ลูกทุ่งไอดอล ท้าชิงเดือด “ลำไย” ใจสลายเสียเพชรงาม “มังกร นัฐพล” ด้าน “เต๊ะ ตระกูลตอ” ลงดาบ!! ใช้สิทธิค้านคำตัดสิน “เอกชัย – หนึ่ง – เป็กกี้”

สตาร์ทรอบท้าชิงได้ไฟลุกมากแม่เอ้ย!! สำหรับศึก ลูกทุ่งไอดอล สัปดาห์ที่ผ่านมา (24 เม.ย. 64) กับเกมแสนเชือดที่สมาชิกในทีมต้องเลือกแข่งกันเอง แถมผุดกติกาพิเศษ หัวหน้าทีมแต่ละทีมมีสิทธิคัดค้านคำตัดสินของคณะกรรมการได้ 1 ครั้ง เพื่อเซฟผู้เข้าแข่งขันที่ตัวเองชอบเอาไว้ งานนี้ทำเอา 3 หูเทพผู้นั่งเรือกรรมการอย่าง “เอกชัย ศรีวิชัย  – หนึ่ง จักรวาล  –  เป็กกี้ศรีธัญญา” เซอร์ไพรส์สงสัยจนคอเอียงว่าซีซั่นนี้หัวหน้าทีมอาจจะทิ้งคนที่ถูกต้อง แล้วเลือกเก็บคนที่ถูกใจไว้งั้นหรือ?

แต่เมื่อกติการะบุไว้แบบนี้ กรรมการทั้ง 3 ก็ยอมรับและยังคงทำหน้าที่ได้เฉียบคม สมกับเป็นตัวพ่อตัวแม่ผู้รันวงการเพลงไทย ความกดดันจึงตีกลับไปที่ 4 หัวหน้าทีม “จ๊ะ – นงผณี , แซ็ค ชุมแพ , ลำไย ไหทองคำ , เต๊ะ ตระกูลตอ” เพราะการตัดสินใจครั้งนี้ไม่ต่างกับการเฉือนเนื้อเกรดพรีเมียมที่พวกเขาคัดมาเองกับมือทิ้งไป ทุกคนลงใจเป็นเสียงเดียวกันว่าเกมโหดไม่แผ่วจริง ๆ ซึ่งคนที่เผยความใจสลายมากสุดเห็นจะเป็นสาวลำไย ที่ต้องเลือกระหว่าง มังกร – นัฐพล กับ ตี๋ – บารมี จนต้องโอด “หนูอยากจะร้องไห้ อยากจะกรี๊ดดัง ๆ หนูเลือกลูกทีมมาด้วยความตั้งใจ มั่นใจว่าดีทุกคน แล้วพอรู้ว่าลูกทีมต้องมาแข่งกันเอง มันตัดสินใจยากมาก เสียดายทั้งคู่เลย” แต่สุดท้ายลำไยต้องเคารพกฎยอมตัดใจเสีย มังกร ไป ด้านแม่จ๊ะก็เศร้าไม่แพ้กัน “เราเลือกกันมาแล้วเราอยู่กันแบบครอบครัวเลย หนูพาน้อง ๆ ไปทำบุญด้วยกัน แต่วันนี้เรารู้ว่าต้องมาแข่งกันเอง บอกตรง ๆ ไม่อยากเสียใครไปเลย” จ๊ะกล่าว

สุดท้ายเกมก็คือเกม ทุกคนต่างทำเต็มที่และต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อขึ้นไปยืนในตำแหน่งแชมป์ลูกทุ่งไอดอลซึ่งหัวหน้าทีมผู้ลงดาบขอค้านคำตัดสินคณะกรรมการเป็นคนแรกคือ เต๊ะ ตระกูลตอ ที่เลือกเซฟหนุ่มน้อยเสียงนุ่ม พอร์ช – สุริยา ลาคุณเพลีย เอาไว้ และส่ง ภูมิ – เจตชฎากร ลอยหา กลับบ้านไปก่อน โดย เต๊ะ ให้เหตุผลว่า “ทั้งสองคนเวลาพลาดก็พลาดด้วยกัน ดีก็ดีสูสีกัน แต่น้องพอร์ชเป็นคนที่โดนท้า น้องภูมิเป็นคนไปท้าเขา แต่ทำดีกว่าไม่มากพอ ผมก็เลยให้โอกาสน้องพอร์ชไปดูในรอบต่อไปครับ” ฟากหนุ่มภูมิ แม้ตัวเองจะชนะจากคำตัดสินของกรรมการ แต่ก็ยอมรับในคำพิพากษาของหัวหน้าทีมเต๊ะ ที่ใช้สิทธิคัดค้านคำตัดสิน ก่อนเผยความรู้สึกว่า “ดีใจที่ได้เข้ามาในรอบลึกขนาดนี้ รู้ตัวเองว่าไม่ใช่สายประกวด อยากมาหาประสบการณ์ครับ เราเป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่อยากออกทีวี เท่ากับว่าเราได้ออกมาทำตามฝันแล้ว ได้มายืนตรงนี้ก็ถือว่ามาไกลแล้วครับ”

จบรอบท้าชิงเกมแรกนอกจาก ตี๋ – บารมี, พอร์ช – สุริยา แล้วยังมี เจ๋งเป้ง – บัณณฑัต และ หมอก – บัญญวัตที่รักษาเก้าอี้ของตัวเองไว้และคว้าตั๋วเข้าไปรอในรอบถัดไปได้ เพิ่งเริ่มเกมรอบแรกเวทีก็โซฮอตจนพิธีกร นุ้ย ธนวัฒน์ – เบิ้ล ปทุมราช อยากจะเรียกรถดับเพลิงเข้าสตูดิโอ ต้องรอดูกันว่าเหล่าไอดอลที่เหลือจะมีใครเป็น survival ได้อีกบ้าง ติดตามความมันส์บนเวทีการแข่งขันร้องเพลงที่จะเปลี่ยนชีวิตคนธรรมดาให้กลายเป็นศิลปินอาชีพอย่างเต็มตัวในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35