ชาวบางบาล อยุธยา ขอบคุณ ช่อง 8 นำทีมดาราผู้ประกาศข่าวลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ

ต้องเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมมาเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว สำหรับชาวอำเภอบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เพราะเป็นพื้นที่รับน้ำ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ระดับน้ำสูงเกือบเท่าเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ปี 2554 จนล่าสุดแม้จะมีการผันน้ำบางส่วนเข้าทุ่งรับน้ำ แต่ระดับน้ำในพื้นที่ก็ยังคงสูงอยู่  นอกจากนั้นสัปดาห์นี้ทางชลประทาน ได้แจ้งให้เตรียมการรับน้ำเหนือที่จะระบายมาอีกระลอก ทำให้ชาวบ้านยังคงต้องเตรียมตัวและเตรียมข้าวสารอาหารแห้งไว้ยังชีพต่อเนื่อง

 

ช่อง 8 ปันน้ำใจ ส่งความห่วงใย ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน นำโดย นางสาวนงลักษณ์ งามโรจน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 พร้อมตัวแทนผู้ประกาศข่าว นายอัครพล ทองธราดล นางสาวร่มเกล้า อมาตยกุล / และทีมนักแสดง อาทิ นายภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์  นายสุกวิน แก้วพิกุล นายกันตพล  ชมภูพันธ์ นายสหรัฐ ปัญญาศาสตร์ เคียงข้างคนไทย ฝ่าวิกฤตอุทกภัย มอบถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง ยารักษาโรค และของใช้จำเป็น จากโครงการ “ข่าว8ปันน้ำใจ” โดยมีนายอำเภอบางบาล นายสมยศ เกษสุวรรณ และนางฉัตทนา ชัยยะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.สะพานไทย ในการนำผู้บริหารและทีมนักแสดง พร้อมถุงยังชีพจำนวน 200 ชุด ขึ้นเรือยนต์ท้องแบน ไปตามเส้นทางคลองบางบาล ลัดเลาะเข้าหมู่บ้านไปยังจุดที่น้ำท่วมสูง จนทำให้ชาวบ้านบางส่วนไม่สามารถเดินทางออกมารับมอบถุงยังชีพได้อย่างสะดวก

ทั้งนี้ตัวแทนผู้ประกาศข่าวและทีมข่าวช่อง 8 “ลูกเกด” ร่มเกล้า อมาตยกุล และ “อ๊อฟ” อัครพล ทองธราดล บอกว่า สาเหตุที่ช่อง 8 เลือกลงพื้นที่ตำบลสะพานไทยเป็นจุดแรก เนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำที่เผชิญสถานการณ์น้ำท่วมมานาน และมีปัญหากรณีที่ชาวบ้านส่วนหนึ่งไม่มีบ้านเลขที่ บ้านเรือนอยู่นอกเส้นทางถนนสายหลักจึงทำให้ตกสำรวจหลายครั้ง ขณะเดียวกันก็อยากส่งกำลังใจให้กับทั้งชาวบ้านในพื้นที่

เช่นเดียวกับตัวแทนทีมนักแสดงช่อง 8 “ภูมิ ภูริพันธ์”  / “อาร์ม สุกวิน” / “ไกด์ กันตพล” และ “เอิร์ธ สหรัฐ” ซึ่งลงพื้นที่ ช่วยขนสิ่งของและมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน บอกว่าอยากส่งกำลังใจให้กับพี่น้องชาวไทยที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้งในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและทั่วประเทศ ให้เข้มแข็งและผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน