PERSES ตัวแทนประเทศไทย ส่ง TPOP สู่ระดับนานาชาติ ในงาน The Golden Melody Awards & Festival 2023 (GMA)

ก้าวไปอีกขั้นกับการผลักดันกระแส TPOP ไปสู่ระดับนานาชาติ ในงาน The Golden Melody Awards & Festival 2023 (GMA) ซึ่งเป็นสุดยอดงานประกาศรางวัลทางดนตรีของไต้หวัน นับว่าเป็นงานที่มีมาอย่างยาวนาน และในปีนี้เป็นครั้งที่ 34 ประกอบด้วยงานสำคัญ  2 งาน คือ งานประกาศรางวัล The Golden Melody Awards Ceremony ที่รวมกิจกรรมงานประชุม พบปะคู่ธุรกิจ นิทรรศการ เสวนาต่างๆ เกี่ยวกับวงการดนตรีจากคนดังนานาชาติอย่าง James Fauntleroy (เจมส์ ฟานเทิลรอย) โปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลงชื่อดัง ผู้แต่งเพลงให้ศิลปินระดับโลกดีกรีรางวัล Grammy Awards 2018 มาพูดคุยในงานนี้ด้วย และยังมีเทศกาลดนตรี  The Golden Melody International Music Festival งานเทศกาลดนตรีจากความร่วมมือนานาชาติ ที่จัดขึ้นในวันที่ 28-30 มิถุนายน 2566

ด้วยความร่วมมือระหว่าง The Golden Melody Festival และ Big Mountain Music Festival  (บิ๊ก เมาท์เทน มิวสิก เฟสติวัล) นำโดย ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส หน่วยงานโชว์บิซ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ส่งศิลปินวง PERSES (เพอร์เซส) ศิลปินบอยกรุ๊ป จากค่าย G’NEST (จีเนส) ในเครือ GMM Grammy นำโดย จั๋ง-วิกร บูรณภิญโญ, เน-ณรัณ วิกัยรุ่งโรจน์, กฤติน-กฤติน สอสูงเนิน, ปาล์ม-พีรวิชญ์ พินธะ และ ปลั๊กกี้-ธรากร คำสิงห์ ตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการใน GMA 2023 Opening Party โดยมี นายสื่อเจ๋อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมไต้หวัน ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานนี้ นอกจากนี้ PERSES ยังได้ขึ้นโชว์ศักยภาพศิลปินไทยบนเวที GMA Showcase ในวันที่ 28 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ณ Corner Max Taipei บอกเลยว่าโชว์ครั้งนี้เป็นการโชว์ในต่างประเทศครั้งแรกของ PERSES ซึ่งหนุ่มๆสามารถเสิร์ฟความสนุกแบบจัดเต็ม และโชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่

งานนี้ PERSES สร้างความประทับใจตั้งแต่เพอร์ฟอร์มเปิดสเตจ เขย่าเวทีกับการโชว์สเต็ปแดนซ์ในเพลง MY TIME และ เพลง Catch the Night ด้วยท่าเต้นสุดมันส์และแนวดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์และทันสมัย ตามด้วยซิงเกิลใหม่ล่าสุด น่ารักน้อยลงหน่อย(Cuteless) พร้อมโชว์สุดพิเศษที่เตรียมมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะในเพลง Unholy ของ Sam Smith ซึ่งทั้ง 5 หนุ่ม จัดเต็ม เต้นสุด ร้องสุด เพอร์ฟอร์มเป๊ะ เรียกเสียงฮือฮาจากคนในงานไปเต็มๆและยังเป็นที่พูดถึงบนโซเชี่ยล ในขณะนี้อีกด้วย แถมงานนี้ไม่พลาดโชว์สุดเท่สุดใจจากเพลง ช่วงนี้ และเพลง That’s What I Like ของ Bruno Mars  ที่ทั้ง 2 เพลงนี้ได้ดึงเสน่ห์ความละมุนของหนุ่มๆให้ตะลึงไปทั้งงาน ก่อนส่งต่อความอบอุ่นในเพลง TOUCHDOWN และปิดท้ายกับเพลง MY TIME ที่ชวนทุกคนสนุกไปพร้อมๆกัน นับว่า PERSES ได้ทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทย ส่ง TPOP สู่งานระดับนานาชาติอย่างเต็มที่และได้รับเสียงตอบรับชื่นชนจากผู้คนในงานเป็นอย่างดี

