ศิลปินแกรมมี่ ยกทีมกระจายลงพื้นที่ ส่งต่อน้ำใจผ่าน “คูปองแบ่งปันความอิ่ม”

แม้ว่าสถานการณ์การระบาดของโควิด-19ในประเทศไทยจะดีขึ้นแล้วก็ตาม  แต่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ  ทั้งร้านค้าที่ขาดรายได้  และผู้คนที่กำลังเดือดร้อน  ยังคงต้องการความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

ด้านศิลปินแกรมมี่ก็ทยอยลงพื้นที่แบ่งปันความอิ่มกันอย่างต่อเนื่องเช่นกัน  ล่าสุด  จิ๋ว – ปิยนุช เสือจงพรู,  แพรว – คณิตกุล เนตรบุตร  และแหลม – สมพล รุ่งพาณิชย์ (ศิลปินวง 25 hours)    ยกทีมกระจายลงพื้นที่แบ่งปันความอิ่ม  โดยเหล่าศิลปินนำคูปองแบ่งปันความอิ่ม ที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการวันสร้างสุข : สู้ภัยโควิด-19  จากเงินบริจาคของคนไทยทั่วประเทศ  มามอบให้กับร้านค้าเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติ โควิด-19  ให้ได้รับประทานอาหารฟรีจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ  ในย่านชุมชนเพชรพระราม 7, ชุมชนร่มเกล้า   และชุมชนตลาด 200 ปี รังสิต พร้อมให้กำลังใจเหล่าบรรดาพ่อค้า   แม่ค้า  ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตในครั้งนี้

จิ๋ว – ปิยนุช เสือจงพรู  เปิดเผยว่า      

“ขอขอบคุณเงินช่วยเหลือจากโครงการวันสร้างสุข  ที่ส่งต่อความช่วยเหลือมายังโครงการแบ่งปันความอิ่ม  เป็นโครงการที่เราได้แบ่งปันความอิ่มให้กับคนที่ลำบาก  หรือร้านค้าที่ขาดรายได้  วันนี้มีโอกาสได้พูดคุยกับพ่อค้า  แม่ค้า ก็ให้กำลังใจทุกคน  รู้สึกได้ว่าทุกคนสู้และรับมือกับวิกฤตนี้อย่างเข้มแข็ง  เราต้องร่วมด้วยช่วยกัน  คนที่มีกำลังทรัพย์ก็สามารถช่วยเหลือคนที่ลำบากกว่าได้  ด้วยมื้ออาหารจากโครงการแบ่งปันความอิ่ม  เหมือนเราได้เลี้ยงข้าวเพื่อนสักมื้อนะคะ”

แพรว – คณิตกุล เนตรบุตร  เปิดเผยว่า

“แพรวอยากให้ทุกคนเห็นความสำคัญของปากท้องคนที่กำลังลำบากเพราะความหิวนะคะ  เพราะความหิวอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาเหล่านั้นไม่มีแรงสู้ต่อ  การได้แบ่งปันอาหารให้เขาสักมื้อ  นอกจากผู้รับจะได้อิ่มท้องแล้ว  ผู้ให้ยังรู้สึกอิ่มใจด้วย  วันนี้ได้มาลงพื้นที่ด้วยตัวเอง  ก็รับรู้ได้ถึงความลำบากที่เกิดขึ้น  แพรวเชื่อว่าไม่ว่าเราจะเจอกับวิกฤตไหนๆ  คนไทยก็ไม่ทิ้งกันแน่นอนค่ะ”

แหลม – สมพล รุ่งพาณิชย์  (ศิลปินวง 25 hours)   เปิดเผยว่า

“อย่างที่ทราบกันแล้วว่า วิกฤติโควิด-19 ที่เกิดขึ้นนั้น ได้ส่งผลกระทบกับทุกฝ่าย  ผมเองในฐานะศิลปิน  ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน  แต่ถือว่าเรายังโชคดีกว่าอีกหลายคน  วันนี้เลยอยากช่วยเหลือคนเหล่านั้นให้เขายังได้ไปต่อ  อย่างน้อยก็ให้เขาได้กินอิ่ม  จากมื้ออาหารของโครงการแบ่งปันความอิ่ม  ที่มาจากน้ำใจของ
พี่น้องคนไทยด้วยกันนะครับ”

