เปิดตัว 100 ศิลปินเลือดใหม่ จากจีเอ็มเอ็ม อะคาเดมี่

หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปได้ไม่นาน  “จีเอ็มเอ็ม อะคาเดมี่”  สถาบันสอนวิชาชีพศิลปินมาตรฐานระดับโลก  สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการเพลงไทยได้ตื่นเต้น  ด้วยการเปิดตัวศิลปินเลือดใหม่ 100 คน ที่มีคาแรคเตอร์หลากหลายแนว  โดดเด่น  ทั้งสไตล์การร้องและการโชว์ ซึ่งทุกคนได้รับการบ่มเพาะ พัฒนาจากคณะครูที่มีรางวัลการันตีระดับโลกภายใต้หลักสูตรการเรียนการสอนที่มีคุณภาพและได้รับการดูแลจากทีมงาน  ที่มีความรู้ความสามารถพรั่งพร้อมด้วยประสบการณ์  จนในที่สุดวันนี้พร้อมที่จะก้าวไปสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพ เทียบเท่าระดับสากล  ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ทางดนตรีที่ไร้ขีดจำกัดของพวกเขา

ปัจจุบันจีเอ็มเอ็ม อะคาเดมี่ มีศิลปินในสังกัดจำนวน 100 คน โดยแบ่งเป็น ไอดอล,  ป๊อปสตาร์  และไทดอลซึ่ง 5 หนุ่มตัวแทนของกลุ่มไอดอล  ได้แก่ กฤต-กฤติน สอสูงเนิน, จั๋ง-วิกร บูรณภิญโญ, เน-ณรัณ วิกัยรุ่งโรจน์, ปาล์ม-พีรวิชญ์ พินธะ และ ปลั๊กกี้-ธรากร คำสิงห์ เปิดเผยว่า

“การได้เข้ามาเรียนที่จีเอ็มเอ็ม อะคาเดมี่ ถือเป็นก้าวแรกที่ทำให้เราได้มีโอกาสเดินตามความฝัน ดังนั้นพวกเราต้องตั้งใจ  มุ่งมั่นและลงมือทำอย่างเต็มที่ เพราะทุกคนต่างทุ่มเทและใส่ใจกับพวกเรามาก ไม่ว่าจะเป็นคุณครูที่พยายามมุ่งมั่นดึงเอาเสน่ห์และศักยภาพเฉพาะตัวของแต่ละคนออกมาเพื่อนำไปต่อยอดพัฒนาให้ทุกคน   ได้เป็นศิลปินในแบบของตัวเองมากที่สุด รวมไปถึงพี่ๆทีมงานที่พร้อมดูแล ให้คำปรึกษาในทุกด้าน สิ่งเหล่านี้ทำให้พวกเรารู้สึกว่า จีเอ็มเอ็ม อะคาเดมี่ ไม่ได้เป็นแค่สถาบันสอนอาชีพศิลปิน แต่เป็นเสมือนครอบครัวที่คอยดูแล ประคับประคองให้พวกเราไปถึงเป้าหมายการเป็นศิลปินมืออาชีพที่สมบูรณ์แบบที่พร้อมจะมอบความสุขให้กับ     คนทั้งประเทศผ่านเสียงเพลงและการแสดงบนเวทีได้อย่างภาคภูมิใจเพื่อให้สมกับคำว่า ศิลปินมืออาชีพครับ ขอฝากถึงน้องๆที่มีฝันอยากเป็นศิลปิน อยากให้ทุกคนมุ่งมั่นกับเป้าหมายของตัวเอง และลงมือทำให้มันเป็นจริง ไม่ว่าอุปสรรคจะมากมายขนาดไหน พวกเราเชื่อว่า ความรักในสิ่งที่เราทำจะพาเราผ่านอุปสรรคต่างๆไปได้ครับ”

ด้านตัวแทนของกลุ่มป๊อปสตาร์   มัจฉา โมซิมันน์ สาวป็อปไอคอนรุ่นใหม่  ซึ่งอาจจะรู้จักและคุ้นหน้าตากันอยู่  เพราะเธอคือ เจ้าของเพลงฮิต “So What”      จากค่ายเพลง White Fox (ไวท์ ฟ็อกซ์) ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดเผยว่า

“การได้เข้ามาเป็นศิลปินแล้วไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องหยุดเรียนรู้นะคะ แต่ตรงกันข้ามยิ่งต้องเรียนรู้และพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งที่จีเอ็มเอ็ม อะคาเดมี่ ไม่ได้มีแค่หลักสูตรที่สอนเรื่องเบสิคการเป็นศิลปินเท่านั้น แต่ยังมีหลักสูตรแอดวานซ์ที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพในการเป็นศิลปินให้เป็นศิลปินมืออาชีพ ซึ่งที่นี่ไม่ได้สอนให้เก่งเพียงอย่างเดียว แต่ยังสอนให้รู้จักรักษามาตรฐานความเป็นมืออาชีพ เพื่อในอนาคตเราจะได้ยืนอยู่บนเส้นทางนี้ได้อย่างยาวนานค่ะ”

คิน-ธนชัย  ศักดิ์ชัยเจริญกุล หนุ่มน้อยนักกีฬาไอซ์ฮอกกี้ทีมชาติไทย สู่ศิลปินป๊อปสตาร์  เปิดเผยว่า

