จากถูกกีดกัน สู่วันที่ลูกเขาเรียกเราว่าป๊ะป๋า!! Couple or not ? คู่ไหน…ใช่เลย เปิดสตอรี่ทัชใจ สาวหล่อเซอร์ไพรส์ขอแฟนแต่งงาน

ความรักในยุคนี้ เรื่องของเพศสภาพไม่ใช่ตัวชี้วัดอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็สามารถรักกัน บวกกับสังคมเปิดกว้างเกิดการยอมรับมากขึ้นทำให้หลาย ๆ คนกล้าที่จะรักอย่างเปิดเผย ล่าสุดในรายการ Couple or not ? คู่ไหน…ใช่เลย สัปดาห์ที่ผ่านมา (11 เมษายน 2564) เปิดเรื่องราวคู่หญิงรักหญิง คุณขวัญ – กนกพรรณ เพ็ชร์ศรี (สาวหล่อ) อายุ 35 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท ที่ทำเซอร์ไพรส์แฟนสาว คุณใหญ่ – จรรยารักษ์ ลิ้มลิขิต อายุ 35 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว ด้วยการขอแต่งงานกลางรายการหลังจากทั้งคู่รู้จักกันมานานกว่า 17 ปี ผ่านบททดสอบเพื่อความรักมากมาย เชื่อว่าสตอรี่ของ ขวัญ – ใหญ่ จะช่วยซัพพอร์ตหัวใจเหล่า LGBT ทั้งหลายได้ฮึกสู้เพื่อชีวิตคู่ต่อไป

“ขวัญ” เล่าให้ฟังว่า ย้อนกลับไปเมื่อ พ.ศ. 2547 จุดเริ่มต้นที่ทำให้รู้จักกันเพราะ พี่ใหญ่ เป็นพี่สาวของเพื่อนสนิทเรา หลังจากที่เห็นครั้งแรกก็รู้สึกเหมือนเจอนางในฝันเลย และบอกชอบไปตรงๆ ทางด้านพี่ใหญ่ก็เหมือนจะมีใจให้ด้วย ทำให้ต่างคนต่างเรียนรู้นิสัยใจคอกันมาเรื่อย ๆ ประมาณ 1 ปีผ่านไป ก็ได้ตกลงเป็นแฟนกัน พี่ใหญ่เริ่มพาไปรู้จักกับที่บ้าน แต่ทางด้านครอบครัวของพี่ใหญ่กลับไม่ชอบเรามากๆ เพราะเตี่ยของพี่ใหญ่อยากให้พี่ใหญ่มีลูก เขาอยากอุ้มหลานมาก ๆ ซึ่งเราไม่สามารถทำให้เขาได้ ตลอดเวลาที่อยู่กับพี่ใหญ่เราก็คอยพิสูจน์ให้เห็นตลอดว่ารักพี่ใหญ่มากและพร้อมจะดูแลเขา ตอนนั้นเตี่ยของพี่ใหญ่มีสวนยางอยู่บนเทือกเขา เราปีนขึ้นไปเทือกเขาคอยเอาน้ำขึ้นมาลด  ต้นยางทุกๆวัน วันละหลายๆรอบก็ยังไม่สามารถมัดใจครอบครัวพี่ใหญ่ได้อยู่ดี ทำให้สุดท้ายเราสองคนต้องเลิกลากันไป จนพี่ใหญ่ไปมีครอบครัวใหม่พร้อมกับลูก 2 คน คนโตอายุ 8 ขวบและคนเล็กอายุ 5 ขวบ  แต่ชีวิตหลังจากที่ใหญ่แต่งงานก็ไม่ประสบความสำเร็จและต้องแยกทางกับสามี จนสุดท้ายเราทั้งคู่ได้มีโอกาสกลับมาสานความสัมพันธ์อีกครั้ง โดยทางครอบครัวของพี่ใหญ่เริ่มยอมรับในตัวเรามากขึ้น เตี่ยของพี่ใหญ่ยังบอกให้ลูกของใหญ่ เรียกขวัญว่าป๊ะป๋าอีกด้วย ทำให้รู้สึกดีใจมากที่ได้รับโอกาสสำคัญแบบนี้

นอกจากนี้ “ขวัญ” ยังบอกขอบคุณใหญ่ที่ทำให้เรากลับมารักกัน และพูดต่ออีกว่า “ตัวเองคอยบอกเค้าเสมอ  ว่าเค้าจะเป็นสมองให้กับตัวเอง และตัวเองจะเป็นหัวใจให้เค้า แต่วันนี้ เราจะเป็นลมหายใจของกันและกัน   เราพร้อมที่จะใช้ชีวิตอยู่กับใหญ่ไปจนแก่เฒ่า แต่งงานกับเค้านะ” สิ้นสุดประโยคนี้ขวัญสวมแหวนให้กับใหญ่พร้อมดอกไม้ช่อโต บรรยากาศอบอวลไปด้วยความรักและความอบอุ่นทั้งสตูดิโอทำเอาแขกรับเชิญอย่าง ก๊อตจิ – ทัชชกร , ปิงปอง – ธงชัย และ ธงธง มกจ๊ก , กิ๊ก – มยุริญ ต่างปลื้มจนน้ำตาปริ่ม ทั้งชื่นชมและยินดีกับทั้งคู่อย่างสุดกลั้น

การได้พบกับคู่ของ ขวัญ – ใหญ่ ทำให้รู้ว่าสุดท้ายอุปสรรคเป็นเพียงแค่บททดสอบที่ผ่านเข้ามาวัดใจเราว่ามีความรักหนักแน่นพอที่จะก้าวผ่านมันไปได้หรือไม่ ถ้าทุกคนต่างพร้อมที่จะจูงมือก้าวข้ามมันไป ต่อให้อุปสรรคมากมายแค่ไหน เราก็จะผ่านไปด้วยกันได้อย่างแน่นอน ติดตามเรื่องราวความรักที่อบอุ่นชวนประทับใจได้ในรายการ Couple or not? คู่ไหน…ใช่เลย ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16:00น. ทาง ช่อง 3HD ช่อง 33