เอกชัย ซัด!! ลูกทุ่งไอดอล ไม่ได้หาความเหมือน ลั่น!! แซม – ธวัชชัย คือคนที่ใช่!!

ผ่านไปครึ่งทางแล้ว สำหรับรอบเก็บคะแนน ของรายการ ลูกทุ่งไอดอล ซึ่งสองสัปดาห์ให้หลังมานี้ลูกทีมเต๊ะ ตระกูล-ตอ ถือว่าทำผลงานได้ดีมาก ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (17 ก.ค. 64) ติ๊ก – ชนะชัย ทองประเสริฐ เก็บแต้มนำโด่งสูงถึง 581 คะแนน แม้จะยังไม่รวมคะแนนของหัวหน้าทีมตัวเอง แต่ถือว่าเป็นแต้มที่สูงมากส่งผลให้ ติ๊ก ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของทีม พร้อมพุ่งตัวเป็นจ่าฝูงคนใหม่ของซีซันในขณะนี้ ตามมาด้วยหนุ่มเจ้าเสน่ห์ เบิร์ดเดย์ – เวชยานนท์ คล้ายมงคล ที่นำเอาจุดเด่นในความเป็นลิเกมาผสมผสานในโชว์ สร้างความประทับใจให้กรรมการและหัวหน้าทีมทุกคน จนโกยไป 561 คะแนน นับเป็นคนแรกของทีมจ๊ะ – นงผณี ที่สามารถกระทุ้งเพดานทะลุเก็บแต้มเกิน 500 ไปได้ ทำให้เหาะขึ้นเป็นอับดับ 1 ของทีมเช่นกัน ถัดมาเป็นลูกทีมแซ็ค ชุมแพ หนุ่มทรงดีเสียงมีเอกลักษณ์ แซม – ธวัชชัย สมศรี เก็บแต้มไปได้ 541 คะแนน ปิดท้ายด้วยหนุ่มเสียงหวานมาดนิ่ง นุ – ใจเพชร อบอารีย์ จากทีมลำไย ไหทองคำ ที่สัปดาห์นี้บอกว่าร่างกายไม่ค่อยพร้อม ผลงานที่ออกมาจึงดูไม่เต็มร้อย สะสมไปได้เพียง 461 คะแนนเท่านั้น!

ทั้งนี้ต้องบอกว่าโชว์ของ 4 หนุ่มที่ผ่านไปนั้น ถึงจะมีข้อผิดพลาดบ้างแต่ก็ได้รับคำชื่นชมและกำลังใจจากแฟนรายการ ไม่น้อย โดยเฉพาะ แซม – ธวัชชัย ที่ถูกชาวเน็ตเอ่ยถึงมากในครั้งนี้ แม้ผลงานในรอบก่อน ๆ ของแซมมักมีข้อผิดพลาดให้โดนตำหนิติติงอยู่เรื่อย ๆ แต่เขาก็ฝึกฝนและพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้ แซม เลือกใช้เพลง นกเขาตู้ (ของ ยศ ภิญโญ) มาพิสูจน์ศักยภาพตัวเอง ซึ่งหัวหน้าทีมและกรรมการมีความคิดเห็นโดยรวมไปในทิศทางเดียวกันว่า แซม เป็นคนเนื้อเสียงดี แต่วันนี้น่าจะมีความตื่นเต้นและกังวลกับการใช้เสียงสูง ทำให้ดูไม่มั่นใจ ไม่มีสมาธิในการถ่ายทอดอารมณ์ ซึ่งทีมแซ็คนั้นค่อนข้างเป็นสายแข็ง แซม ต้องฝึกให้มากกว่านี้

แต่กรรมการระดับครูอย่าง เอกชัย ศรีวิชัย กลับมีความเห็นที่สวนทางกับหลายคน โดยเผยว่า “เสียงของแซมแหบจริง แต่เป็นเสียงแหบที่อยู่บนความเพราะ แม้การไต่คีย์ขึ้นไปจะยังไม่ถึง แต่มันมีลูกเสน่ห์อยู่เยอะ เราสามารถมองได้ 2 มุม ถ้ามองว่าแซมเป็นต้นฉบับเขาร้องได้ดีมาก แต่ถ้ามองว่าเขาไป Cover เพลงคนอื่นที่สร้างแพทเทิร์นเอาไว้แล้วมันก็ยังไม่ถึง ดังนั้นหากว่าแซมได้มีเพลงเป็นของตัวเอง คนอื่นจะทำแบบเขายาก การที่เรามาประกวดลูกทุ่งไอดอล เราไม่ได้มาประกวดความเหมือน เรามาหาความต่างที่อยู่บนความถูก แซมคือใช่ครับ!!เช่นเดียวกับชาวเน็ตที่แห่คอมเมนต์ว่าเห็นด้วยกับ เอกชัย เสียงแซมแหบเพราะ มีเสน่ห์ ได้ความรู้สึกลูกทุ่งอินดี้จริง ๆ

งานนี้เรียกว่าเกิดความคิดต่างอย่างเห็นได้ชัด แต่อย่างไรรอบเก็บคะแนนยังไม่จบเพียงเท่านี้ เหล่าว่าที่ลูกทุ่งไอดอลทั้ง 16 คน ยังต้องร้องกันอีกคนละ 1 เพลง โดยพวกเขาต้องฝึกซ้อมพัฒนาตัวเองเต็มที่ และกลับมาเก็บคะแนนจากกรรมการและหัวหน้าทีมให้ได้มากที่สุด เพื่อลุ้นเป็นผู้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ร่วมส่งใจเชียร์พวกเขาได้ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศ ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ YouTube : ZENSE Entertainment (https://www.youtube.com/watch?v=e6Q345qdBq0) พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : ลูกทุ่งไอดอล (https://www.facebook.com/lookthungidol)