สยามเซ็นเตอร์เปิดสุดยอดอีเว้นท์แห่งปีและปรากฏการณ์ครั้งแรกในประเทศไทย โดยศิลปินระดับโลก JAY B แห่ง GOT7 ใน “Siam Center x JAY B ‘Be Yourself’ The First Exhibition in Bangkok”

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ชวนทุกคนไปพบกับปรากฏการณ์สุดพิเศษที่พลาดไม่ได้ ครั้งแรกในประเทศไทย กับงาน “Siam Center x JAY B ‘Be Yourself’ The First Exhibition in Bangkok” นิทรรศการโดยศิลปินระดับโลก JAY B สมาชิกวง GOT7 ที่บินลัดฟ้ามาร่วมสร้างปรากฏการณ์ความร่วมมือทางศิลปะ ดนตรี และดีไซน์ จัดเป็นนิทรรศการเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกสำหรับสยามเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ด้วยการนำเสนอเรื่องราวของ JAY B ที่คัดเลือกแง่มุมการทำงานต่างๆ จากอัลบั้มล่าสุด Be Yourself’ ไม่ว่าจะเป็นธีมคอนเซปต์อัลบั้ม เบื้องหลังมิวสิควิดีโอ ภาพโมเม้นแห่งความประทับใจตลอดการทำงาน ผ่านอาร์ทแกลลอรี่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ สะท้อนผลงาน ตัวตน และมุมมองไลฟ์สไตล์ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องหลังจากเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยว และเพิ่งปล่อยเพลงใหม่ล่าสุดไปเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา JAY B ยังคงมีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะออกผลงานเพลงมากี่ครั้ง ก็ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนทั่วโลกอยู่เสมอ และเวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี 2022 นี้ ในฝั่งเอเชียทัวร์ได้จัดขึ้นในหลายประเทศ ทั้ง ประเทศเกาหลีใต้, ประเทศฟิลิปปินส์, ประเทศอินโดนีเซีย, ประเทศญี่ปุ่น และ ประเทศไทย เพื่อเป็นของขวัญส่งท้ายปีนี้สำหรับทุกคน

พิเศษสำหรับแฟนคลับชาวไทย ครั้งแรกในกรุงเทพ ที่ JAY B ได้ให้เกียรติสยามเซ็นเตอร์ในการเป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการ “Siam Center x JAY B ‘Be Yourself’ The First Exhibition in Bangkok”  ที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวที่อยากบอกเล่าให้ทุกคนได้รับรู้เกี่ยวกับตัวตนและการสื่อสารแง่มุมต่างๆ ของชีวิต ผ่านธีม ‘Be Yourself’ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของสยามเซ็นเตอร์ที่มุ่งเน้นด้านการเปิดกว้างพื้นที่สำหรับไอเดียความคิดสร้างสรรค์และหลากหลาย ต้อนรับทุกกลุ่มความสนใจให้มาแบ่งปันสิ่งดีๆร่วมกัน และสามารถต่อยอดสู่การขับเคลื่อนทางความคิดอย่างไม่รู้จบ ในครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ (Global Collaboration) และสามารถสานต่อให้เกิดภาพที่น่าจดจำสู่สายตาของแฟนๆ และคนทั่วไป สร้างการรับรู้และจดจำเป็นที่หนึ่งในใจของทุกคน

นิทรรศการ “Siam Center x JAY B ‘Be Yourself’ The First Exhibition in Bangkok” จัดแสดงให้เห็นภาพที่ชัดเจนและจับต้องได้ เพื่อสื่อสารกับแฟนคลับได้ตรงประเด็นที่สุดและส่งต่อความรู้สึกได้ดีที่สุด รวมถึงสะท้อนสไตล์และตัวตนที่ชัดเจนของ JAY B อย่างครบทุกมิติ ผ่านโซนต่างๆ ภายในนิทรรศการ เริ่มจากต้อนรับทุกคนเข้าสู่บรรยากาศที่คุ้นเคย กับกลิ่นไอของธีมอัลบั้มใน Welcome Zone พบกับดิสเพลย์ของเสื้อผ้า เครื่องใช้ต่างๆ และ ลายเซ็นต์ของ JAY B ที่ได้พ่นสีสเปรย์เป็นกิมมิคไว้ให้แฟนๆได้หายคิดถึง ก่อนเข้าสู่ด้านในกับ Photozone “Chic n’ Chill” ตกแต่งตามธีมของมิวสิควิดีโอ จำลองบรรยากาศของแคมปิ้ง+แกลมปิ้งแบบชิลๆในวันสบายๆ ให้ฟิลแอดเวนเจอร์ เอ้าท์ดอร์ แต่ยังคงความอบอุ่นตามสไตล์ของ JAY B เหมือนพาทุกคนเปลี่ยนบรรยากาศไปท่องเที่ยวผ่อนคลายอย่างเป็นกันเอง ภายในห้องยังตกแต่งด้วยภาพประทับใจจากมิวสิควิดีโอล่าสุดธีมมุมพักผ่อนแบบส่วนตัวที่หนุ่ม JAY B เลือกมาเพื่อให้แฟนๆได้สัมผัสใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

