ลาซาด้า ตอกย้ำอีโคอีคอมเมิร์ซ เดินหน้าจับมือ Origins ผลักดันโครงการปลูกป่า ในแคมเปญ 1 คำสั่งซื้อ = ต้นไม้ 1 ต้น คืนความสมดุลให้ธรรมชาติ

ลาซาด้า ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำจุดยืนด้านสิ่งแวดล้อม เดินหน้าจับมือแบรนด์พันธมิตรอย่าง Origins แบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ยึดมั่นต่อพันธกิจในการดูแลอนุรักษ์โลก หวังสร้างเน็ตเวิร์กอีโคอีคอมเมิร์ซที่แข็งแกร่งแห่งแรกของประเทศไทย เพื่อมอบทางเลือกการช้อปปิ้งแบบอีโคเฟรนด์ลี่บนแพลตฟอร์มลาซาด้าและตอบรับผู้บริโภคสายกรีนที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยลาซาด้าและ Origins ร่วมกันผลักดันโครงการปลูกป่าทดแทน ในแคมเปญ ‘1 คำสั่งซื้อ = ต้นไม้ 1 ต้น’ ซึ่งจะร่วมกันปลูกต้นไม้ผ่านมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ เพื่อฟื้นฟูผืนป่าและคืนความสมดุลให้ธรรมชาติ

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกกิจกรรมการผลิตและการบริโภคผลิตภัณฑ์ใด ๆ ทำให้เกิดคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะตลอดวัฏจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่การได้มาซึ่งวัตถุดิบ การขนส่ง การประกอบชิ้นส่วน การใช้งาน และการจัดการซากผลิตภัณฑ์หลังใช้งาน ได้ทิ้งร่องรอยของคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาทีละเล็กละน้อย จนทำให้มีการสะสมมวลก๊าซพิษปริมาณมหาศาลที่นำไปสู่การเกิดภาวะโลกร้อน ผลกระทบที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดความร่วมมือทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคสังคม ในการดูแลปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง รวมไปถึงผู้บริโภคก็ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้พลังงานและทรัพยากร และยังให้ความสนใจกับแบรนด์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น

ลาซาด้า ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเล็งเห็นความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาแบรนด์สินค้าที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม จึงรวบรวมแบรนด์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมชั้นนำเข้ามาเป็นพันธมิตร เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกช้อปปิ้งสินค้าในราคาสุดพิเศษ พร้อมทั้งสนับสนุนกิจกรรมของแบรนด์ในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และล่าสุดลาซาด้าจับมือกับแบรนด์พันธมิตร Origins แบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ค้นคว้าวิจัยวัตถุดิบต่าง ๆ จากธรรมชาติมาเป็นส่วนผสมอันทรงประสิทธิภาพ และมีแนวทางการดำเนินธุรกิจเพื่อร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม โดยลาซาด้าร่วมต่อยอดพันธกิจของแบรนด์ผ่านโครงการปลูกป่า เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวที่เปรียบเสมือนเครื่องฟอกอากาศให้แก่โลกใบนี้

แบรนด์ Origins ทุ่มเทในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อผู้บริโภคและโลก ที่สำคัญ Origins ใส่ใจในขั้นตอนการผลิต จึงใช้พลังงานลมเป็นหลัก พร้อมทั้งใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบจากวัตถุดิบรีไซเคิล 50% รวมถึงกล่องกระดาษก็ผลิตจากกระดาษแข็งที่ได้รับการรับรองจาก Forest Stewardship Council (FSC) นอกจากนี้ Origins ยังเล็งเห็นความสำคัญของการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่โลก จึงได้ก่อตั้ง Origins Green The Planet Fund ขึ้น ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2009 ซึ่งได้ปลูกต้นไม้ทดแทนสู่ป่ามาแล้วกว่า 1.9 ล้านต้นทั่วโลก และในทุก ๆ ปี Origins ประเทศไทย ก็ได้มีโครงการฟื้นฟูป่าร่วมกับมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ โดยปัจจุบัน Origins ได้ปลูกป่าร่วมกับมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์มาแล้วหลายโครงการ อาทิ

  • โรงเรียนธรรมชาติป่าชายเลน ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ปลูกต้นโกงกาง 2,000 ต้น ระยะเวลาดำเนินกิจกรรม เดือนมกราคม –ธันวาคม พ.ศ. 2563
  • วัดป่าคำเจริญ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ปลูกต้นไม้ จำนวน 6,000 ต้น เนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ ระยะเวลาดำเนินกิจกรรม เดือนเมษายน 2563 –กรกฎาคม พ.ศ. 2564

สำหรับโครงการความร่วมมือระหว่างลาซาด้าและ Origins พร้อมให้นักช้อปมีส่วนสนับสนุนโครงการผ่านแคมเปญ ‘1 คำสั่งซื้อ = ต้นไม้ 1 ต้น’ บนลาซาด้า ตั้งแต่วันนี้ – 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 พร้อมพบกับ Origins Super Brand Day ครั้งแรกบนลาซาด้า สินค้าลดสูงสุด 50% มาพร้อมชุดเซตสุดคุ้มและโปรโมชันพิเศษอีกมากมาย อาทิ

  • Pre-Sale Mega-Mushroom Treatment 200ml ราคา 1,800 รับเพิ่ม อีก 200ml (100ml จำนวน 2 ขวด) มูลค่า 1,800 บาท กดจองพร้อมมัดจำก่อน 10% ได้ตั้งแต่วันนี้ – 11 พฤษภาคม 64 และชำระที่เหลือในวันที่ 12 พฤษภาคม 64
  • กด Check Out ช่วงเที่ยงคืนถึงตีสอง ของวันที่ 12 พฤษภาคม 64 รับของขวัญเพิ่มไป 7 ชิ้น (มูลค่า 2,900 บาท)

ช้อปสินค้าราคาพิเศษ พร้อมร่วมสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับโลกกับผ่านแคมเปญ Origins Super Brand Day ได้ง่าย ๆ บนลาซาด้า ตั้งแต่วันนี้ – 12 พฤษภาคม 64 เท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://www.lazada.co.th/shop/origins-flagship-store