10-11 มิถุนานี้ “ช่วยชีวิตทารกที่ตั้งครรภ์ในช่องท้องบทพิสูจน์ฝีมิอ” ในซีรี่ส์จีนฟอร์มยักษ์เรื่อง “กำเนิดชีวิต ลิขิตหัวใจ”

“ที่เลข 30 ที่ช่อง 9 MCOT HD” ชมให้เพลินกับซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “กำเนิดชีวิต ลิขิตหัวใจ” (OB Gyns) กับเรื่องราวการทำงานของแพทย์ในแผนกสูตินรีเวช และนาทีชีวิตที่ผู้เป็นแม่ต้องเสี่ยง เพื่อให้ลูกน้อยได้ลืมตาดูโลก เข้มข้นสนุกทุกตอน พร้อมให้ชม 2 ช่วงวัน 2 ช่วงเวลาแบบจัดเต็ม ทุกวันพฤหัสบดี-วันศุกร์ เวลา 22.30 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.50 (รีรัน)

10 มิถุนานี้ ว่านหยวน (ซุนเจียน) กลับมาจากแอฟริกา เขาได้เตือนสติเย่จื่อ (จูแตน) ให้ยอมรับความจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ได้ จนเธอได้สติ   ลืมความเสียใจเรื่องลูก  กลับมาทำงาน ต้อนรับชีวิตใหม่ที่กำลังเข้ามา ด้านหยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) เป็นห่วงเหอเถียนเมื่อ ทราบอาการของจากผู้เป็นแม่ จึงหาทางมาที่บ้านเพื่อตรวจอาการ จนสามารถรักษาอาการภายนอกได้สำเร็จ แต่อาการภายใน  นอกจากจิตใจที่บอบช้ำแล้ว  เธอยังมีอีกโรคหนึ่งที่ตามมา  ซึ่งจะเป็นตราบาปของเหอเถียนต่อไปชั่วชีวิต  ส่วนทางฝั่งโรงพยาบาลเหรินหย่า  ซูซูสูติแพทย์ที่เพิ่งมาใหม่ยังไม่ทันรายงานตัว  ก็แผลงฤทธิ์ให้ทุกคนในแผนกสูติฯได้เห็นกันแล้ว  แต่สุดท้ายก็ทำให้เคสจบลงได้อย่างสวยงาม   ขณะที่นำส่งตัวเลี่ยวเสี่ยวซีคนไข้ฉุกเฉิน มาที่โรงพยาบาลเหรินหย่า หยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) ได้พบเย่จื่อ (จูแตน) ทั้งคู่รู้สึกสับสนอีกครั้ง

11 มิถุนานี้ เลี่ยวเสี่ยวซีเป็นคนไข้อีกคนที่มีปัญหาเรื่องครอบครัวที่ผู้ชายต้องออกไปทำงานต่างถิ่นทิ้งให้ตัวเองต้องดูแลครอบครัว  และเกิดเป็นช่องทางทำให้ถูกเพื่อนสนิทข่มเหงรังแกจนตั้งครรภ์  แต่เพราะท้องนี้เกิดมีปัญหาทำให้ต้องหยุดการตั้งครรภ์และต้องตัดมดลูกทิ้ง  เลี่ยวเสี่ยวซีรู้สึกสกปรกตัวเองจนตัดสินใจที่จะตายพร้อมคนชั่วที่ข่มเหงเธอ  ทำให้ฟางซี่ผู้เป็นสามีได้รู้ความจริงและอภัยให้เธอในที่สุด  จากนั้นก็ตามมาด้วยคนไข้เหวินฉีที่ตั้งครรภ์ติดเชื้อ HIV แต่ก็หายตัวไปเพราะคิดว่า  ไม่มีที่ไหนที่จะรับรักษาเธอ ด้านเย่จื่อ (จูแตน) เมื่อเธอได้เข้าใจแล้วว่า  ชีวิตเดินคู่กับการสูญเสียอยู่ตลอด แต่หยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) เคยบอกว่า ต่อให้เสียมดลูกก็ยังมีชีวิตที่สวยงามได้ เธอจึงตัดสินใจตัดมดลูกทิ้ง เพื่อป้องกันมะเร็งกระจายตัว จางอู่เจ้าหน้าที่ขับรถฉุกเฉินประจำโรงพยาบาลเหรินหย่า  ได้ไปรับตัวหลีหลิงสาวท้องที่ลื่นล้มในห้องน้ำ  และญาติคนไข้รายนี้ไม่ใช่ใครอื่นนั่นก็คือติงเทียนนักข่าวเว็บเหมิ่งเลี่ยวผู้เป็นสามี  ติงเทียนมาฟังผลอย่างไม่เชื่อหูตัวเองว่า  สาเหตุที่แท้จริงของการแท้งบ่อยของหลีหลิงนั้น  คือการถูกขูดมดลูกบ่อยเกินไป  ส่วนทางด้านหยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) กำลังเผชิญกับคนไข้หญิงเป็นหมอสูติฯ เหมือนกัน  และกำลังเป็นบทพิสูจน์ความสามารถในตัวเขาที่จะช่วยชีวิตทารกที่ตั้งครรภ์ในช่องท้อง  ซึ่งจะเป็นความหวังของผู้หญิงที่อยากตั้งครรภ์โดยไม่มีมดลูก