รู้จัก “ป๊อปปี้ บุญญิสา” นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ ในบท “ริต้า” จากละคร “เกมล่าทรชน”

“เกมล่าทรชน” ละครที่ทำให้แฟนๆ ตื่นเต้นได้ตลอดไม่เว้นแม้แต่นักแสดงหน้าใหม่ที่มัดรวมอยู่ในเรื่องนี้เรื่องเดียว ล่าสุดถึงคิว ริต้า สาวนักฆ่าขาโหดสุดเซ็กซี่เจ้าแม่ผู้นำแฟชั่นตัวท็อปชนิดที่เห็นแล้วอยากจะถามว่า ‘ต้องแต่งอะไรเบอร์นี้’ กับกระแสที่แรงเกินต้าน ส่วนลีลาการบู๊ไม่ต้องพูดถึง ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องกลัวแต่ เธอคนนี้เป็นใครกันแน่ทำไมเล่นได้เกินเบอร์ขนาดนี้ ขอแง้มว่าเธอมีดีมากกว่าที่เห็นเพราะมีดีกรีเป็นถึงนางงาม

เธอคนนี้มีชื่อว่า บุญญิสา ผลบารมี ชื่อเล่น ป๊อปปี้ เกิดวันที่ 21 กรกฎาคม 2534 ที่ปีนี้อายุเพิ่งขึ้นเลข 3 ครั้งแรก 30 ปี  จบการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยกรุงเทพอินเตอร์ คณะ Business English และได้ศึกษาต่อปริญญาโท มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาการตลาด เธอคนนี้เป็นทั้ง นักแสดง นางแบบ และเล่นมิวสิควีดีโอ ก่อนเริ่มก้าวสู่เส้นทางนางงามจนคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ 1 จากเวทีการประกวด Miss Thailand World 2012 มาได้ และได้เป็นตัวแทนสาวไทยขึ้นประกวดบนเวที Miss Chinese International 2013 จนเข้ารอบ 5 คน นอกจากประวัติที่ต๊าซสุดๆ แล้ว ความสามารถยังล้นเหลือกับการออกกำลังกายที่ดูจะชอบมากๆ การันตีด้วยหุ่นสุดเฟิร์มและซิกแพคแสนเซ็กซี่ และเธอยังชอบซื้อชุดออกกำลังกายที่มีเยอะจนแทบจะเป็นของสะสมไปแล้ว

มาพูดถึงบทบาททางการแสดงในเรื่องเกมล่าทรชนกันบ้าง คาแรคเตอร์จริงๆ เป็นยังไง เธอได้พูดเอาไว้ว่า “ในเรื่องรับบทเป็น ริต้า ค่ะ เป็นนักฆ่าสาวจอมโหดสนุกกับการฆ่าเหยื่อ หลงใหลในการฆ่ามาก ทำงานทุกอย่างเพื่อแลกเงิน ในเรื่องมีแฟนที่เป็นเพศเดียวกันเขาเป็นคนเดียวที่เรารักและไว้ใจ บทนี้ไม่ง่ายเลย เพราะไม่เคยเล่นบทบู๊มาก่อนเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกนอกจากบทบู๊ก็ยังมีเรื่องบทที่ต้องเล่นเป็นผู้หญิงรักผู้หญิง ถือว่าท้าทายตัวเราพอสมควรต้องทำการบ้านเยอะ เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่รอคอยค่ะ”

และได้พูดถึงการร่วมงานกับผู้จัด-ผู้กำกับ นก ฉัตรชัย ว่า “จริงๆ รู้จักกับพี่นกมานานมากแล้วค่ะ แต่ยังไม่เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกัน เราติดตามผลงานแกมาตลอด พอมีโอกาสได้มารับหน้าที่นี้ตื่นเต้น ดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติมาก เราก็ไว้ใจและเชื่อใจในฝีมือการทำงานของพ่อนกอยู่แล้ว คิดไม่ผิดจริงๆ ค่ะที่เลือกรับเล่นบทนี้ เพราะว่าตลอดการทำงานสนุกและมีความสุขมาก ได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ต้องขอบคุณโอกาสดีๆ ที่มอบให้กับป๊อปปี้ด้วยค่ะ”

