Gaikai (ไก่ไข่) วงดนตรีหญิงล้วน ผลผลิตเบอร์ใหม่จากค่าย Gene Lab ปล่อย “คนที่ยืนข้างเธอ” เพลงเนื้อหาดี MV พาจุกอก

อีกหนึ่งผลผลิตจากยีนแลป (Gene Lab)  กับวงดนตรีหญิงล้วนเบอร์แรกของค่าย ที่มาพร้อมความสามารถและความสดใส ​พวกเธอคือ Gaikai (ไก่ไข่)  วงที่มาจากการรวมตัวกันของเด็กสาวมัธยม 5 คนที่มีความฝัน ความมุ่งมั่นในการเล่นดนตรี  ร่วมกันฝ่าฟันผ่านเวทีการประกวดจนได้รับรางวัล “ดนตรีสุดซี๊ด” จากเวทีประกวด Hotwave Music Awards 2019  ก่อนที่จะได้เซ็นสัญญาและมีผลงานซิงเกิลแรกกับค่าย Gene Lab

‘คนที่ยืนข้างเธอ’ คือซิงเกิลเปิดตัวสาวน้อยทั้ง 5 คน ซึ่งประกอบด้วย โยธกา ทาคิทานิ (โยโกะ) นักร้องนำ, สิญาภัสร์ วัฒน์พีรธรรม (ดาด้า) เบส, รตา โกวิทพิทยาการ (พิม) กีตาร์, ณาชา ชนาธิปกุล (จีน) คีย์บอร์ด & ซินธิไซเซอร์, พรรณพฤกษา สิงห์คำมา (ปาล์ม) กลอง

โดย โยโกะ (นักร้องนำ) ได้พูดถึงซิงเกิลนี้ ว่า…

“คนที่ยืนข้างเธอ  เป็นเพลงช้าๆเศร้าๆ เนื้อหาของเพลงพูดถึงการที่เรามองดูคนที่เคยรักและสนิทสนมจากที่หนึ่งซึ่งไม่ห่างไกลนัก และจินตนาการไปว่าถ้าวันนั้นเราได้ตัดสินใจอีกอย่าง ที่ไม่ทำให้เธอเสียใจ  ในวันนี้คนที่ได้ยืนตรงนั้นข้างๆเธอ ก็คงไม่ใช่ใครอื่นนอกจากเรา   เป็นเพราะเรานี่แหละที่เลือกจะเก็บความรู้สึกของตัวเองไว้ เพียงเพราะกลัวว่าความสัมพันธ์และคำว่าเพื่อนมันจะพังทลายลง   สุดท้ายแล้วความทรงจำที่เคยมีให้กันในวันเก่า ๆ  ก็กลับมาทำให้อึดอัดและทรมานทุกครั้งที่ได้เจอกัน”

เพลงนี้ได้ HYE ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ มาร่วมงานในฐานะ Producer และโต-เลอทัศน์ เกตุสุข นักร้องนำวง Mirrr ช่วยเขียนเพลง

ในส่วนของ MV ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของความสัมพันธ์ในรั้วโรงเรียนมัธยม ที่ตัวเอกเลือกตัดสินใจว่าจะปฏิเสธความรู้สึกของเพื่อนสนิทที่อยู่ข้างๆมาตลอด จนวันนึงได้รู้ว่าจริงๆแล้วตนก็รู้สึกไม่ต่างกัน แต่เมื่อทุกอย่างก็ผ่านไปแล้วไม่อาจคืนย้อนได้ ก็ได้แต่จินตนาการไปว่าถ้าวันนั้นไม่ปล่อยให้เธอเสียใจและรู้ตัวเร็วกว่านี้ วันนี้ที่ตรงนั้นข้างๆเธอก็จะยังเป็นตัวเราเอง

สามารถดู MV คนที่ยืนข้างเธอ – Gaikai ได้แล้ววันนี้ที่ : https://youtu.be/33o-J005r9o