“จีเอ็มเอ็ม อะคาเดมี่ เป็นสถาบันที่พรั่งพร้อมไปด้วยคุณครูที่มีความรู้ความสามารถรอบด้าน พร้อมที่จะพัฒนาและให้แนวทางนำไปสู่เป้าหมายการเป็นศิลปินมืออาชีพ ในทุกเดือนก็จะมีการสอบประเมินผลเพื่อที่คุณครู จะได้รู้ว่าแต่ละคนได้พัฒนาไปถึงขั้นไหน และตรงไหนที่ต้องปรับปรุงแก้ไข คุณครูก็จะเข้ามาช่วยสอนเพิ่มเติมให้ ต้องขอบคุณคุณครูที่เสียสละ และทุ่มเทจนทำให้เป็นคิน ทุกวันนี้ครับ ฝากถึงคนที่มีความฝันอยากเป็นศิลปิน อยากให้ทุกคนกล้าที่จะเดินเข้ามาออดิชั่นที่จีเอ็มเอ็ม อะคาเดมี่ เพราะที่นี่คือช่องทางที่ชัดเจนที่จะพาไปสู่การเป็นศิลปิน ได้มืออาชีพได้ หวังว่าเราจะได้เจอกันนะครับ”   

ปิดท้ายที่ตัวแทนกลุ่มศิลปินไทดอล อย่าง จา สิงห์ชัย หรือ ศุภชัย ช่วยสุข หลานชายศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง ไผ่-พงศธร ศรีจันทร์ เปิดเผยว่า

“ผมมีความฝันที่อยากเป็นศิลปินแกรมมี่ ซึ่งทางครอบครัวก็สนับสนุน เพราะแกรมมี่เป็นค่ายเพลงที่ทางบ้านใฝ่ฝันอยากให้ผมได้เข้าสังกัด ผมจึงอยากเติมเต็มความฝันของตัวเองและทำให้พ่อแม่ภูมิใจ ตอนผมเข้ามาเรียนที่จีเอ็มเอ็ม อะคาเดมี่ ผมไม่เคยเรียนร้องเพลงมาก่อน วันแรกที่มาเรียนก็ร้องเพลงสตริงให้คุณครูฟัง ซึ่งเข้าใจว่าร้องแบบนี้ถูกต้องแล้ว ซึ่งครูก็ช่วยให้คำแนะนำว่าแบบไหนที่ถูกต้อง ทำให้ผมประทับใจในวิธีการสอนของครูมาก สอนให้เรารู้จักการใช้เสียง รู้จักการออกเสียง ทำให้ได้เทคนิคการร้องเพลงใหม่ๆ ได้พัฒนาตัวเองไปอีกขั้น  หลังจากนั้นผมได้เข้ามาอยู่ในไทดอลมิวสิคก็รู้สึกดีใจมากๆ มันเหมือนความฝันของเราได้เป็นจริงแล้ว ทำให้เราตั้งใจทำงานเพื่อสร้างผลงานดีๆออกมา ขอขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสครับ”

อารีรัตน์ อ้อมนอก (ออยเลอร์) ศิลปินสาวเจ้าของเพลง 100 ล้านวิว เปิดเผยว่า

“ออยได้รู้จักและฟังเพลงของศิลปินแกรมมี่โกลด์มาตั้งแต่เด็ก และฝันว่าสักวันหนึ่งจะต้องเป็นศิลปินในค่ายแกรมมี่โกลด์ให้ได้ จนมาวันนี้ออยได้เข้ามาเป็นศิลปินรู้สึกดีใจมาก  ในตอนแรกตั้งคำถามกับตัวเองว่าเป็นศิลปินแล้วทำไมต้องเรียนต้องฝึกอีก แต่พอได้เข้ามาเรียนแล้วทำให้รู้ว่าแตกต่างจริงๆ เพราะได้ความรู้ใหม่และนำไปใช้ได้จริง  เมื่อนำมาใช้ในการทำงาน  ทำให้เราทำงานได้ดีขึ้น  มีความมั่นใจมากขึ้น  สิ่งที่ประทับใจเมื่อมาเรียนที่จีเอ็มเอ็ม  อะคาเดมี่  คือ  คุณครู  ออยอยู่ต่างจังหวัดต้องเรียนที่สาขาขอนแก่น  ซึ่งคุณครูต้องบิน   ไปสอน  ทำให้ออยรู้สึกว่าคุณครูทุ่มเทให้กับเราขนาดนี้  ดังนั้นเราต้องตั้งใจให้สมกับที่คุณครูทุ่มเท  อยากฝากถึงน้องๆที่อยากเป็นศิลปิน  สิ่งสำคัญคือ  เราต้องไม่ปิดกั้นตัวเอง เรียนรู้ที่จะเปิดรับอะไรใหม่ๆ เพื่อให้เราได้เป็นศิลปินที่มีคุณภาพได้อย่างยั่งยืน ออยขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ”

จีเอ็มเอ็ม อะคาเดมี่ เปิดรับสมัครน้องๆที่มีความฝันอยากเป็นศิลปินไม่ว่าจะเป็น ป๊อป ไอดอล, ร็อค, อินดี้ ลูกทุ่ง และ ไทดอล  ทั้งชายและหญิง  ที่มีอายุระหว่าง 12-25 ปี (เกิดปี พ.ศ.2540 – 2553) มาออดิชั่น เพื่อเข้าเป็นศิลปินฝึกหัดภายใต้สังกัด จีเอ็มเอ็ม  อะคาเดมี่ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  สามารถติดตามรายละเอียด     การสมัครได้ที่  LINE OFFICIAL @GMMACADEMY ได้ที่ https://bit.ly/GMMACADEMY และติดตามข่าวสาร ของจีเอ็มเอ็ม  อะคาเดมี่  ผ่านช่องทาง Social media ดังต่อไปนี้

FACEBOOK  https://www.facebook.com/GMM-Academy-112374444850254

IG  https://www.instagram.com/gmmacademy_official/

TWITTER  https://twitter.com/gmm_academy

TIKTOK https://www.tiktok.com/@gmmacademy