หลังกล้องกับนักแสดงช่อง 3 น่าจะเฮฮาไม่แพ้กันเพราะเจ้าตัวพูดไว้ว่า “การร่วมงานในเรื่องนี้บางคนก็เคยร่วมงานกันมาแล้ว บางคนก็รู้จักกันมาก่อนอย่าง หมาก พี่บีม พี่แมน พี่เบิร์ด ที่เคยร่วมงานกันมาบ้าง มันทำให้เราทำงานง่ายสนุกสนานเฮฮาตลอด รวมถึงพี่แต้ว พี่ตูน ก็น่ารักค่ะ เป็นกันเองมากทุกคนทำงานแบบมืออาชีพกันหมด ระหว่างพักกองเราก็จะผ่อนคลายมานั่งตั้งวงเม้าท์มอยหรือหากิจกรรมทำเอาสเก็ตบอร์ดมาเล่นด้วยกันไปกองก็เหมือนไปพักผ่อนค่ะสนุกสนาน”

เห็นละครบู๊หนักทุ่มสุดตัวขนาดนี้เบื้องหลังจะเป็นยังไงมาฟังจากปากกันเลย “(หัวเราะ) สุดตัวเลยค่ะ ทุกอย่างคือเต็มที่หมดเลยไม่ใช่แค่ป๊อปปี้ ด้วยความที่เราทำงานด้วยกันก็จะเห็นเลยว่าทุกคนสุดจริงทุ่มสุดตัวเราไม่สามารถกั๊กหรือออมแรงไว้ได้เลย เราก็ทำงานเต็มที่ให้สมกับที่ทุกคนทุ่มเท เรียกว่าน่วมเกือบทั้งเรื่องค่ะ จริงๆ เรื่องผิดคิวผิดท่านี่แทบจะน้อยมาก ส่วนใหญ่จะเกิดจากการที่ทุกคนจัดหนักจัดเต็มอินกับอารมณ์กับตอนนั้นที่ใส่กันไม่ยั้งก็มีบ้างที่อาจจะหนักมือไปหน่อยค่ะ ซึ่งมันเป็นรสชาติของการถ่ายทำละครบู๊”

สาวป๊อปปี้ยังเอ่ยปากขอพูดถึงคาแรคเตอร์อีกว่า “บางทีก็อยากบอกให้ริต้าพักบ้างก็ได้ ขยันมากขยันฆ่าขยันทุบชาวบ้าน แต่ที่ริต้าขยันมากกว่านั้นก็คือ ขยันแต่งหน้า ทำผม แต่งตัว ทั้งหน้า สีปาก สีตา สีผม คือคันเลอร์ฟูมากบางวันที่ไปถ่ายต้องเปลี่ยนถึง 6-7 ลุค ทั้งหน้าผมและชุดรู้สึกว่าตัวเองเป็นที่ระบายอารมณ์ของทีมสไตลิสต์จะมีลุคไหนที่ถูกใจบ้างก็ต้องไปติดตามชมนะคะ”

นอกจากนี้ยังฝากผลงานบู๊เรื่องแรกของเธอไว้อ้อนแฟนๆ ว่า “สำหรับละคร เกมล่าทรชน ป๊อปปี้มองว่าเป็นบทละครที่แปลกใหม่ไปจากเดิมทำให้คนดูอาจจะคาดเดาได้ยากขึ้น ทั้งบทและตัวละครเอง ก็มีความซับซ้อน ตัวเนื้อเรื่องก็จะมีการสับขาหลอกไปมา ทำให้คนดูคิดไม่ถึง และนอกจากพระ-นาง ที่มีเคมีที่เข้ากั้นเข้ากันแล้ว ในเรื่องที่ป๊อปปี้ชอบมากที่สุดก็คือภาพและแสง เหมือนเราได้ชมภาพศิลปะแค่ดูภาพอย่างเดียวก็คุ้มแล้วค่ะ คิดว่าแฟนๆ จะรู้สึกคุ้มค่าสมการรอคอยแน่นอน”

ตามเช็คอินกับ “ริต้า” สาวสวยนักฆ่าคนนี้กันได้ในละคร “เกมล่าทรชน” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33 นอกจากนี้ยังดูสดและย้อนหลังได้ทาง CH3Plus ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ใครอยากรู้จักเธอให้มากขึ้นตามไปส่องกันในทาง IG : @poppyliciousssss