ของขึ้น “หนึ่ง จักรวาล” คอมเมนต์แรง! หวดเต็มข้อ “อย่าดีแต่ปาก!!!”

ผ่านพ้นการแข่งขันในรอบ “สู้ยกทีม” ไปเพียงโจทย์เดียว ก็ทำเอาผู้เข้าแข่งขันต้องโบกมือลากลับบ้านไปก่อน 2 คน สำหรับรายการประกวดร้องเพลงชื่อดัง ที่เรตติ้งพุ่งไม่หยุด! อย่าง “ลูกทุ่งไอดอล” รายการแข่งขันร้องเพลงที่มีกติกาการแข่งขันเข้มข้นเร้าใจ แถมยังเซอร์ไพรส์เก่งจนคนดูเดาทางไม่ถูก! ซึ่งสัปดาห์นี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เหล่าไอดอลที่เหลืออยู่จะต้องมาแข่งขันกันต่อ ในโจทย์เพลง “ลูกทุ่งเพลงฮิต”

และเช่นเคยเด็ก ๆ ที่ผ่านเข้ารอบมาทุกคนจะได้รับการฝึกฝนและฝึกซ้อมจากเหล่าครูคุณภาพชั้นนำ ที่จะทำให้พวกเขาและเธอ เข้าใกล้ความเป็นศิลปินมากยิ่งขึ้น! ไม่ว่าจะเป็น “ครูฝน ธนสุนธร” ผู้อำนวยการฝ่ายหญิงของรายการ, “ครูรุ่ง สุริยา” ครูใหญ่ฝ่ายชาย ที่มาช่วยฝึกสอนในเรื่องของการขับร้อง และอีก 1 บุคคลสำคัญของรายการ “หนึ่ง จักรวาล” นั่งตำแหน่งคอมเมนต์ และ Music Director ประจำรายการ ผู้อยู่เบื้องหลังการรังสรรค์เพลงที่ใช้แข่งขันให้มีความสนุกแปลกใหม่มากกว่าเดิม โดย “ครูหนึ่ง” มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฝึกสอนเด็ก ๆ ในเรื่องของการแบ่งท่อนร้องและดูว่าแต่ละคนเหมาะที่จะใช้เทคนิคเสียงแบบใดถึงจะเข้ากับเพลง

ซึ่งในการแข่งขันของโจทย์เพลงนี้ก็มีหลายทีมที่ทำผลงานออกมาได้ดีจนเป็นที่ถูกชื่นชม แต่ยังมีบางทีมที่ทำผลงานออกมาดีน้อยกว่าวันที่ซ้อมในบ้านลูกทุ่งไอดอล จนทำเอา“ครูหนึ่ง” ถึงกับหัวเสีย ขอคอมเมนต์แรงว่า การรับช่วงต่อของแต่ละคนในทีมไม่ดีเลย คนนี้ร้องจบ อีกคนมาขึ้นต่อ มันคนละอารมณ์เหมือนหนูไม่ได้มาด้วยกัน ไม่มีความต่อเนื่อง หลายคนก็พยายามปั้นคำ ปั้นเสียงให้มันเพราะเกินไป บางคนบอกไม่ถนัดแนวนี้แล้วก็แก้ตัวว่าวันนี้ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว พี่บอกเลยนะว่า ไม่จริง ต่อไปในวันที่เราฝึกซ้อมกัน พี่จะอัดเสียงน้อง ๆ ไว้เลย แล้วเอามาเปิดให้น้องฟัง มาดูกันว่าวันไหนหนูทำได้ดีกว่ากัน แต่สำหรับพี่ พี่บอกเลยนะครับวันซ้อมน้องทำได้ดีกว่าวันนี้เยอะ พี่ไม่อยากได้ยินว่าทำดีแล้ว แต่อยากให้ทำให้เห็นมากกว่า พี่ต้องดุเพื่อให้หนูเป็นคนที่เก่งกว่าเดิม หวังว่าครั้งหน้าจะไม่เป็นแบบนี้นะครับ”

เรียกว่าฟาดแบบไม่ยั้ง! คงต้องติดตามแล้วว่าสัปดาห์นี้ไอดอลกลุ่มใดจะถูกหวดบ้าง และทีมใดจะทำผลงานดีจนเอาชนะใจกรรมการและสามารถผ่านเข้ารอบแบบยกทีมไปได้! ร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ไปพร้อมกันในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” ออกอากาศ วันเสาร์ ที่ 1 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35