เหล่าคนบันเทิง เดินหน้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 จากการลงทะเบียนจองวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

กลุ่มบริษัท  จีเอ็มเอ็ม  แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  ได้รับการจัดสรรวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  เพื่อดำเนินการฉีดให้แก่  ศิลปิน  นักร้อง  นักแสดง  ผู้กำกับ นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ ฯลฯ  ณ โรงพยาบาลปิยะเวท   หนึ่งในโรงพยาบาลที่ขึ้นทะเบียนเป็นสถานพยาบาลให้บริการฉีดวัคซีนกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

จากสถานการณ์ปัจจุบันที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด19  ในประเทศยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กลุ่มบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)   ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจเพลง  ผู้ผลิตคอนเทนต์สื่อและทีวีดิจิตอล  มีความห่วงใยในสุขภาพของศิลปิน  นักร้อง   นักแสดง  รวมถึงพนักงานและสังคมส่วนรวม  พร้อมเดินหน้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19   เร่งสร้างความปลอดภัย   และสร้างความมั่นใจให้กลุ่มธุรกิจ  ช่วยลดภาระให้กับบุคลากรทางการแพทย์   และสนับสนุนภาครัฐเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่แก่ประชาชนในประเทศ

สำหรับวันนี้มีศิลปินที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19  มากมาย  อาทิ ปนัดดา  เรืองวุฒิ, แอร์   The Mousses,  คชา  นนทนันท์, มิว Meyou, โอปอ  ประพุทธ์,  วง I Hate Monday   เป็นต้น โดยทุกคนได้ปฏิบัติตามขั้นตอน   เว้นระยะห่างตามกำหนด   และเมื่อฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้วใช้เวลาสังเกตอาการประมาณ 30 นาที    เมื่อไม่พบอาการผิดปกติจึงเดินทางกลับ

ปนัดดา  เรืองวุฒิ   เปิดเผยว่า

“ วันนี้มาฉีดวัคซีนเข็มแรก   รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกันค่ะ  เพราะทราบว่าหลังฉีดบางคนจะมีอาการปวดแขน  มีไข้   เราก็ต้องสังเกตอาการตัวเอง  ส่วนตัวตอนนี้ก็ยังไม่มีอาการอะไร  ปกติดีทุกอย่างค่ะ หลังจากนี้คุณหมอแนะนำให้เราดูแลร่างกาย ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ชา กาแฟ ประมาณ 24 ชั่วโมงค่ะ  อยากจะฝากถึงทุกคนด้วยนะคะเรื่องของการฉีดวัคซีน   ก็เหมือนกับการที่เราเดินออกแดดแล้วไม่ใส่เสื้อผ้า  เราก็จะโดนแดดเผา  แต่การที่เราฉีดวัคซีนแล้ว  อย่างน้อยเราก็มีอะไรที่ช่วยป้องกันให้มีความปลอดภัยมากขึ้น เพราะฉะนั้นอยากจะให้มาฉีดวัคซีนกันนะคะ  แต่ถึงแม้จะได้รับวัคซีนแล้ว   เรายังคงต้องดูแลตัวเองให้ดีเหมือนเดิม    รักษาระยะห่าง    หมั่นล้างมือ   ทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆที่เราใช้     วัคซีนช่วยป้องกันก็จริง แต่เราก็ยังมีโอกาสติดโควิดได้ เพราะฉะนั้นฉีดวัคซีนแล้ว อย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ”

แอร์  The Mousses  เปิดเผยว่า

“ ผมเองไม่ได้กังวลเรื่องฉีดวัคซีน  แต่กังวลว่าจะติดเชื้อโควิด19  มากกว่าครับ   สำหรับเพื่อนๆที่มาฉีด    แนะนำว่าให้งดออกกำลังกายหนักสัก 2 วัน  แล้วก็พักผ่อนเยอะๆ กินน้ำเยอะๆ กินอาหารที่มีประโยชน์สำหรับคนที่ฉีดแล้วหรือยังไม่ได้ฉีด อย่าลืมใส่หน้ากากป้องกันและ หมั่นฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์เป็นประจำนะครับ   เพราะแม้ว่าฉีดวัคซีนแล้ว   ก็อย่าลืมดูแลตัวเองให้ดี เพราะยังมีโอกาสติดเชื้อได้ครับ ”

โอปอ  ประพุทธ์ เผยว่า

“ ตอนแรกก็คิดว่าจะเจ็บกว่านี้   แต่ไม่เจ็บเท่าฉีดยาทั่วไปเลยด้วยซ้ำ หลังจากฉีดแล้วตอนนี้ก็ยังไม่ได้รู้สึกปวด  สังเกตอาการตัวเองมาประมาณ 30 นาทีแล้ว  ก็ยังปกติอยู่ครับ  ก่อนมาฉีดผมก็รับประทานอาหารและพักผ่อนให้เพียงพอ  ดื่มน้ำให้มากๆ  ตอนแรกก็กลัวเหมือนกันนะครับ  คนรอบข้างหลายคนก็ลังเลว่าจะฉีดหรือไม่ฉีดดี   แต่ผมคิดว่าหากเราฉีดแล้วก็น่าจะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ภาพรวมของการระบาดลดลงได้แน่ๆ  ทำให้เรามั่นใจว่าตัวเราเองจะได้ปลอดภัยมากขึ้นจากการระบาดด้วยครับ  วัคซีนเป็นหนึ่งตัวช่วยที่ดีมาก ๆ  แต่หลังจากฉีดไปแล้วก็ไม่ควรที่จะประมาท   การ์ดไม่ตกนะครับ   ช่วงนี้ก็ฝากให้ทุกคนดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ  พักผ่อนให้เพียงพอ แล้วออกกำลังกายเป็นประจำนะครับ”