“JOOX Music Application” แท็กทีม “กันตนา กรุ๊ป” ดึงก้านกล้วยสร้างสรรค์ออริจินัลพอดแคสต์ ส่งซีรีส์ “ก้านกล้วยเล่านิทาน” มอบความสนุกตลอดปีแบบเอ็กซ์คลูซีฟบน JOOX เท่านั้น

JOOX แอปมิวสิคคอมมูนิตี้สำหรับคนรักเสียงเพลงอันดับ 1 ของไทย จับมือกันตนา กรุ๊ป ผู้นำด้านคอนเทนต์ โปรวายเดอร์ (Content Provider) เดินหน้าสร้างสรรค์ออริจินัลคอนเทนต์ครั้งใหม่ต้อนรับปี 2564 ดึงคาแรคเตอร์ความน่ารัก และสีสันตัวละครจากก้านกล้วย สุดยอดการ์ตูนแอนิเมชันชื่อดังของไทย กลับมาสร้างปรากฏการณ์ความบันเทิงอีกครั้งในรูปแบบรายการพอดแคสต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจำนวน 60 ตอน กับ ‘ก้านกล้วยเล่านิทาน’ นิทานเสียงออนไลน์หลากหลายสไตล์ที่เรียบเรียงใหม่ พร้อมสอดแทรกแง่คิดสอนใจ โดยได้ก้านกล้วยตัวจริงเสียงจริงมาเล่าเรื่องราว เพื่อให้ได้เสียงที่ฟังสนุก เพลิดเพลิน และคลายเครียด เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเด็กๆ และครอบครัว ซึ่งผู้ใช้งานสามารถรับฟังได้ที่แอปพลิเคชัน JOOX เท่านั้น นับเป็นการสร้างอีกหนึ่งสีสันความบันเทิงที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัลที่หันมาฟังพอดแคสต์กันมากขึ้น มั่นใจจะช่วยขยายฐานกลุ่มผู้ฟังใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า “JOOX มุ่งมั่นที่จะเป็นแอปพลิเคชันเพื่อความบันเทิงเหนือระดับที่มีดีมากกว่าเสียงเพลง จึงเดินหน้านำคอนเทนต์ที่หลากหลายมามอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานอยู่เสมอ โดยพอดแคสต์เป็นอีกหนึ่งรูปแบบคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม JOOX ที่สามารถสร้างความบันเทิงให้กับผู้ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาทุก Generation ที่สำคัญเรามีรายการพอดแคสต์ที่หลากหลาย และโดนใจคนไทย ไม่ว่าจะเป็น รายการเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา บันเทิง และไลฟ์สไตล์ ล่าสุด JOOX ได้ร่วมกับกันตนา กรุ๊ป สร้างสรรค์พอดแคสต์ออรินัลโปรเจกต์ใหม่ ‘ก้านกล้วยเล่านิทาน’ รายการนิทานออนไลน์ที่จะมาเติมเต็มการสร้างคอนเทนต์ให้มีสีสัน และครอบคลุมยิ่งขึ้น พร้อมช่วยขยายฐานกลุ่มผู้ฟังไปยังกลุ่มใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว และกลุ่มแอนิเมชัน
เลิฟเวอร์”

นางศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กันตนา กรุ๊ป (จำกัด) มหาชน กล่าวว่า “ก้านกล้วยเล่านิทาน เป็นโปรเจกต์นิทานพอดแคสต์ครั้งแรกที่กันตนา และ JOOX ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ Sound Content พิเศษสำหรับเด็กๆ และครอบครัว โดยหยิบยกเทพนิยาย ตำนานนิทานพื้นบ้าน นิทานอีสป และนิทานชาดกจากทั่วโลกมาเรียบเรียงใหม่ พร้อมสอดแทรกคติสอนใจผ่านเรื่องราวการผจญภัยในโลกแห่งจินตนาการ ที่มีทั้งคนแคระ สัตว์ประหลาด ยักษ์ร้าย อัศวินผู้กล้าเจ้าหญิง และบรรดาสิงสาราสัตว์ที่แสนมหัศจรรย์มากมาย โดยเราได้ชวนทีมพากย์ตัวละครสุดฮิตในก้านกล้วยต้นฉบับมาร่วมเล่าเรื่องราวให้สนุก น่าตื่นเต้น และสร้างชีวิตชีวาให้เหล่าตัวละครในนิทาน นอกจากนี้เรายังได้นำความเชี่ยวชาญในการทำเอนเตอร์เทนเมนท์ครบวงจร และเทคโนโลยีด้านการผลิตคอนเทนต์ที่ทันสมัย มาสร้างสรรค์นิทานเสียงออนไลน์ให้มีความสมจริง แปลกใหม่ สอดคล้องกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป และเหมาะกับรูปแบบพอดแคสต์ที่คนยุคใหม่นิยมฟัง ซึ่งเราเชื่อว่ารายการพอดแคสต์นี้จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้เด็กๆ ได้ใช้เวลาว่างในแต่ละวันให้เป็นประโยชน์โดยเฉพาะในช่วงที่ต้องเรียนผ่านระบบออนไลน์ ช่วยกระตุ้นจินตนาการ และสร้างความสุข ความบันเทิงให้กับเด็กๆ ถือเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ความร่วมมือที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นของกันตนาที่ไม่เคยหยุดสร้างสรรค์นวัตกรรมความบันเทิงตลอด 70 ปีที่ผ่านมา”

“เราได้พาร์ทเนอร์ชั้นนำอย่างกันตนา ซึ่งเป็นต้นฉบับของผู้ผลิตละครวิทยุของประเทศไทย  ทั้งยังได้นักพากย์มืออาชีพมาร่วมสร้างความพิเศษให้โปรเจกต์พอดแคสต์ครั้งนี้ จึงมั่นใจว่า ‘ก้านกล้วยเล่านิทาน’ จะช่วยให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินกับการฟังเรื่องราวสนุกๆ เบาสมอง และจะเป็นสื่อแนวใหม่สำหรับพ่อแม่ คุณครู และผู้ปกครอง เพื่อใช้เปิดให้ลูกๆ และเด็กๆ ได้เติมเต็มจินตนาการด้วยการเชื่อมโยงเรื่องเล่าออกมาเป็นภาพ สร้างเสียงหัวเราะ และรอยยิ้มให้กับทุกคน โดยรายการนี้มีทั้งหมด 60 ตอน ซึ่งเราได้ประเดิมปล่อยตอนที่ 1-8 ไปแล้ว ทุกคนสามารถฟังกันได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทาง JOOX Music Application เท่านั้น” นายกฤตธี กล่าวทิ้งทาย

 ฟังพอดแคสต์ก้านกล้วยเล่านิทาน https://open.joox.com/s/rd?k=jIMpS