กุ้ง สุธิราช ขนลุก!! เจอแชมป์ร้องต้องรอดคนใหม่ โชว์ ขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ เสียงหวานหยดจน AI ให้คะแนนทะลุเป้า!!

ถือเป็นศึกดวลเพลงลูกทุ่งคู่หยุดโลกจริง ๆ สำหรับการแข่งขันรอบชิงแชมป์ รายการ ร้องต้องรอด เมื่อวานนี้ (16 ส.ค. 64) ที่หนุ่มเหนือมาดทะเล้น บิ๊ก – จักริน จันทร์เป็ง พกขวานทิพย์มาฟันฉับโค่นบัลลังก์ หนูนา – ยลภัทร แก้วกันเนตร แชมป์ 5 สมัยลงได้แบบเฉียดฉิวด้วยคะแนนที่ห่างกันเพียง 1 แต้มเท่านั้น เล่นเอาฝั่งคอมเมนเตเตอร์ ตั๊ก – ศิริพร อยู่ยอด, เป็กกี้ ศรีธัญญา และ กุ้ง สุธิราช อาร์สยาม ถึงกับหนักใจอยากโยนภาระการตัดสินกลับไปให้ระบบ AI เพราะคู่นี้ตัดสินยากมากจริง ๆ

โดย กุ้ง สุธิราช บอกว่า “ฟังน้องบิ๊กแล้วขนลุกจริง ๆ ตั้งแต่คำแรกที่ขึ้นนะโมมาเลยครับ รู้สึกว่าน้องบิ๊กสิงสถิตอยู่กับเพลงนี้เลย และอารมณ์การร้องวันนี้มาเต็มเหนี่ยวมาก ส่วนน้องหนูนาก็ทำได้ดีมาก ความหนักใจตกอยู่ที่คอมเมนเตเตอร์ เป็นการเฉือนกันแค่ปลายจมูก ตัดสินยากมาก”

และเมื่อ บิ๊ก ได้เป็นแชมป์คนใหม่ เขาก็ได้ก้าวไปสู้ต่อในรอบ Bonus Jackpot ทันที โจทย์ที่ได้รับก็คือเพลง ขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ นับเป็นอีกครั้งที่รายการยิงโจทย์ให้แชมป์สู้ต่อหน้านักร้องต้นฉบับอย่าง กุ้ง สุธิราช ที่เผยว่า “ก่อนจะเริ่มร้อง ได้แนะนำน้องบิ๊กไปว่าให้ร้องเป็นตัวเองมากที่สุด และเขาก็ทำได้ดีในสัดส่วนที่น่าฟัง ด้วยบุคลิกของเขาดูรีแลกซ์ดี เขาไม่กดดัน ชื่นชมมากครับ” ซึ่งผลลัพธ์ก็ออกมาดีตามผลงาน บิ๊ก ทำคะแนนรอบนี้ได้ถึง 89 คะแนน หลังจากตั้งเป้าหมายไว้ที่ 80 คะแนนขึ้นไป สามารถสะสมเงินรางวัลในฐานะแชมป์ 1 สมัยไปได้ 20,000 บาท ถือว่าเป็นก้าวแรกที่สวยงามของแชมป์คนใหม่

ด้าน หนูนา ที่ต้องอำลาตำแหน่งลงในครั้งนี้ แม้เธอจะไม่ได้ไปต่อ แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือผู้หญิงคนนี้สู้เพื่อความฝันของตัวเองอย่างสุดหัวใจเสมอ และเธอจะไม่หยุดพัฒนาต่อแน่นอน “ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและให้กำลังใจหนูมาตลอด ดีใจมาก ๆ เวลาที่ร้องเพลงแล้วมีคนชอบ รู้สึกภูมิใจ ไม่เสียแรงที่เราตั้งใจซ้อมและทำได้ขนาดนี้ อย่างไรก็ฝากให้กำลังใจหนูนาต่อบนเส้นทางเพลงลูกทุ่ง จะนำทุกคอมเมนต์ทุกประสบการณ์บนเวทีนี้ไปพัฒนาตัวเองในการร้องเพลงแน่นอน ขอบคุณรายการร้องต้องรอดที่ทำให้มีวันนี้จริง ๆ ค่ะ”  

สำหรับศึกระหว่าง บิ๊ก – หนูนา นั้น ต้องยอมรับเลยว่าเขาสองคนทำได้ดีแบบเทหน้าตัก เพราะทั้งคู่ต่างก็เดินมาตามความฝันเพื่อคนข้างหลัง นั่นก็คือ พ่อ แม่ และครอบครัว แต่การแข่งขันก็ต้องมีผลแพ้หรือชนะเป็นเรื่องธรรมดา สิ่งสำคัญคือประสบการณ์ที่จะติดตัวผู้มาเยือนบนเวทีแห่งนี้ไปตลอด อยู่ที่ว่าพวกเขาเหล่านั้นจะนำมันไปต่อยอดได้ไกลเพียงใด สำหรับใครที่พลาดชมแมตซ์สำคัญนี้สามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ YouTube : ZENSE Entertainment (https://www.youtube.com/watch?v=pGvk-OnOHnY) และติดตามรายการร้องต้องรอด สด ๆ ทุกวันจันทร์ – วันพุธ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 พร้อมรับข่าวสารหรือสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ทาง Facebook : ร้องต้องรอด Standing Singer (https://www.facebook.com/StandingSinger)