“พุฒ” ประเดิมช่อง 3 ควง “แพท” ถือฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้อง “ที่สุดของหัวใจ”

เรียกว่าประเดิมบ้านวิกสามพระรามสี่กันครั้งแรกอย่างอบอุ่นเลยก็ว่าได้ เมื่อ “ช่อง 3” ร่วมกับ บริษัท หก สี่ เอี่ยว จำกัด” โดยผู้จัด “หงส์ ธัญนิธิ ฉันท์เอกสิทธิ์” ดึงพระเอกรูปหล่อ ขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่อย่าง “พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน” มาเป็นพระเอก ประกบคู่นางเอกลูกครึ่งหน้าหวานอย่าง “แพท แพทริเซีย กู๊ด” กับละครรักโรแมนติกสุดดราม่าเข้มข้น แม้จะเริ่มเปิดกล้องไปได้ไม่เท่าไร ก็ไม่รอช้าถือฤกษ์ดีเริ่มต้นการทำงานแบบส่งท้ายปีใหม่ ด้วยการบวงสรวงเอาฤกษ์เอาชัยกันสักหน่อย

เรียกว่าเคมีพระนาง “พุฒ-แพท” ก็ลงตัวเข้าคู่กันสุดๆ โดยเรื่องนี้ได้ผู้กำกับมากฝีมือครบเครื่องอย่าง “ผิน เกรียงไกรสกุล มากำกับให้ละครยิ่งเข้มข้นถึงใจคนดูมากยิ่งขึ้น กับเรื่องราว ของ “เกื้อคุณ” ที่รับบทโดย “หนุ่มพุฒ” บทนักธุรกิจที่มีชีวิตสมูบรณ์แบบ แต่ถูกอดีตคนรักที่กำลังจะได้แต่งงานด้วยทิ้งไป ในขณะที่ “สาวแพทริเซีย” กับบทบาท “อัญมณี” หลานสาวแห่งบ้าน จางวางประวาส” ที่เกิดมาไม่เคยได้รับความรักจากปู่แท้ๆ เพราะปู่เชื่อเสมอว่า “ผู้ชายคือหัวหน้าครอบครัวที่เป็นใหญ่ที่สุดในบ้าน” ผู้หญิงจึงกลายเป็นเพศที่ถูกกดขี่ เธอตัดสินใจออกไปสร้างชีวิตใหม่ เพื่อพิสูจน์ให้ปู่เห็นว่าผู้หญิงก็เก่งไม่แพ้ผู้ชาย งานนี้เกื้อคุณที่อยากเจอรักแท้ แต่ต้องกลายมาเป็นเครื่องมือแก้แค้นของอัญมณี แต่ถ้าเล่นกับหัวใจ สุดท้ายก็จะแพ้ใจตัวเองทุกราย!!!!!

นอกจากนี้ “พี่หงส์”​ ก็จัดเต็มขนทัพนักแสดงมากความสามารถมาทำให้ละครเรื่องนี้ ต้องร้องว้าว ไม่ว่าจะเป็น “แพร์ พิชชาภา พันธุมจินดา, บอล กัมมัญญ์ กลมแก้ว , ไบร์ท รพีพงศ์ ทับสุวรรณ , เกี๊ยก วัทธิกร เพิ่มทรัพย์หิรัญ​ ,​ อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา , อุ๋ม อาภาศิริ นิติพน ,​ แพรวา ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ ,​ ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ,​ บอย พิษณุ นิ่มสกุล ,​ แม่ก้อย ทาริกา ธิดาทิตย์ , เต๋า อดิศร อรรถกฤษณ์ และ เบิร์ด กิตติธัช ประดับ” เรียกว่าเป็นละครที่พร้อมฟาด เชือดเฉือนอารมณ์กันแบบถึงพริกถึงขิง แค่ดูจากรายชื่อนักแสดงและสไตล์การทำงานของผู้จัด รวมถึงผู้กำกับก็พูดได้คำเดียวว่า “เดือดดดด!!” มากแน่นอน