25-26 มีนานี้ “นักโทษก็มีหัวใจของความเป็นแม่” ในซีรี่ส์จีนฟอร์มยักษ์เรื่อง “กำเนิดชีวิต ลิขิตหัวใจ”

“ที่เลข 30 ที่ช่อง 9 MCOT HD” ชมให้เพลินกับซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “กำเนิดชีวิต ลิขิตหัวใจ” (OB Gyns) กับเรื่องราวการทำงานของแพทย์ในแผนกสูตินรีเวช และนาทีชีวิตที่ผู้เป็นแม่ต้องเสี่ยง เพื่อให้ลูกน้อยได้ลืมตาดูโลก เข้มข้นสนุกทุกตอน พร้อมให้ชม 2 ช่วงวัน 2 ช่วงเวลาแบบจัดเต็ม ทุกวันพฤหัสบดี-วันศุกร์ เวลา 22.30 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.50 (รีรัน)

25 มีนานี้ เมิ่งเจ๋ยังคงตามจีบหยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) อย่างไม่ลดละและหวาดระแวงเย่จื่อ (จูแตน) เพราะตั้งแต่เย่จื่อ (จูแตน) มาร่วมงานที่โรงพยาบาล ท่าทีของหยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) ก็ดูเปลี่ยนไป หยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) ถูกเชิญไปบรรยายที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง  และให้เย่จื่อ (จูแตน) ติดตามไปเป็นผู้ช่วยสอน ด้วยเหตุผลที่ว่าเธอมีประสบการณ์การแต่งงาน ซึ่งหัวข้อที่บรรยายในวันนี้เป็นเรื่องการคุมกำเนิด  และเย่จื่อต้องสาธิตวิธีคุมกำเนิดหน้าชั้นเรียน  การได้ออกมาบรรยายในวันนี้ ทำให้เย่จื่อ (จูแตน) ได้เห็นด้านอ่อนโยนของหยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) ผู้เย็นชา  เติ้งเสียวหยี่ก็เป็นหนึ่งในนักศึกษาในชั้นเรียนนั้น และทั้งสามคนก็ได้เผชิญหน้ากันอีกครั้ง แต่เสียวหยี่กลัวแม่ที่เป็นอาจารย์จะรับไม่ได้ที่ตนเองท้องระหว่างเรียน จึงตัดสินใจไปทำแท้งที่คลินิกเถื่อน จนตกเลือด  ส่วนเถียนลี่เฉียงสามีของหลี่หง แอบนำเด็กออกไปพิสูจน์ดีเอ็นเอ เพราะไม่เชื่อว่าเด็กที่คลอดออกมาจะเป็นลูกของตนเอง

26 มีนานี้ เติ้งเสียวหยี่ตัดสินใจทำแท้งที่คลินิคเถื่อนเกิดตกเลือด เลือดออกไม่หยุด  แฟนหนุ่มจึงโทรหาเย่จื่อ (จูแตน) เมื่อหยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) รู้ข่าวก็รุดหน้าไปช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลและเตรียมการผ่าตัด  แต่ขณะจะทำการผ่าตัดภาพหลอนในอดีตของแฟนสาวของหยางจิ้นปอที่เสียชีวิตตอนผ่าตัดท้องนอกมดลูกผุดขึ้นมาตรงหน้าของเขา  ทำให้เขาต้องหยุดชะงักไม่สามารถทำการผ่าตัดต่อได้ จึงมอบหน้าที่ให้เย่จื่อ (จูแตน) หลังเสร็จการผ่าตัด  พ่อแม่ของเติ้งเสียวหยี่ตำหนิซ้ำเติมลูกสาวของตนที่ทำตัวน่าขายหน้า เย่จื่อ (จูแตน) ทนฟังไม่ได้ ออกโรงสั่งสอนผู้เป็นพ่อแม่ สร้างความประทับใจให้ทุกคน ด้านเถียนลี่เฉียง แม้ผลดีเอ็นเอออกมาว่าเด็กเป็นลูกของเขา แต่เขาขอหย่ากับหลี่หง เพราะเธอปิดบังเรื่องทำศัลยกรรมมา หลี่หงเสียใจมากจึงตัดสินใจจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย หยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) เกลี่ยกล่อมโดยเล่าประสบการณ์ของตัวเองในอดีต โน้มน้าวจนสำเร็จ ทั้งคู่สามีภรรยาเข้าใจกัน จากนั้นมีนักโทษหญิงที่ถูกจับกุมข้อหาค้าเด็กเกิดเจ็บท้องคลอดก่อนกำหนดถูกส่งตัวมาทำคลอด  แต่มีคนร้ายมาขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ เขาก็คือหยางจิ้นเชาพี่ชายของหยางจิ้นปอ ผู้ป่วยแผนกจิตเวชในโรงพยาบาลนั่นเอง ฝ่ายนักโทษหญิงแม้เธอจะเป็นนักโทษมีคดี  แต่เมื่อคลอดลูกน้อยออกมาแล้ว  นักโทษก็มีหัวใจของความเป็นแม่เช่นกัน  ทำให้เย่จื่อ (จูแตน) นึกถึงลูกในท้องของตัวเอง