แพนเค้ก เขมนิจ ร่วมกับ บางกอกยูนิเทรด มอบชุดตรวจ COVID-19 แบบ (ATK) ผ่าน สภากาชาดไทย แจกจ่ายให้แก่ประชาชน ตรวจคัดกรองด้วยตนเอง

สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังคงมีความน่าเป็นห่วง ด้วยยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ภาคสาธารณสุขไทยมีข้อจำกัดมากมายในการรับมือในช่วงเวลานี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้บริการผู้ป่วยกับจำนวนเตียงที่หลายโรงพยาบาลไม่สามารถรองรับได้ล่าสุด นางเอกสาว แพนเค้ก เขมนิจ และครอบครัว จามิกรณ์ ร่วมมือกับ บริษัท บางกอกยูนิเทรด ผู้นำเข้าชุดตรวจโควิด Antigen test kit แบบ home use ยี่ห้อ Acon (Flowflex ) โดยมีตัวแทน คุณณัฐกา สุพัฒนกุล ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด ได้มอบให้กับทางสภากาชาดไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง และประชาชนที่ติดเชื้อ Covid-19 ที่ทำการ Home Isolationด้วยตนเองที่บ้าน รวมมูลค่า 875,000 บาท โดยมี นายแพทย์ พิชิต ศิริวรรณ  รองผู้อำนวยการ สำนักงาน บรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ เป็นตัวแทนสภากาชาดไทย ในการรับมอบ ณ อาคารเทิดพระเกียรติสมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ สุวฑฺฒโน) สภากาชาดไทย

แพนเค้ก เขมนิจ กล่าวว่า  “ในฐานะ ที่เคยต้องเผชิญกับโรค COVID-19 ตอนแรกที่ทราบผลว่าติดเชื้อก็ตกใจและกลัวมาก จนทำอะไรไม่ถูกเลย ซึ่งกว่าจะผ่านช่วงเวลาตรงนั้นมาได้ก็หนักกันเหมือนกันเพราะติดเชื้อกันทั้งบ้าน สภาพจิตใจเราต้องดูแลให้กำลังใจส่งพลังบวกให้กันและกันในครอบครัว  ส่วนสภาพร่างกายถือว่ายังโชคดีที่ถึงแม้เชื้อจะลงปอดแต่ไม่ได้มีอาการรุนแรงอะไร ร่างกายฟื้นตัวแล้ว  พอหายดีก็อยากจะช่วยเหลือผู้อื่นและยิ่งในตอนนี้ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน มีคนเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก  ตัวเราและครอบครัว คุยกันว่า พวกเราอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่ง ส่วนเล็กๆที่ได้มีโอกาสในการช่วยเหลือจึงร่วมมือกับ  บริษัท บางกอกยูนิเทรด  มอบชุดตรวจโควิด Antigen test kit  มอบให้กับทางสภากาชาดไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้ใช้ชุดตรวจที่มีคุณภาพเพื่อคัดกรองด้วยตนเองเมื่อ ทุกคนตรวจเร็ว รู้เร็ว ก็จะได้รีบเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาได้เร็วขึ้นด้วย รวมถึงชุดตรวจนี้จะถูกส่งมอบให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ covid-19 และทำการ home isolation ด้วยตนเองที่บ้านด้วย ซึ่งมันก็เป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยที่พวกเราพอจะทำได้เวลานี้ แต่ก็เป็นสิ่งที่พวกเราตั้งใจ และเต็มใจที่อยากจะทำ อยากให้ทุกๆคนมีกำลังใจที่จะสู้กันต่อไป พวกเราทุกคนจะต้องผ่านมันไปด้วยกันค่ะ”