือว่าได้ทำอะไรแปลกใหม่ดีและถือว่าทีมงาน ผู้จัด และผู้กำกับทำให้ผมเชื่อในการทำงาน และอยากจะร้องเพลงที่ได้รับมอบหมายในเรื่องให้ออกมาดีด้วย”

สุดร้ายสุดรัก เป็นเรื่องราวของ ดนตร์ เด็กหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ทางดนตรี แต่เหตุการณ์ฝังใจในอดีตได้ทำลายความเชื่อมั่นในการเล่นดนตรีของเขาไป ทำให้ดนตร์เลือกที่จะหันหลังให้กับดนตรี จนเมื่อมีแรงผลักดันจาก สุดรัก เพื่อนสนิทสมัยเด็ก ทำให้ดนตร์พยายามที่จะกลับมาเล่นดนตรีอีกครั้ง ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างครอบครัวและคู่แข่งที่ยังคอยจ้องจะหาเรื่องทำลายพรสวรรค์ของเขา เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปต้องติดตาม

ได้เจ้าพ่อเพลงรักอย่าง บอย โกสิยพงษ์ มาเป็นหนึ่งในผู้จัดฯ แบบนี้คอเพลงห้ามพลาด เพราะงานนี้นอกจากจะมีเพลงในความทรงจำแล้ว ยังมีเพลงใหม่มาเสิร์ฟให้คุณผู้ชมฟังกันจนติดหูแน่นอน! รอติดตามได้ใน “สุดร้ายสุดรัก” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. เริ่มออกอากาศตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน นี้ ทางช่อง 3 กด 33