จั๋ง – วิกร บูรณภิญโญ กล่าวถึงการร่วมงานในครั้งนี้ว่า ขอบคุณงาน GMA และ โอกาสที่ดีมากๆ จาก GMM Grammy ที่มั่นใจให้พวกเรา PERSES ได้เป็นตัวแทนศิลปินไทยมาโชว์ที่งาน GMA ในปีนี้ ทำให้พวกเราได้มีโอกาสเจอกับบุคคลสำคัญในวงการดนตรีจากนานาชาติ โดยเฉพาะ James Fauntleroy โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงชื่อดังที่ได้รางวัล Grammy Award ปี 2018 ฐานะคนแต่งเพลง That’s What I Like ซึ่งพวกเราได้โชว์เพลงนี้ต่อหน้า James โดยที่เราไม่ทราบว่า James ดูพวกเราอยู่ด้วยครับ ซึ่งพวกเราตกใจและดีใจมากๆ เพราะหลังจากโชว์ เราได้พบปะพูดคุยกับ James อีกด้วย สุดท้ายนี้พวกเราขอขอบคุณกำลังใจ และ เสียงตอบรับจากทุกคนครับ พวกเราเตรียมตัวและตั้งใจกันมากๆ กับการโชว์ครั้งนี้ ไม่ว่าจะซ้อมเต้น ซ้อมร้อง รวมถึงเพลงที่ร้อยเรียงออกมาให้เป็นโชว์ในครั้งนี้ นับว่าหายเหนื่อย และภูมิใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ผลักดันวงการ TPOP ให้นานาชาติรู้จักมากขึ้นครับ”

ด้าน ป๋าเต็ด โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คส่วนตัว กล่าวถึง 5 หนุ่ม PERSES หลังจากได้ชมโชว์จบว่า “โชว์ของ PERSES ดีมาก ผู้คนในงานชื่นชมกันทุกคน ที่สำคัญพวกเขา cover เพลง That’s what I Like ต่อหน้าคนแต่งเพลงด้วย ซึ่ง James ชอบมาก บอกว่าอยากแต่งเพลงให้เขาด้วย 555”

โดยงานนี้ นอกจากวง PERSES แล้วยังมีศิลปินจากเจ้าภาพไต้หวันและความร่วมมือจากอีก 3 พาร์เนอร์ ระดับนานาชาติรอบโลกให้ความร่วมมือในงาน GMA Showcase นี้อีกด้วย ไม่ว่าจะ MaMA Music & Convention เทศกาลรวมตัวของคนวงการเพลงที่ใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส Wanderland Music & Arts Festival เทศกาลดนตรี และศิลปะกลางแจ้งระดับนานาชาติ จากฟิลิปปินส์ ส่งศิลปินวงFlu มาร่วมโชว์ในครั้งนี้ รวมถึง Baybeats เทศกาลดนตรีนานาชาติ ที่รวมแนวดนตรีอันหลากหลายแปลกใหม่ จากสิงคโปร์ ส่งวง Motifs มาร่วมโชว์ในงานนี้เช่นเดียวกัน

ติดตามชมคลิปประมวลภาพจาก PERSES ในงาน GMA Showcase ได้ทาง YouTube : gnest_official  ในคลิปPERSES at Golden Melody Awards & Festival 2023 | 金曲34 GMA34 Recap Video : https://youtu.be/bGPdktqWCuQ และ ติดตามวง PERSES ได้ทาง : Youtube:  gnest_official, Instagram/Twitter/TikTok : @perses_official, @gnest_officialFacebook: Perses และ Gnest 

ขอบคุณภาพประกอบ จาก ShoLar Wang และ Facebook 金曲 GMA