กลุ่มมิตรผล เดินหน้าสานภารกิจช่วยเหลือสังคมในวิกฤติโควิด-19 ต่อเนื่อง โดยสนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามจังหวัดราชบุรี

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงรุนแรง และแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในทุกพื้นที่ กลุ่มมิตรผล ที่ยืนเคียงข้างและช่วยเหลือคนไทยมาโดยตลอด ตั้งแต่การแพร่ระบาดครั้งแรกในปี 2563 จนถึงวันนี้ที่สถานการณ์ยังคงน่าเป็นกังวล โดยกลุ่มมิตรผล ได้ผนึกความร่วมมือกับ พาเนล พลัส บริษัทในเครือที่ผลิตวัสดุทดแทนไม้ ผลิตและส่งมอบเตียงสนามไม้อย่างเร่งด่วน พร้อมมอบเงินสนับสนุนเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ และปรับปรุงสถานที่สำหรับการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในจังหวัดราชบุรีผ่าน “กองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทย สู้ภัย COVID-19” รวมมูลค่ากว่า 3,300,000 บาท

โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ จัดตั้งขึ้นที่อาคารอัคคธัมมสถาน ศูนย์ปฏิบัติวิปัสสนา วัดเขาวัง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นับเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 ของอำเภอเมือง และแห่งที่ 8 ของจังหวัดราชบุรี ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัด สามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 400 เตียง และยังสามารถขยายเพิ่มเป็น 500 เตียงได้ หากจำนวนผู้ติดเชื้อยังมีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ได้เตรียมพร้อมและเปิดรับผู้ป่วยเข้ามาดูแลตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา

คุณบรรเทิง ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ กลุ่มมิตรผล กล่าวถึงการมอบเตียงสนามในครั้งนี้ว่า “ตลอดระยะเวลาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน กลุ่มมิตรผลภายใต้การดำเนินงานของกองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ ได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นการมอบอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อต่าง ๆ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบเชิงเศรษฐกิจ ด้วยการทำงานที่รวดเร็ว ไม่ซ้ำซ้อน และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุด ในส่วนของโรงพยาบาลสนามจังหวัดราชบุรีแห่งนี้ ภายหลังจากเห็นยอดผู้ติดเชื้อของจังหวัดที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน เพราะความเป็นอยู่และการดูแลผู้ติดเชื้อเป็นเรื่องสำคัญ โดยได้หารือกับทางจังหวัดราชบุรีไม่นาน ก็ตัดสินใจให้การสนับสนุน และให้ทางจังหวัดดำเนินการได้เลย โดยจากการทำงานร่วมกัน ทำให้โรงพยาบาลสนามเตรียมพร้อมเสร็จภายในหนึ่งสัปดาห์ แข่งกับเวลาและจำนวนผู้ติดเชื้อในแต่ละวัน”

คุณอัมพร กาญจนกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พาเนล พลัส จำกัด กล่าวว่า “ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่นี้ เป็นการแพร่ระบาดที่รวดเร็วและส่งผลกระทบต่อสังคมไทยเป็นวงกว้าง รวมถึงผู้ติดเชื้อก็ขาดแคลนเตียงในการรักษา ทำให้ต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นทั่วประเทศ บริษัท พาเนล พลัส จำกัด ในฐานะของผู้ผลิตวัสดุทดแทนไม้ มองเห็นว่าธุรกิจของเราสามารถช่วยเหลือสังคมและผู้ที่ได้รับผลกระทบในช่วงเวลานี้ได้ เราจึงได้คิดค้นและต่อยอดการผลิตแผ่นไม้สู่การผลิตเตียงสนามที่ออกแบบตามหลักการยศาสตร์ ให้เหมาะสมกับการใช้งานของผู้ป่วย ยึดหลักความแข็งแรง ทนทาน ประกอบเร็ว โดยใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที สามารถเช็ดทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ และเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อมเพราะผลิตจากวัสดุธรรมชาติ โดยเราได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา และร่วมกับกลุ่มมิตรผลในการมอบให้กับโรงพยาบาลสนามในหลายจังหวัดไปแล้วกว่า 1,000 เตียง ได้แก่ จังหวัดสงขลา สมุทรสาคร สุพรรณบุรี กรุงเทพฯ และล่าสุดที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งเราหวังว่าเตียงสนามไม้ที่เราได้ตั้งใจผลิตเพื่อมอบให้โรงพยาบาลสนาม จะมีส่วนช่วยให้ผู้ติดเชื้อและผู้ที่รอเตียงก้าวผ่านความยากลำบากในครั้งนี้ไปได้”

กลุ่มมิตรผล ยังคงตั้งปณิธานที่จะเดินหน้าช่วยเหลือสังคมไทย และบรรเทาผลกระทบจากวิกฤติครั้งนี้ ผ่านกองทุนมิตรผล-บ้านปูรวมใจช่วยไทย สู้ภัย COVID-19  ในการกระจายความช่วยเหลือที่รวดเร็ว เข้าถึง อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความหวังว่าจะประเทศไทยจะกลับมาปลอดภัยและสามารถก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปได้อย่างรวดเร็วที่สุด