อาร์ต, หมอริท “เข้ารับรางวัลจากโครงการ “Good Man Good Road คนดีเคียงคู่ถนน” จัดโดย “กระทรวงวัฒนธรรม” จับมือ “สถานีวิทยุ จส.100” ในรูปแบบออนไลน์

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา  กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จัดโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการทำดีบนท้องถนน ร่วมกับ บริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินรายการสถานีวิทยุ จส.100  เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึก ความรับผิดชอบ ให้เกิดการตระหนักถึงการช่วยเหลือ มีน้ำใจซึ่งกันและกัน ด้วยการคัดเลือกบุคคลตัวอย่างเพื่อมอบรางวัลและเชิดชูคนดี ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อในรูปแบบต่าง ๆ ภายใต้แนวคิดโครงการ “Good Man Good Road คนดีเคียงคู่ถนน”

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดโครงการประชาสัมพันธ์โครงการ “Good Man Good Road คนดีเคียงคู่ถนน”  ร่วมกับ บริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (สถานีวิทยุ จส.100) ในรูปแบบออนไลน์ผ่านแฟนเพจเฟสบุ๊ค JS100หรือจส.100  เพื่อส่งเสริมการทำดีบนถนน และประชาสัมพันธ์การทำดีบนถนน ให้ผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนตัวและสาธารณะ รวมถึงเป็นการปลูกฝังคนรุ่นใหม่ที่ใช้สื่อออนไลน์และสื่อสังคมออนไลน์ประชาชนทั่วไปมีจิตสำนึกความรับผิดชอบ ตระหนักถึงการช่วยเหลือ มีน้ำใจซึ่งกัน โดยมีระยะการดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์ตั้งแต่ธันวาคม 2563 ไปจนถึง กรกฎาคม 2564

โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมนิทรรศการ การถ่ายทอดสดพิธีมอบรางวัลองค์กร มูลนิธิ บุคคลที่มีชื่อเสียง รวมถึงบุคคลทั่วไปที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้กระทำความดีแก่สังคมถึง 10 รายการ อาทิ

องค์กร มูลนิธิ จำนวน 1 หน่วยงาน ได้แก่ กลุ่มหน่วยงานจราจร “โครงการตำรวจในพระราชดำริ”

‘ลักษณะการทำงานและแนวทางการปฎิบัติงานตำรวจในโครงการจะใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะเพื่อการเคลื่อนที่ที่รวดเร็ว ดูแลการจราจรบนท้องถนน ลดปัญหาการจราจรติดขัด และสามารถการเข้าถึงจุดที่เกิดอุบัติเหตุได้อย่างทันท่วงที รวมถึงแสวงหาแนวทางให้ผู้ใช้รถใช้ถนน เคารพกฎจราจร มีมารยาท มีน้ำใจบนท้องถนน’

บุคคลที่มีชื่อเสียง จำนวน 3 คน ได้แก่

  • นายแพทย์เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช (หมอริท เดอะสตาร์) ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์

  • คุณอุเทน พรหมมินทร์ (เท่ห์) ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุไฟลุกไหม้รถเก๋งกลางดึก

  • คุณพศุตม์ บานแย้ม (อาร์ต) เข้าช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนตร์ถึง 2 เหตุการณ์

และกลุ่มบุคคลทั่วไปอีกจำนวน 6 คน

โดยการจัดงานครั้งนี้ นาย อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี เป็นประธานในพิธีมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ พร้อมประกาศเกียรติคุณ และในขณะมอบรางวัลยังมีการดำเนินการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์การทำดีบนท้องถนนของหน่วยงาน มูลนิธิ ผู้ที่มีชื่อเสียง และบุคคลทั่วไป ที่ได้รับคัดเลือกจากโครงการ “Good Man Good Road คนดีเคียงคู่ถนน” ผ่านทางสถานีวิทยุ จส.100 และ สื่อออนไลน์ จส.100 รวมถึงสื่อพันธมิตรอีกมากมาย ทั้งนี้กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม หวังเพียงได้เห็นภาพการช่วยเหลือ มีน้ำใจซึ่งกันและกันของคนไทยในการใช้รถใช้ถนนเพื่อสังคมที่ดีแบบนี้ต่อไป

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถรับชมโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการทำดีบนท้องถนน โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ในรูปแบบออนไลน์ได้ที่แฟนเพจเฟสบุ๊ค JS100  หรือกดได้ที่ลิงก์ https://th-th.facebook.com/js100radio/