ทั้งนี้ ยังมีนักแสดงสังกัดจีเอ็มเอ็มทีวี ร่วมโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว   เชิญชวนประชาชนร่วมแบ่งปันน้ำใจผ่าน  “โครงการแบ่งปันความอิ่ม”   อาทิ  มุก – วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์ทอย – ปฐมพงศ์  เรือนใจดี,  คริส – พีรวัส  แสงโพธิรัตน์,  สิงโต – ปราชญา  เรืองโรจน์,  ลี – ฐานัฐพ์   โล่ห์คุณสมบัติ  และ จอส – เวอาห์  แสงเงิน  โดยได้รับความสนใจจากบรรดาแฟนคลับที่ติดตามเป็นจำนวนมาก

คริส – พีรวัส  แสงโพธิรัตน์  เปิดเผยว่า

“หนึ่งอิ่มของคุณ  ช่วยให้อีกหลายคน  หลายครอบครัวได้อิ่มนะครับ  มาร่วมส่งต่อความอิ่มผ่านร้านค้าที่ร่วมโครงการใกล้บ้านท่านกันเยอะๆนะครับ”

สิงโต – ปราชญา  เรืองโรจน์  เปิดเผยว่า

“เพราะความหิวมันทรมานนะครับ  การได้ทำให้คนๆหนึ่งหายหิว  และมีแรงสู้ต่อ  ก็ยอดเยี่ยมแล้ว  การช่วยเหลือเหล่านี้  จะทำให้เกิดการแบ่งปันอย่างกว้างขวางและทั่วถึงมากยิ่งขึ้นครับ”

มุก – วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์  เปิดเผยว่า

“เราทุกคนสามารถสร้างโลกให้น่าอยู่ได้  ด้วยการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน  มาร่วมส่งต่อมื้ออาหารสู่ผู้ที่เดือดร้อน  ให้ทุกคนได้ผ่านวิกฤตนี้ไปพร้อมๆกันนะคะ”

ทอย – ปฐมพงศ์  เรือนใจดี  เปิดเผยว่า

“คนมีจ่ายไว้ให้ก่อน  เพื่อคนลำบากได้อิ่ม  มาร่วมแบ่งปันอาหารให้คนที่กำลังเดือดร้อนในยามวิกฤตนี้  หากช่วยให้เขาได้มีอาหารสักมื้อให้ได้อิ่มท้อง  คงดีไม่น้อยนะครับ”

ลี – ฐานัฐพ์  โล่ห์คุณสมบัติ  เปิดเผยว่า

“มีน้อยกินฟรี  พอมีร่วมแบ่งปัน  มาร่วมเป็นผู้ปันอิ่ม  หรืออาสาสานอิ่ม  กับโครงการแบ่งปันความอิ่ม  มาร่วมสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันไปด้วยกันนะครับ”

จอส – เวอาห์  แสงเงิน  เปิดเผยว่า

“ขอเพียงวันนี้  เราช่วยให้ชีวิตของเขาได้ไปต่อ  น้ำใจจากคนไทยทุกๆคน  จะถูกส่งต่อเป็นมื้ออาหารช่วยผู้ที่เดือดร้อน  ให้เขาได้มีโอกาสกลับมาแบ่งปันให้คนอื่นต่อไป”

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงจากช่องวัน31  อาทิ แนท – อนิพรณ์  เฉลิมบูรณะวงศ์,  กัน – นภัทร อินทร์ใจเอื้อ,  โดม – จารุวัฒน์  เชี่ยวอร่าม และกั้ง – กรณ์  ศิริสรณ์  ที่ร่วมเป็นศิลปินอาสาสานอิ่ม  เตรียมลงพื้นที่นำคูปองแบ่งปันความอิ่ม   ที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการวันสร้างสุข : สู้ภัยโควิด-19   จากเงินบริจาคของคนไทยทั่วประเทศ  เพื่อมอบให้กับร้านค้าที่ร่วมโครงการ  ช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อนจากวิกฤต
โควิด-19  ต่อไป