MCM AUTUMN/WINTER 2020 HYPERTECHNOREALITY AD CAMPAIGN

ต้อนรับฤดูกาลใบไม้ร่วง-ฤดูหนาวประจำปี 2020 นี้ กับแคมเปญมีชื่อว่า “HYPERTECHNOREALITY” จาก MCM (Modern Creation München) แบรนด์เครื่องหนังสุดฮิปสไตล์ New School Luxury จากประเทศเยอรมนี ด้วยการเริ่มต้นเดินทางสู่โลกแห่งความเป็นจริง เพื่อเฉลิมฉลองการเดินทางในทุกรูปแบบไปกับการเปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุดในแง่มุมของความคล่องตัวและการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจไปสู่จุดมุ่งหมายทั้งในโลกจินตนาการและโลกแห่งความเป็นจริง ที่พวกเขาได้ร่วมเดินทางข้ามไปสู่โลกสมัยใหม่

จากโลกเสมือนจริง (Virtual) สู่โลกแห่งความเป็นจริง แคมเปญนี้ได้นำเสนอเรื่องราวดีเอ็นเอ (DNA) ของแบรนด์ที่มุ้งเน้นในเรื่องการเคลื่อนไหวอย่างอิสระและคล่องตัว เปรียบได้กับการเริ่มต้นการเดินทางไปสู่โลกดิจิตอล(digital) และ โลกอะนาล็อก (analogue) ในเวลาเดียวกัน ด้วยฉากหลังที่เหนือจริง (surreal) ในเฉดสีพาสเทลโทนอุ่นตัดกับเฉดสีฟ้าโทนเย็น สอดคล้องไปกับดีไซน์ที่ให้ความสำคัญในเรื่องประโยชน์ใช้สอยในหลากหลายโอกาส (multifunctional and multi-occasional) ผ่านการจับคู่กันระหว่างกลางคืน กับ กลางวัน และ พลบค่ำ กับ รุ่งอรุณ

แคมเปญได้บอกเล่าเรื่องราวในมุมมองที่อ่อนเยาว์และทัศนคติอันไร้ขอบเขต ผ่านเหล่านักแสดงทั้ง 4 ท่าน ที่ร่วมเดินทางสำรวจระหว่างโลกแห่งจินตนาการกับโลกแห่งความจริงและเริ่มสร้างสรรค์ตัวตนและอาณาจักรใหม่ๆ ไปพร้อมๆ กัน ทำให้แนวคิดการออกแบบของคอลเลคชั่นนี้ คำนึงถึงเรื่องความหลากหลายในด้านประโยชน์ใช้สอยและดีไซน์ที่ไร้ขอบเขตโดยแสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายของกลุ่มผู้บุกเบิกที่หล่อหลอมตัวตนเข้าด้วยกัน

เหล่านักแสดงทั้ง 4 ได้แก่ พริซีล่า(Pricela) – ศิลปินและโปรดิวเซอร์, ยานนิค(Yannick) – นักกีฬาสเก็ตบอร์ด(skater), แอรอน(Aaron) – นักแสดง และ ซีลีน(Céline) – นักเขียนและนักธุรกิจหญิงดาวรุ่ง ต่างแต่งกายด้วยโททัลลุค ที่มีโครงชุดคมชัด(clean-cut tailoring) ผสมผสานเข้ากับโครงชุดกีฬาแบบเดิมๆที่ถูกบิดเบือน และซิลูเอท(silhouettes) ที่ให้ความสำคัญในด้านฟังก์ชั่นการใช้งาน(function)  และด้วยความเป็นปัจเจกบุคคลที่แตกต่างกันนี้ทำให้เหล่านักแสดงทั้ง 4 คน ได้ร่วมกันถ่ายทอดอารมณ์และบอกเล่าเรื่องราวของคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาวประจำปี 2020 (AW 20) จาก MCM ผ่านการสำรวจและการเดินทางไปสู่จุดหมายปลายทางในโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างน่าสนใจ

“การเดินทางถือเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์ตั้งแต่ดั้งเดิมและ ความคล่องตัวคือดีเอ็นเอ(DNA)ของเรา จากโลกดิจิทัล(digital)ไปสู่โลกแห่งความจริง เราถือว่าการท่องเที่ยวไปในจินตนาการไม่ได้แตกต่างไปจากการเดินทางในชีวิตจริง ทางทีมของเราชี้แจ้งตัวอย่างให้ เห็นชัดๆว่า พวกเขาต่อต้านกติกาเดิมๆ, กำหนดกฏเกณฑ์ขึ้นมาใหม่, ผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมต่างๆ, ไม่ให้ความสำคัญเพศสภาพและล้มเลิกข้อจำกัดทั้งหมด ในลิมโบ้ (limbo) แห่งนี้ พวกเขาสามารถสื่อสารกันข้ามเขตเวลา(time zone) ได้ พวกเขาไม่ใช่อวตารแต่กลายเป็นผู้สรรสร้างโลกของพวกเขาขึ้นมาเองในโลกแห่งความจริง” – เดิร์ก ชอนเบอร์เกอร์ (Dirk Schönberger, Global Creative Officer, MCM)

แคมเปญนี้ถ่ายทำขึ้นที่เมืองเบอร์ลิน, ประเทศเยอรมนี โดย ทิโมธี ชอมเบิร์ก (Timothy Schaumburg) เป็นช่างภาพ, เฟลิกซ์ แอรอน (Felix Aaron)เป็นผู้กำกับวิดีโอ และสไตล์ลิ่ง(styling) โดย ดอกูเคน เนสซาร์เนีย (Dogukan Nesanir) เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเป็นเมืองที่เป็นผู้นำทางด้านความคิดสร้างสรรค์ประจำประเทศเยอรมนี และการประสบความสำเร็จในด้านการขยายตัวของกลุ่มคน MCM

แคมเปญและคอลเลกชั่นประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง-ฤดูหนาวประจำปี 2020 นี้ นำเสนอเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายเรดี้ทูแวร์ (Ready-to-Wear) และ แอคเซสเซอรี่ (accessories) สำหรับทั้งผู้ชาย,ผู้หญิง และ ยูนิเซ็กส์(unisex) โดยการล้มเลิกแนวคิดและค่านิยมความหรูหราแบบเดิมๆ ผ่านการบอกเล่าออกมาทั้งทางตรงและทางอ้อมในแคมเปญและคอลเลคชั่น เห็นได้จากแมททีเรียล(materials, โทนสี และลายพริ้นท์(prints) ที่ถูกนำมาใช้