ลูกทุ่งไอดอล อินดี้ จบดีลรอบคัดเลือกน้ำตานอง!! หนุ่มโคราชโร่ขอบคุณ “เบิ้ล ปทุมราช” ช่วยแม่มองเห็นอีกครั้ง และจุกอกไปกับ “จ๊ะ – แซ็ค – เต๊ะ” ต้องกลั้นใจเปลี่ยนตัวลูกทีม

เรียกว่าปาดน้ำตาไม่ได้วางมือเลย สำหรับรายการ ลูกทุ่งไอดอล สัปดาห์ที่ผ่านมา (10 เม.ย 2564) ซึ่งเป็นวันปิดดีลรอบคัดเลือก 32 คน แม้จะเปิดตัวด้วยความสดใส กับโชว์พิเศษเพลง “ซิกงิก” จากราชินีลูกทุ่งอินดี้ ของประเทศไทย “ลำไย ไหทองคำ” แต่พอเข้าเนื้อเกมแล้วบรรยากาศปรับโหมดเข้มข้นเกินบรรยาย เจอทั้งเรื่องเล่าสุดซึ้ง และการเลือกลูกทีมสุดตึ้ง! เพราะครั้งนี้ “จ๊ะ นงผณี, แซ็ค ชุมแพ และ เต๊ะ ตระกูลตอ” กลั้นใจเปลี่ยนลูกทีมถึง 3 คน!

แค่เริ่มเกมคนแรกก็ทำอึ้งทั้งสตูดิโอ เพราะนอกจากมาตามฝันแล้ว “นิก – อนุชาญ ชุ่มพุดซา” ยังตั้งใจมากล่าวขอบคุณ “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” ต่อหน้าด้วยตัวเอง ก่อนเล่าว่า “ที่ผมมารายการนี้ สิ่งแรกเลยคือแม่ผมฝากมาขอบคุณผู้ชายคนหนึ่ง เขาทำให้แม่ผมมองเห็นอีกครั้ง โดยออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการลอกตาให้ และผู้ชายคนนั้นก็คือ พี่เบิ้ล ปทุมราช ครับ ตอนนั้นผมไปแข่งร้องเพลง แต่ผมแพ้ หลังอัดรายการแล้วพี่เบิ้ลก็ขอไลน์กับเฟสผมเพื่อติดต่อจะลอกตาให้แม่ วันนั้นเป็นวันเกิดแม่ด้วย เลยเหมือนได้ของขวัญให้แม่ วันนี้แม่กลับมามองเห็นปกติแล้ว และได้เห็นผมมาประกวดในรายการลูกทุ่งไอดอลแห่งนี้ครับ”

“เบิ้ล” ที่ยังอึ้งอยู่ก็เผยว่า “วันนั้นผมเห็นคุณแม่เขานั่งอยู่ข้างน้อง เห็นเขาตาฝ้าฟาง มันทำให้เรานึกถึงพ่อกับแม่เราที่อยู่บ้าน ก็เลยตัดสินใจทักหาน้องบอกพี่ขอออกค่าใช้จ่ายช่วยรักษาแม่ได้ไหม เขาก็คิดว่าเราพูดเล่น ผมบอกพูดจริงครับ อยากให้น้องพาแม่ไปโรงพยาบาลเช็คค่าใช้จ่ายแล้วทักมาบอกพี่ได้ไหม ผมอยากให้เขากลับมามองสดใส เห็นลูกได้ประกวดร้องเพลงอีกครั้ง” นับเป็นอีกมุมหนึ่งของ “เบิ้ล” ที่ยินดีทำให้ผู้อื่นด้วยใจ นอกจากคนในสตูดิโอจะซึ้งแล้ว ผู้ชมทางบ้านก็แห่คอมเมนต์ชื่นชม “เบิ้ล” กันไม่ขาด แม้สุดท้าย “นิก” จะไม่ผ่านเข้ารอบต่อไป แต่ก็ดีใจที่ได้มาขอบคุณเบิ้ลต่อหน้าและยังได้กำลังใจจากแฟนรายการเพิ่มเติมอีกด้วย

พอเกมเดินต่อก็ถึงจุดพีคอีกครั้ง เมื่อเกิดดาวฉายแสงแรงกว่าสปอตไลท์ดึงใจหัวหน้าทีม “จ๊ะ, แซ็ค, ลำไย” ให้ยกป้ายแย่งกันมือสั่น นั่นคือ “มิน – กันตพัฒน์ กุลาสา” อายุ 29 ปี จากมหาสารคาม ที่ถ่ายทอดเพลง ให้ถามแหน่ ของ เขตต์ – ศิรสิทธิ์ พันยา รุ่นพี่และแชมป์ลูกทุ่งไอดอลชายคนแรก ออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ โดยหัวหน้าทีมทั้ง 3 ฟันธงเลยว่าคนนี้มีความเป็นศิลปินสูง อนาคตเติบโตไปไกลแน่นอน! งานนี้ถ้ามินเลือกเข้าทีมลำไย เกมคงเดินไปเรียบ ๆ สุดท้ายมินบอกแม้ไม่อยากทำลายความรู้สึกใคร แต่มีหัวหน้าทีมที่คิดไว้ในใจอยู่แล้วนั่นคือทีมแซ็ค ทำให้คนที่ต้องกลับบ้านคือ “โอเว่น – นิธิศักดิ์ ปวงสุข” ด้านทีมจ๊ะ เลือก “อาร์ – ศรัณยู
หวังข้อกลาง”
เข้าทีมแทน “ไมโครโฟน – ศุภณัฐ บุญธรรม” เด็กชายอายุ 13 ปี ที่ “จ๊ะ” เลือกเข้าทีมเป็นคนแรกเพราะประทับใจในความสามารถเกินอายุ แต่เมื่อเกมมันต้องเลือก “จ๊ะ” ก็ต้องกลั้นใจ ส่งไมโครโฟนกลับบ้านไปก่อน พร้อมลั่น!! “พี่จะทำเพลงให้หนูเอง” ส่วนทีมเต๊ะ ได้ตัว “ภูมิ – เจตชฎากร ลอยหา” มาแทน “เจ้านาย – ภัทรพงศ์ บังใบ”

สุดท้ายก็ปิดดีลรอบคัดเลือก ได้ไอดอลทั้ง 32 คนที่จะก้าวสู่รอบท้าชิงต่อไป แอบกระซิบก่อนว่าเมื่อปีนี้เป็นการเฟ้นหาลูกทุ่งไอดอลในสายเพลงอินดี้ กติกาก็จะมีความอินดี้ไม่แพ้กัน รับรองได้ว่าเข้ม ดุ ข้น มันส์ ต้องลุ้นกันหน้าจอแบบสด ๆ ทุกสัปดาห์ ติดตามเชียร์ไอดอลในดวงใจของคุณได้ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35