เมื่อเดินเข้าไปภายในจะพบกับ Photozone “Let’s go UP” จำลองบรรยากาศของสเก็ตบอร์ดสเปซ และสแตนด์เชียร์ในสนามกีฬา โครงลวดกั้นสนามบาสเก็ตบอล ตกแต่งกำแพงด้วยกราฟิตี้แบบฟรีแฮนด์ ให้ฟิลป๊อปคัลเจอร์แบบสตรีท ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากซีนในมิวสิควิดีโอเช่นเดียวกัน เมื่อผ่านเข้ามาเรื่อยๆจะพบกับ “Letter from your best friend” รวบรวมข้อความและรูปถ่ายแง่มุมต่างๆที่สะท้อนมุมมองในชีวิต การทำงานมาให้ดูกันแบบเอ๊กซ์คลูซีฟให้ได้ชมกันภายในงานนี้เท่านั้นและภายในโซนนี้ยังมีมุมฉายภาพแบบ Projection ลงบนกำแพง เพื่อบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังการทำงานระหว่างขั้นตอนการทำอัลบั้มนี้ รวมถึงจอโทรทัศน์ที่โชว์ภาพโมเม้นแห่งความประทับใจ พร้อมกระจกเพื่อให้แฟนๆสามารถเขียนข้อความและถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึก “In his room” เมื่อเดินเข้ามาอีกนิดจะพบกับทางเดินเป็นทางยาว ซึ่งแฟนๆจะคุ้นตาเป็นอย่างดี เพราะนี่คือภาพจำลองจากซีนในมิวสิควิดีโอ เป็นห้องยาวที่จัดพรอพและไฟที่เหมือนยกซีนในเอ็มวีออกมาจริงๆ บนจอทีวีที่เปิดเอ็มวีไว้ และมีจุดphoto spot ให้แฟนคลับได้ยืนในมุมเดียวกับ JAY B ในมิวสิควิดีโอเพื่อเก็บภาพประทับใจ

นอกจากนี้ “The Way We Are” พื้นที่ในโซนที่ประดับตกแต่งไปด้วยภาพเบื้องหลังการทำงาน ในมุมสบายๆ ของ JAY B สลับกับดิสเพลย์เสื้อผ้า ของใช้ แอคเซสเซอรี่ต่างๆที่เป็นสไตล์สะท้อนตัวตนแบบ JAY B อีกห้องที่น่าสนใจ “Colour of JAY B” ห้องที่เต็มไปด้วยสีสันและความตื่นเต้นเร้าใจ ตกแต่งด้วย Holographic fabric / Fabric poster ที่มีความแวววาวเล่นกับแสงไฟ จำลองบรรยากาศ Backstage ให้แฟนๆได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจ JAY B ก่อนขึ้นเวทีคอนเสิร์ต และภาพเบื้องหลังคอนเสิร์ตทั้ง Back stage และ On stage ซึ่งล้วนแต่เป็นโมเม้นแห่งความประทับใจ ที่มีความสำคัญต่อจิตใจและมีส่วนในความสำเร็จของ JAY B ในการสร้างความสุขให้กับแฟนคลับ

กิมมิคพิเศษ คือ ผู้เข้าชมสามารถมีโมเม้นร่วมกับ JAY B อย่างใกล้ชิดใน “Livin’ in the moment” กับภาพ Projection จำลองภาพ JAY B ในอิริยาบถร่วมกันกับผู้เข้าชม และสามารถบันทึกภาพแห่งความทรงจำดีๆ กลับบ้านได้อีกด้วย และอีกหนึ่งบรรยากาศเบื้องหลังการทำงานที่ขาดไม่ได้ นั่นคือการอัดเสียงร้อง พบกับ “Video Wall” จำลองบรรยากาศสตูดิโออัดเสียง เหมือนได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในขั้นตอนการทำงานเบื้องหลังและผลักดันผลงานอั้มบั้มนี้ออกมา พร้อมๆกับ JAY B บนจอยังแสดงเนื้อเพลงในอัลบั้ม ‘Be Yourself’ อีกด้วย

อีกกิจกรรมที่เป็นไฮไลต์ของนิทรรศการนี้ คือตู้ถ่ายรูป “SIAM CENTER x JAY B Photobooth” ที่แฟนๆจะได้ถ่ายภาพชอตในเฟรมของ JAY B ที่มีเฉพาะในงานนี้เท่านั้นและรับกลับไปเป็นที่ระลึกได้ และปิดท้ายด้วย SIAM CENTER x JAY B Merchandise ชอปที่รวบรวม สติ๊กเกอร์ โปสการ์ด ของที่ระลึกให้แฟนๆได้ซื้อหาจับจองกัน และพิเศษเมื่อถ่ายรูปที่ตู้ถ่ายรูปแล้วยังสามารถนำรูปที่ถ่ายมาแสดงที่จุด Merchandise เพื่อรับโฟโต้การ์ด 1 ใบ จำนวน 5,000 ใบหรือจนกว่าของจะหมด

นอกจากจะได้ความสุขและเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่ใกล้ชิด JAY B แบบสุดๆ ยังได้ร่วมทำบุญกับ JAY B อีกด้วย โดยรายได้บางส่วนหลังหักค่าใช้จ่ายจากสินค้าที่จำหน่ายในนิทรรศการ จะนำไปร่วมสมทบทุนให้กับโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โครงการแขน-ขาเทียม มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์

นิทรรศการ “Siam Center x JAY B ‘Be Yourself’ The First Exhibition in Bangkok”  เปิดให้ชมตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณชั้น M สยามเซ็นเตอร์ เปิดให้เข้าชมเป็นรอบ รอบละ 30 นาที ตั้งแต่เวลา 10.30 -20.30 น. รวม10รอบต่อวัน โดยขั้นตอนลงทะเบียนและเงื่อนไข สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.siamcenter.co.th/ และ facebook/Siam Center