ปิดฉากจบ ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์เรื่อง “กำเนิดชีวิต ลิขิตหัวใจ” 29-30 กรกฎานี้

“ที่เลข 30 ที่ช่อง 9 MCOT HD” ชมให้เพลินกับซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “กำเนิดชีวิต ลิขิตหัวใจ” (OB Gyns) กับเรื่องราวการทำงานของแพทย์ในแผนกสูตินรีเวช และนาทีชีวิตที่ผู้เป็นแม่ต้องเสี่ยง เพื่อให้ลูกน้อยได้ลืมตาดูโลก เข้มข้นสนุกทุกตอน พร้อมให้ชม 2 ช่วงวัน 2 ช่วงเวลาแบบจัดเต็ม ทุกวันพฤหัสบดี-วันศุกร์ เวลา 22.30 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.50 (รีรัน)

29 กรกฎานี้     ขณะที่เถาเถิงสิ้นหวังเรื่องถูกเพิกถอนใบประกอบวิชาชีพแพทย์ ก็มาสะเทือนใจกับข่าวการหมั้นของเย่จื่อ (จูแตน) แต่ก็มีข่าวดีเมื่อสถาบันแพทย์ที่สิงคโปร์เชิญเข้าร่วมทำงานวิจัยเกี่ยวกับนรีเวชด้วยกัน  / การผ่าตัดช่วยชีวิตโหยวโหยวผ่านไปด้วยดี  เหลือแต่การสร้างความเข้าใจไม่ให้โหยวโหยวต้องไปยุ่งเกี่ยวกับตลาดมืดขายไข่อีก  ส่วนเสี่ยวเหยาก่อเรื่องวุ่นวายขู่จะฆ่าตัวตายขณะที่หยีเฉี่ยวเจ็บท้องคลอด  แต่หยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) ก็ตามหาเสี่ยวเหยาจนเจอและสร้างความเข้าใจกับเสี่ยวเหยา  จนสุดท้ายเสี่ยวเหยาก็ทำใจยอมรับน้องชายที่เพิ่งออกมาลืมตาดูโลกจนได้  เรื่องราวความวุ่นวายในโรงพยาบาลสงบลง  เย่จื่อ (จูแตน) กับหยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) ก็จัดพิธีแต่งงานกัน และหยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) ได้มอบของขวัญพิเศษให้กับเธอ โอกาสที่เธอจะได้ตั้งครรภ์ แต่นึกไม่ถึงในวันแต่งงาน  ก็เกิดไฟไหม้ที่ห้องผู้ป่วยแผนกสูติฯ  และเถาเถิงก็อยู่ในที่เกิดเหตุ  แล้วแผนกสูติฯ ก็เกิดเรื่องราวโกลาหลขึ้นอีกครั้ง

30 กรกฎานี้     ขณะที่เย่จื่อ (จูแตน) เข้าพิธีแต่งงานกับหยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) เถาเถิงที่เตรียมตัวจะย้ายไปอยู่สิงคโปร์ก็แวะมาเอาของสำคัญอย่างหนึ่งที่โรงพยาบาล  ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน  ไฟไหม้ที่ห้องคนไข้แผนกสูติฯ  เถาเถิงที่ดูปกติเป็นคนเย็นชาแต่กลับฝ่ากองเพลิงไปช่วยคนไข้  สุดท้ายตัวเองต้องถูกไฟครอกอาการสาหัส  หลันเสี่ยวลี่มารดาของเถาเถิงที่มีอาการอัลไซเมอร์ก็เหมือนมีโลกส่วนตัว  ค่อย ๆ ลืมเลือนเถาเถิงไปอย่างช้า ๆ  เย่จื่อ (จูแตน) รู้สึกผิด  จึงอยากตั้งครรภ์ลูกของเถาเถิง  ขอเพียงแค่ปลูกถ่ายมดลูกสำเร็จ  เธอก็จะตั้งครรภ์อีกครั้งได้ เพราะนี่เป็นสิ่งสุดท้ายที่เย่จื่อ (จูแตน) ได้ให้คำมั่นต่อหลันเสี่ยวลี่ต่อหน้าเถาเถิงที่นอนเป็นเจ้าชายนิทรา