Oops!… VIIS (วิส) เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกจากค่าย G’NEST (จีเนส) เปิดตัวเพลงเดบิวต์ “Barbie (Oops! Oops!)” ชวนทิ้งความรักพังๆ และมูฟออน

Oops! Oops! Look at me, dude เชิญทุกคนมามุงลูกสาว วง VIIS (วิส) เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกจากค่าย G’NEST (จีเนส) ในเครือ GMM MUSIC  ที่ประกอบด้วย สมาชิก 5 สาว คือ ปลายฟ้า ศิระอาชา (ปลายฟ้า), ซอนญ่า พราว บีสัน (ซอนญ่า), ปริยะ ปินะพันธ์โอภาส (อะตอม), อนันต์ธารา กิ๊บสัน (ธารา) และ กชพรรณ กิจไกรลาศ (เชียร์) ที่เพิ่งกระโดดลงสนาม T-POP ได้ไม่นาน ก็ขอเสิร์ฟซิงเกิลเดบิวต์ Barbie (Oops! Oops!)  บาร์บี้ (อุ๊ปส์ อุ๊ปส์) กับท่อนฮุกสุดน่ารักน่าหยิกให้ได้ร้อง Oops! Oops! สร้างสีสันแจกความสนุกสดใส โปรยเสน่ห์ความเท่แสบซ่า มาให้ทุกคนได้เลือกปักเมนกัน

 หากจะขยี้ความแสบของซิงเกิลเปิดตัว Barbie (Oops! Oops!) ก็ต้องบอกว่าไม่ได้แสบแค่ชื่อเพลงและท่อนฮุกเท่านั้น เพราะเพลงนี้ได้ถ่ายทอดคาแรคเตอร์และคอนเซ็ปต์ของวง VIIS ที่สื่อถึงความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ กล้าเป็นตัวของตัวเอง พร้อมที่จะก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ ด้วยความเด็ดเดี่ยวแข็งแรง พร้อมทั้งขอส่งกำลังใจผ่านเนื้อหาของเพลง Barbie (Oops! Oops!) ให้สำหรับทุกคนที่เจอปัญหาความรักที่พังๆ ให้ได้หันมารักตัวเองและก้าวข้ามผ่านไปได้อย่างมั่นใจ โดยเพลงนี้ เล่าถึง ผู้หญิงที่ถูกผู้ชายบอกเลิก และทิ้งเราไปก่อน แต่ผู้ชายกลับมาแสดงอาการเป็นห่วงเป็นใย ซึ่งก็สายไปเสียแล้ว เพราะเราเลือกที่จะรักตัวเอง และบอกกลับไปว่า ‘ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกนะ เพราะฉันยังดูดี like a barbie’ Oops! โดยเรื่องราวของ MV นี้ถ่ายทอดผ่านช่วงชีวิตยุ่งๆ ของ 5 สาวเฟรชชี่ในมหาวิทยาลัยแฟชั่น ที่ต้องออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าสำหรับไฟนอลโปรเจกต์ แต่เกิดปัญหาที่ทำให้ทั้ง 5 สาว ต้องตัดสินใจ เพื่อที่จะทำให้ The show must go on!

โดยมู้ดแอนด์โทนของ MV เพลง Barbie (Oops! Oops!) ให้ความรู้สึกสนุกสนาน และเห็นความสดใสของสาวๆ กับสไตล์ดนตรีป๊อป ที่ทำให้ได้โยกตัวเต้นไปด้วยกัน และที่สำคัญคือเบื้องหลังการทำงานที่เป็นการมัดรวมตัวตึงตัวท็อปของวงการ มาทำโปรดักชันในพาร์ทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพลงที่ได้ ‘ฮาย ธันวา’ มาเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ โปรดิวเซอร์ ซึ่งฮายดูแลในทุกๆ ขั้นตอนการผลิตด้วยตัวเองร่วมกับทีมเพลง Jam Factory ในส่วนของ MV นั้นก็ได้ทีมโปรดักชันจากประเทศเกาหลีใต้ ‘STORY WE TELL’ ที่สร้างผลงาน MV ให้ศิลปินดังอย่าง New Jeans, Red Velvet, SHINEE, TAEYEON, Girls’ Generation, EXO เป็นต้น รวมถึงผู้กำกับ ‘Shin Heewon’ ที่มีชื่อเสียงและความชำนาญในการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอสายเกิร์ลกรุ๊ป ซึ่งเคยกํากับภาพใน MV อย่าง New Jeans – Super Shy, New Jeans – Hurt, TAEYEON – Can’t Control Myself, (G)I-DLE – Queencard, IVE – IAM, NCT DREAM – Best Friend Ever เป็นต้น นอกจากมุมมองภาพสวยๆ ที่เหมาะกับคอนเซ็ปต์แล้ว ท่าเต้นน่ารักๆ ที่ได้เห็นใน MV เป็นท่าที่ออกแบบ โดยทีม ‘Harlem Shake’  ที่ออกแบบมาได้เหมาะกับเพลงและสไตล์การเต้นของสาวๆ รวมถึงลุคสวยสับบาดใจ กับเสื้อผ้าสุดเท่ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะตามแบบฉบับลายเซ็นตัวแม่สายแฟชั่น ‘คุณบุ๋ม จาก PONYSTONE’ ที่ลงมือวาดแบบ วัดตัว คุมการตัดเย็บด้วยตัวเอง  และความสวยจึ้งกับทีมช่างแต่งหน้าทำผมจาก BIT&BOOT ประเทศเกาหลีใต้ ที่มีประสบการณ์แต่งหน้าให้กับศิลปินดังมามากมาย เช่น LE SSERAFIM, Girls’ Generation, Twice เป็นต้น เรียกว่ารวมความจึ้ง ความปังไว้ในที่เดียว การันตีคุณภาพโดย G’NEST เป็นประกัน

