“โทษเผาทั้งเป็นสำหรับแม่มด” 14-15 ตุลานี้ สนุกไปกับซีรีส์ “สามทหารเสือ” ที่ “ช่อง 9” ที่เลข 30

“ช่อง 9 MCOT HD” หมายเลข 30 ขอต้อนรับสู่ซีรีส์อังกฤษสุดพรีเมี่ยมที่สร้างจาก นวนิยายอิงประวัติศาสตร์ของ อเล็กซานเดอร์ ดูมาส์ (Alexandre Dumas) เรื่อง “สามทหารเสือ” (The Musketeers) ที่ครองใจนักวิจารณ์ทำเรตติ้งสูงสุดอันดับหนึ่งของ BBC First พบกับความอลังการงานสร้าง ในทุกฉาก ในทุกซีน ให้ผู้ชมได้ร่วมเก็บร่องรอยทางประวัติศาสตร์ย้อนไปในสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 13 พบกับนักแสดงชั้นนำ ที่มาร่วมถ่ายทอดพร้อมประชันบทบาททางการแสดงเพียบ เต็มอิ่มจุใจทุกวันพฤหัสบดี และ วันศุกร์ เวลา 22.30 น.

พฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม  ที่ปารีส มีสตรีจากตระกูลที่มั่งคั่งร่ำรวยมหาศาลและสูงศักดิ์ชื่อ คอมเทส เดอ ลาร์โร๊ค เป็นสตรีที่มีแนวความคิดสมัยใหม่ สนใจความรู้ใหม่ ๆ ทางวิทยาศาสตร์และตั้งกลุ่มเรียนรู้ นางสอนเด็กสาวหลายคนให้รู้หนังสือ และได้ศึกษาศาสตร์ทางวิทยาศาสตร์ใหม่ ๆ ซึ่งสั่นคลอนศาสนา และทำให้เด็กสาวบางคนกระด้างกระเดื่องกับครอบครัว  เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้แก่คาร์ดินัล ในขณะเดียวกันบาทหลวงเซสทินี่สหายเก่าจากโรมมาเยี่ยมคาร์นัล  เพื่อชักชวนให้ฝรั่งเศสแตกหักกับสวีเดน แต่คาร์ดินัลไม่ยอม เขาได้มอบของขวัญจากสันตะปาปาให้คาร์ดินัล และยุให้คาร์ดินัลเล่นงานคอมเทส ยัดข้อหาและยึดทรัพย์สมบัติทั้งหมดมาหล่อเลี้ยงท้องพระคลังที่ว่างเปล่า รวมทั้งสร้างกองทัพเรือ และได้มีการกล่าวหาและจับคอมเทสมาไตร่สวน โดยคอมเทสถูกใส่ความว่าเป็นแม่มด ซึ่งมีโทษเผาทั้งเป็น ในระหว่างไตร่สวน คาร์ดินัลมีอาการชักเกร็งกระทันหัน ซึ่งสันนิษฐานว่าโดนยาพิษ

ศุกร์ที่ 15 ตุลาคม  ลาบาร์จ นักโทษที่ถูกเหล่าทหารเสือควบคุมตัวได้ลงมือฆ่าผู้กองของการ์ดแดง การเป็นอริกันระหว่างทหารเสือและการ์ดแดง ทำให้กษัตริย์ต้องสั่งให้มีการประลองระหว่าง นักสู้ที่เก่งที่สุดของทั้งสองฝ่าย ผู้กองทริวิลจึงจัดการประลองระหว่างเหล่าทหารเสือขึ้น และได้เลือกตัวเขาเอง เมื่อรู้ว่าคาร์ดินัลให้ลาบาร์จเข้าร่วมกับการ์ดแดง