“โอห์ม ฐิติวัฒน์” รับซีนอารมณ์เยอะ พร้อมทุ่มสุดตัว เรียนขี่ม้า เล่นเชลโล่ เพื่อความสมจริง

ซุ่มซ้อมอย่างหนัก สำหรับ หนุ่ม “โอห์ม-ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ” ที่มารับบท “คิมหันต์”  ในซีรีส์วาย “เลิฟ@นาย Oh! my Sunshine Night” ทาง แอปพลิเคชั่น AIS PLAY งานนี้ เจ้าตัวทุ่มเทเรียนขี่ม้า เรียนเชลโล่ แบบหนักหน่วงไม่พอ  ยังต้องซุ่มฟิตหุ่น ให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม เพื่อความสมจริง

โอห์ม กล่าวว่า  “กระแสดีเลยครับ แค่เห็นแฟนๆชอบ ตั้งแต่วันแรก ที่เปิดโรงภาพยนต์ชม อีพีแรกไปด้วยกัน  มาจนถึงที่ซีรี่ส์ออนแอร์อีพีแรกไป ก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง เป็นกำลังใจที่ดีให้กับนักแสดง  ทีมงานทุกคนมากครับ และคอมเม้นต์ต่างๆ ที่ส่งเข้ามาในทุกช่องทาง และในแฮชแท๊ก ได้เห็นทุกคนสนุกไปกับเรา ซึ่งบท ‘คิมหันต์’ จะเป็นผู้ชายที่ภายนอกดูเหมือนจะเป็นคนเย็นชา เก็บตัว เงียบๆ ใช้ชีวิตอยู่กับดนตรีที่เค้ารัก นั่นคือ เชลโล่ ซึ่งผมไม่มีพื้นฐานเครื่องดนตรีนี้เลย ก็ต้องไปเข้าคอร์สเรียนอย่างจริงจัง เพราะอยากให้คนดู รู้สึกว่าเราคือมืออาชีพในดนตรีชนิดนี้ และอีกความยาก คือการขี่ม้า ก็ต้องฝึกพอสมควร การบังคับไม่ง่ายเลย ซึ่งเวลาอยู่บนหลังม้าแล้ว เราต้องนิ่ง สามารถคุมและสั่งเค้าได้ ฟลุ้คก็ต้องมาเรียนด้วยเหมือนกัน ทั้งกีตาร์และขี่ม้า ซึ่งทางพี่นิวส์เค้าก็พาไปเรียนกันที่ ฟาร์มม้าที่ต่างจังหวัดเลย ผมก็ไปมาหลายครั้งครับ ไปทำความคุ้นชินกับม้าตัวที่เราจะใช้เข้าฉาก ซึ่งน้องเล่นกับเราเป็นเรื่องแรก มูลค่าตัวน้องสูงเกือบสองล้าน แต่สวยสง่ามากครับ พอไปเรียนแล้วก็ต้องมาเตรียมตัวเพิ่มครับ ปกติผมก็ออกกำลังกายอยู่แล้ว ก็เสริมในส่วนสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น เพราะผมมีบทที่ต้องเข้าฉากแอคชั่น และฉากถอดเสื้อช่วงลงสระน้ำและเลิฟซีนต่างๆ ก็เลยต้องเตรียมตัวลีนหุ่นให้ออกมาโอเคที่สุด  ส่วนพาร์ทอารมณ์ ก็ถือว่ายาก เราต้องขรึมๆ นิ่งๆ ดูเย็นชา ทั้งที่ ตัวละครอื่นจะสนุกสนาน เฮฮา แต่เราต้องสื่ออารมณ์ภายใต้ใบหน้าที่นิ่งๆ แล้วให้คนดูรู้สึกไปกับเรา ก็ต้องมีสมาธิสูง เวลาเข้าฉากแต่ละครั้ง การทำงานกับฟลุ้ค ก็คุ้นชินกับการรับส่งอารมณ์กันได้เข้าขาดี เรารู้จังหวะการเล่นของกัน ก็อยากให้รอดู เพราะยังมีความสนุก ดราม่า คอมเมดี้ และซีนอารมณ์ที่กว่าผมจะผ่านไปได้ไม่ง่ายเลย ที่สำคัญ ปมความสนุกในเรื่องนี้เยอะมาก มาเอาใจช่วยกันครับ”

ติดตามชม ซีรีส์วาย “เลิฟ@นาย Oh! my Sunshine Night” ได้ทาง แอปพลิเคชั่น AIS PLAY ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 19.00 น.  เลิฟ@นาย Oh!mySunshineNight