เชียร์ กชพรรณ กิจไกรลาศ สมาชิกวง VIIS เล่าถึง MV นี้ว่า “การถ่ายทำ MV ซิงเกิลแรกของพวกเรา เรามีโอกาสได้ไปถ่ายทำที่ประเทศเกาหลีใต้ ถึง 4 วัน 3 คืน ต้องตื่น 6 โมงเช้าและกลับถึงโรงแรมตี 3 ทุกวัน ตลอดการถ่ายทำ พวกเราจะได้นอนเอาแรงระหว่างการเดินทางไปโลเคชั่นต่างๆ เพราะแต่ละสถานที่ค่อนข้างไกล แต่บอกเลยว่าทีมงานคัดสรรสถานที่มาได้สวยและเหมาะกับ MV พวกเรามากๆ มีทั้งโรงเรียน,ท่าเรือ,สนามเทนนิส,สตูดิโอที่จัดเป็นห้องเรียนแฟชั่น และที่สุดท้ายที่ คือ กลาสเฮ้าส์ ที่ตกแต่งให้เป็นรันเวย์ โดยมีนักแสดงประกอบร่วมซีนด้วยกว่า 100 คน สำหรับบรรยากาศการถ่ายทำ ช่วงที่เราไปเป็นฤดูร้อนแสงแดดแผดเผาสุดๆ และแดดมักจะแรงตอนที่เรามีซีนเต้นกลางแจ้งเสมอ และพอได้เริ่มเต้นซีนแรกเท่านั้น ก็ได้ตื่นเต้นกันทั้งกอง เพราะพวกเรากว่าครึ่งได้แผลถลอกกันหมด เนื่องจากมีท่าเต้นที่ต้องลงไปนั่งกับพื้น และเข่าพวกเราขูดกับพื้นซีเมนต์ ทำให้ได้แผลไปตามๆกัน แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ และขอพูดถึงความน่ารักกันเองสุดๆ ของทีมผู้กำกับ ทีมกองถ่าย ช่างแต่งหน้า ช่างทำผม  ทุกคนน่ารักกับพวกเรามาก  ถึงแม้จะสื่อสารคนละภาษา แต่ทีมงานทุกคนก็คอยส่งเสียงเชียร์ โดยเฉพาะซีนที่ต้องเต้นเหนื่อยมากๆ เค้าจะส่งเสียงเป็นภาษาไทยว่า “สู้ๆ” เหมือนเป็นกองเชียร์ให้เราตลอด ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและไม่กดดัน และพอถ่ายเสร็จ พวกเราก็ปล่อยโฮกันออกมา เหมือนปลดล็อคจากความเหนื่อยทั้งหมดที่เราตั้งใจทำกันมา

มาถึงวันนี้ที่ได้มีเพลงเป็นของตัวเอง พวกเรามีหลายความรู้สึกมากๆ ทั้งตื่นเต้น ดีใจ คาดหวัง และตั้งใจกับการทำงาน เพราะเราเตรียมตัวกันมานาน เราทุกคนเทรนในระบบศิลปินฝึกหัดของ GMM Academy มาหลายปี และวันนี้ผลงานเราได้ออกมาให้ทุกคนได้เห็นกันแล้ว เราหวังว่าทุกคนจะชอบเหมือนที่เราชอบ ไป Oops! Oops! ได้ที่ Youtube : GNEST Official  เข้าไปดู MV Barbie (Oops! Oops!) และอัพเดทข่าวสารของสาวๆ วง VIIS ได้ที่ @viisofficial ทุกแพลตฟอร์ม และจากค่าย G’NEST ได้ที่Youtube/ TikTok/Instagram : gnest_official Facebook/X : Gnest

VIIS Debut Single – ‘Barbie (Oops! Oops!)’ is OUT NOW : !

Listen & download on your favorite streaming platform: https://ffm.to/viis-barbieoopsoops